Để lòng bình yên lại

Thứ hai, 04/07/2011, 00:00
Em và anh ấy quen nhau được vài tháng. Khi đi chơi chúng em cảm thấy rất hợp nhau, nhưng cứ về đến nhà là lại cãi vã qua những tin nhắn, chủ yếu là anh trách móc em…

Ảnh: Inmagine.com

Càng về sau, chúng em càng nhận thấy tính cách cả hai trái chiều, không hợp nhau. Chúng em đã một lần chia tay rồi hàn gắn, nhưng mọi chuyện vẫn như cũ, không thay đổi được gì. Anh bắt đầu lạnh nhạt với em, chỉ thỉnh thoảng nhắn tin hay điện thoại hỏi thăm. Em rất buồn, mong được ở gần bên anh mà chẳng biết làm sao để nối lại. Trong khoảng thời gian này, một người bạn cũ đến với em, rủ em đi chơi. Đang buồn và cô đơn nên em nhận lời… Sau một số lần đi chơi với nhau, em thấy cũng có tình cảm với anh này. Nhưng tình cảm với người yêu cũ vẫn còn sâu nặng, em vẫn có cảm giác xót xa khi thỉnh thoảng được nói chuyện với anh, đêm về lại nhớ anh. Anh bạn sau đã ngỏ lời muốn em là bạn gái anh nhưng em chưa thật sự tin tưởng và đã xác định là không thể tiến xa với anh ấy được. Mặt khác, em vẫn còn hy vọng quay lại với người xưa. Liệu chúng em có còn cơ hội với nhau không?

Xucxac8x@...

Em Xucxac mến,

Em thật đa sầu đa cảm nên chỉ mới quen nhau vài tháng đã nghĩ mình “yêu sâu đậm” đến như vậy. Thật ra, tình cảm của em chưa hẳn là tình yêu mà có thể chỉ là những rung động ban đầu nên cảm xúc có vẻ như thật cồn cào, mãnh liệt. Theo Hạnh Dung, có một thực tế khiến hai em khó có thể tiến tới với nhau là “tính cách cả hai trái chiều, không hợp nhau”. Đây là cái khó cơ bản và quan trọng nhất khiến nhiều đôi, dù thấy mình yêu nhưng cuối cùng vẫn cứ phải chia tay. Một điều khác là anh ấy đã nhận ra rất rõ sự khác biệt và không hài lòng về em ở nhiều điều, thể hiện cụ thể qua việc “cứ về đến nhà là lại cãi vã qua những tin nhắn, chủ yếu là anh trách móc em…”. Mới yêu nhau mà đã vậy, gần nhau lâu, những cuộc cãi vã, trách móc chắc chắn chẳng còn nằm trong những tin nhắn mà sẽ là trực tiếp những lúc bên nhau với liều lượng và mức độ tăng dần mãi nếu các em có tính cách trái chiều. Vì thế, cơ hội để quay lại thì vẫn có nếu em chủ động nhưng quay lại để làm gì khi cả hai không điều chỉnh được tính cách? Em nghĩ em có thể đè nén mình lại để chiều theo anh ấy mãi nếu anh ấy vẫn vậy không? Đừng cố kéo níu nếu câu trả lời là không.

Với người bạn mới, khi “đã xác định là không thể tiến xa với anh ấy được” thì em không nên đùa giỡn với tình cảm. Hãy sớm nói rõ để anh ấy đừng mơ mộng, đừng cố gắng đeo đuổi thêm nữa mà giữ quan hệ như những người bạn đáng tin cậy. Ở đây, còn có một vấn đề khác: không hẳn em đã xác định đúng. Trong lòng em vẫn còn người cũ thì làm sao có chỗ cho người mới chen vào. Em cứ tơ tưởng đến một cơ hội quay lại với người cũ thì lòng làm sao có thể rung động được? Chị nghĩ, đây là lúc em cần lùi lại để nhìn nhận cho thấu đáo mọi vấn đề và có thời gian để vết thương từ cuộc tình cũ liền miệng. Khi lòng đã thật sự bình yên thì hãy tính đến chuyện có nên đặt quan hệ tình cảm với người nào đó nữa không. Khi đó, em mới thật sự tỉnh táo để nhìn mình, nhìn người. Em không thể lấy người này để lấp chỗ trống trong tâm hồn do người kia gây ra được, hậu quả sẽ rất khó lường.

Theo PNO

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn