Phép thử

Thứ tư, 06/07/2011, 00:00
Em 23 tuổi, Vân (22 tuổi), yêu nhau bốn tháng. Vân đã ở Mỹ hai năm, vừa làm nail, vừa đi học. Lúc trước, khi Vân còn ở Việt Nam, em và Vân đã nói chuyện vài lần qua yahoo nhưng chưa gặp trực tiếp, dù nhà hai đứa ở gần nhau. Cách đây sáu tháng em lên mạng, tình cờ gặp Vân, hai đứa nói chuyện rất nhiều trong lần đầu gặp lại.

Ảnh minh họa: Inmagine.com

Sau hơn hai tháng tiếp xúc qua mạng và điện thoại em và Vân nhận lời yêu nhau, ngày nào hai đứa  cũng liên lạc rất vui vẻ. Vân nói, khi nào em gặp khó khăn về tài chính thì cứ nói, cô ấy sẽ gửi cho em. Cách đây một tháng, em hỏi mượn Vân 200 USD, Vân nói là sẽ gửi, nhưng em đợi hoài vẫn không thấy, hỏi lại thì cô ấy có vẻ tránh né và không muốn nói chuyện nữa. Hiện tình cảm hai đứa rất lạnh nhạt, Vân như không còn muốn liên lạc với em nữa. Em rất yêu Vân nhưng không biết phải làm thế nào để em và Vân trở lại như lúc trước?

Em trai

Em trai thân mến,

Lẽ ra, mối quan hệ của hai em chỉ nên duy trì ở mức độ chia sẻ vui buồn trong cuộc sống, tìm hiểu nhau nhiều hơn để tình cảm gắn bó, thân thiết thì mới có thể cùng sẻ chia nhiều vấn đề khác, như chuyện tiền bạc chẳng hạn.

200 USD không phải là số tiền lớn, nên chị không biết em thực sự có nhu cầu gì bức bách đến nỗi phải lên tiếng mượn người mới yêu của mình? Là con trai, không có khả năng lo lắng, chăm sóc cho bạn gái thì thôi, sao em lại nhờ vả, vay mượn tiền bạc chỉ vì câu gợi ý giúp đỡ của cô ấy? Em không nghĩ đó có thể chỉ là một “phép thử” của cô ấy sao? Thái độ tránh né của Vân cho thấy, Vân đang có cảm giác thất vọng về em. 

Nếu chỉ vì lý do không muốn cho em mượn tiền mà Vân né tránh và muốn chấm dứt tình cảm với em, chứng tỏ Vân chưa yêu thương em nhiều như em tưởng tượng. Còn em, nếu vẫn muốn làm bạn với Vân, vẫn rất yêu Vân như thư em viết thì nên gửi email nói rõ với Vân nguyên nhân phải cần đến sự giúp đỡ của Vân lúc đó và xác định đã tự lo được cho mình. Dù Vân không giúp em được thì em vẫn quý mến và cần có Vân… Thái độ của Vân sau email ấy sẽ cho em câu trả lời nên quyết định thế nào về mối quan hệ của hai em.

Nghệ sĩ ưu tú Hà Xuyên:

Đây là một bài học

Thời gian bốn tháng cho một mối quan hệ yêu đương chỉ diễn ra qua chat, chưa có sự tiếp xúc trực tiếp nào thì khó có thể xem là sâu sắc.

Thực tế trong quan hệ yêu đương ngày nay, không còn quá quan trọng chuyện ai là người kiếm tiền nhiều hơn mà vấn đề quyết định là cách ứng xử giữa hai người với nhau. Em là đàn ông thì cần có một số tính cách như lòng tự trọng, tính trượng phu, tinh thần hào hiệp, ý chí mạnh mẽ... Đó luôn là các yếu tố để tạo nên sự tin cậy nơi phụ nữ. 

Khi em hỏi mượn Vân 200 USD (ngay sau bốn tháng yêu nhau), dù cô ấy bảo sẵn sàng giúp đỡ  nhưng có lẽ cô ấy cũng cảm thấy thất vọng vì thấy em không được như cô ấy nghĩ. Nếu em còn muốn giữ mối quan hệ này, hãy khéo léo nói với cô ấy rằng em đã xoay xở xong, đề nghị cô ấy đừng để chuyện tiền bạc chi phối chuyện tình cảm của hai người. Nếu Vân vẫn giữ thái độ như cũ thì hãy xem đây là một bài học cho mình trong hành trình tìm kiếm tình yêu về sau.

Chúc em may mắn.

Theo PNO

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn