Thủ dâm có bị vô sinh?

Thứ năm, 07/07/2011, 00:00
Năm 20 tuổi, khi chưa biết quan hệ tình dục thì tôi đã thủ dâm. Hành vi này kéo dài khoảng 12 năm nay, dù tôi đã có vợ.

Tôi nghe nhiều người nói đàn ông thủ dâm có thể sẽ vô sinh, mắc chứng xuất tinh sớm cũng như các rối loạn tình dục khác. Xin bác sĩ giải thích giùm. 

  Lê Hồng (Đà Nẵng)   Thủ dâm là một cách giải toả ức chế tình dục. Tuy nhiên, thủ dâm nhiều có thể đẩy thành những hành vi tình dục sai lạc khác. Một người trưởng thành nếu thực hiện hành vi này từ 1-2 lần mỗi tuần là bình thường, nhưng nếu lạm dụng quá nhiều lần trong ngày và gặp các biểu hiện như: Mỏi mệt, sao nhãng công việc, suốt ngày nghĩ đến tình dục…Các dấu hiệu này đi kèm với những sa sút về sức khoẻ như rối loạn tiêu hoá, đau dạ dày, đau ở bộ phận sinh dục như đái rắt, di tinh…; các rồi loạn về tinh thần như bồn chồn, lo lắng, suy nhược thần kinh… thì nên dừng lại.
Bạn có thắc mắc là thủ dâm có gây vô sinh, hay chứng xuất tinh sớm hay không? Thực ra,  thủ dâm không liên quan gì đến vô sinh cả. Đối với nam giới, thủ dâm nhiều có thể khiến lượng tinh binh hao hụt, nhưng hàng ngày một lượng tinh trùng nhất định được sinh ra để bù đắp lại.
Thủ dâm nhiều có thể gây ra hiện tượng xuất tinh sớm, nguyên nhân là khi thực hiện hành vi này, người ta thường cố làm cho nhanh vì sợ người khác phát hiện nên tạo thói quen kích thích nhanh để đạt trạng thái cực khoái. Tuy nhiên, cũng có người, quá trình kích thích tự sướng lại tăng khả năng kiểm soát thời điểm xuất tinh.
Đàn ông có vợ vẫn còn hiện tượng này, một là do đời sống tình dục không thoả mãn, hai là thường xuyên nghĩ đến chuyện tình dục. Điều đáng lo lắng là nếu chẳng may bị vợ, con phát hiện, hành vi đó gợi sự sa đọa, méo mó về nhân cách trong gia đình. Vì vậy, nếu cuộc sống tình dục của bạn không "có gì để phàn nàn" thì bạn nên kiềm chế và kiểm soát bản thân bằng cách tăng cường chơi thể thao, giải trí lành mạnh, đọc sách báo để quên đi những bức xức tình dục.   Theo Giadinh.net

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn