Cơ quan kiều dân Nga xem xét thỉnh cầu tị nạn của Snowden

Thứ tư, 17/07/2013, 14:18
Cơ quan kiều dân Liên bang Nga sẽ xem xét thỉnh cầu tị nạn trên lãnh thổ Nga của cựu nhân viên NSA Edward Snowden trong thời hạn được luật pháp cho phép, Rianovosti đưa tin.

Thành viên phòng Công tác xã hội, ông Anatolie Kucherenui tư vấn cho Snowden rằng thời hạn tối đa được đáp ứng trong tình huống ấy là 3 tháng.

Đã bước sang tuần thứ tư Snowden ở khu vực quá cảnh của sân bay Nga. Anh ta không thể rời khỏi đó được vì hộ chiếu Mỹ của mình đã bị hủy. Cũng trong ngày 16/7, có thông tin rằng Snowden đã gửi yêu cầu được tị nạn ở Nga đến Cơ quan Kiều dân Liên bang.

Snowden

Snowden tìm cách xin tị nạn ở Nga.

Trong cuộc gặp với các nhà hoạt động vì nhân quyền tại khu vực quá cảnh của sân bay Sheremetyevo vào ngày 12/7, Snowden cho biết muốn xin tị nạn chính trị tại Nga và đáp ứng những điều kiện của Moscow, bao gồm không làm hại nước Mỹ. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Mỹ đã bày tỏ thất vọng về cuộc gặp này và thông báo tiếp tục giữ quan điểm Edward Snowden phải lập tức trở về Mỹ.

Trong một phát biểu ngày 15/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng Mỹ đang “giam lỏng” Snowden tại Moscow bằng cách đe dọa những quốc gia đồng ý cấp quyền tị nạn chính trị cho cựu điệp viên NSA này.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn