Bác sỹ ‘sốc nặng’ muôn kiểu trẻ em thủ dâm

Thứ tư, 17/07/2013, 15:44
Thạc sĩ - bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, chuyên Khoa Niệu, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết, mới đây, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi N.N.M (5 tuổi, ngụ TP.HCM), được phụ huynh bế đến trong tình trạng nhiễm trùng âm đạo, "vùng kín" của bé tiết dịch, chảy mủ và có mùi hôi kéo dài nhiều ngày.

Khi kiểm tra, các bác sỹ đã làm đủ các xét nghiệm cho bé với chuẩn đoán nghi nhiễm trùng đường tiểu, nhiễm trùng âm đạo. Thế nhưng, nguyên nhân vì sao bé gái mới 5 tuổi lại có những biểu hiện bệnh phụ khoa như thế thì vẫn không thể tìm ra.

Cuối cùng, khi nội soi cho bé, các bác sỹ đã phát hiện trong âm hộ của M. có nguyên một túm bông gòn.

“Khi lấy dị vật ra cho M., chúng tôi nhận thấy đây không phải là bông gòn thường dùng trong y tế mà là bông gòn nhét trong các con thú nhồi bông đồ chơi của trẻ”, bác sĩ Thạch cho biết.

Nhìn dị vật, gia đình mới tá hỏa nhận ra rằng M. nghịch phá, moi ruột gấu bông rồi nhét vào âm đạo.

Bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, khoa của ông đã tiếp nhận rất nhiều ca bệnh do tác hại của việc thủ dâm không đúng cách (hoặc đơn giản là sự tò mò của những đứa bé mới lớn, chưa đủ nhận thức).

Điều đặc biệt là, những ca bệnh tại đây đa số là trẻ từ 4 – 5 tuổi. Ở giai đoạn này, trẻ đã bắt đầu thấy có khác biệt với trẻ khác phái, tò mò về mọi thứ và không ý thức được sự nguy hiểm. Trẻ rất dễ có những hành động tự phát “rùng rợn” như: lượm nút áo, bứt mắt búp bê, móc ruột gấu bông, dùng đồ chơi xếp hình… nhét vào âm đạo, bàng quang, hậu môn, niệu đạo của chính mình, hay thậm chí là nhét vào vùng kín của bạn cùng chơi.

Mới đây, là trường hợp của bé M.N.G.A. phải nhập viện do viêm âm hộ kéo dài. Khi được chuyển đến Khoa ngoại Niệu, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, các bác sỹ nội soi gắp ra một chiếc nhẫn kim loại ở âm đạo của một bé gái 7 tuổi. Đó là trường hợp của bé M.N.G.A., nhập viện do viêm âm hộ kéo dài.

Theo lời kể của người nhà, bé tiểu đục và hăm đỏ âm hộ khoảng hơn tháng nay, uống thuốc không giảm. Còn bé A. kể bé bị ngứa cửa mình nên tìm chiếc nhẫn nhét vào cho đỡ ngứa. Qua bệnh lý và thăm khám, các bác sỹ nghi ngờ đây là trường hợp có dị vật sâu bên trong vùng kín của bé nên mới gây viêm nhiễm kéo dài. Hiện bé đã hết tiểu đục và ngứa âm hộ.

Đặc biệt, trường hợp của em N.T.P (15 tuổi, ngụ Củ Chi, TP.HCM) vừa được các bác sỹ Khoa Niệu, Bệnh viện Nhi đồng 2 nội soi và gắp di vật.

Theo các bác sỹ, P. nhập viện trong tình trạng đau bụng dưới dữ dội. P. nói với bác sỹ, hai ngày trước khi nhập viện đã có hiện tượng đau bụng như vậy, nhưng vì xấu hổ nên em không dám nói với gia đình. Bởi vì, P. nghịch dại, tự mình nhét nguyên sợi dây điện vào “cậu bé” của mình.

Xét nghiệm hình ảnh, các bác sỹ thấy cả sợi dây nằm gọn trong bàng quang của P., với một đầu còn nằm lửng lơ trong niệu đạo. Khi “vật chứng” được lấy ra ngoài, các bác sỹ đều ngạc nhiên vì sợi dây điện dài đến 1 m, đường kính khoảng 3 mm, lõi đồng còn bọc nhựa.

thu dam

Sợi dây điện dài 1m được tìm thấy trong bàng quang của P.

Bác sỹ Thạch cho biết: “Thế mà P. kể, khi nhét hết cả sợi dây điện đường kính 3 mm vào lỗ tiểu lại không hề thấy đau đớn. Trong khi, tất cả các bệnh nhân được đặt ống thông tiểu (sợi dây còn nhỏ và mềm hơn dây điện) đều kêu đau”.

Theo bác sỹ, đây là trường hợp may mắn vì hai đầu lõi đồng của sợi dây điện không lộ ra, nếu không đã có thể gây rách niệu đạo, bàng quang của P. Phần may mắn tiếp theo là sợi dây dài như thế mà không tạo nút thắt nên bác sĩ có thể nội soi gắp dị vật qua đường tự nhiên, chứ không cần mổ mở ổ bụng.

Thêm một tai nạn nữa xảy ra với bé P.T.T.T. (5 tuổi, ngụ tại quận 2, TPHCM). Được biết, cách đấy khoảng 2 tháng cháu có biểu hiện tiết dịch hôi vùng âm hộ âm đạo. Thấy hiện tượng lạ của bé, gia đình đã đưa đi kiểm tra ở nhiều nơi, nhưng các bác sỹ đều có cùng kết luận viêm âm đạo và cho uống nhiều loại thuốc, kháng sinh nhưng tình hình vẫn không cải thiện.

Đến khi dịch từ vùng kín của bé chảy ra ngày một nhiều và hôi hơn, gia đình quyết định đưa con đến Bệnh viện Nhi đồng 2 kiểm tra. Tại khoa ngoại niệu, sau khi thăm khám lâm sàng, bác sỹ nghi ngờ bệnh nhi có dị vật trong âm đạo nên đã sử dụng ống nội soi nhỏ dành riêng cho trẻ em để kiểm tra.

Bác sỹ đã phát hiện một khối bông gòn dính vào thành trước âm đạo, đây là nguyên nhân gây ra tình trạng viêm nhiễm kéo dài. Cục bông gòn có kích thước 2x1cm thấm đầy máu mủ ngay lập tức được lấy ra ngoài. Lúc này gia đình mới bàng hoàng cho biết, bé rất thích chơi với bông gòn và thường lấy bông nhét vào lỗ tai, lỗ mũi nhưng không ai nghĩ đến tình huống bé nhét cả vào vùng kín của cơ thể.

Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích