Đã ký thì phải quyết

Thứ sáu, 08/07/2011, 00:00
Tôi lấy chồng hơn 20 năm, đã có hai con. Khi tôi đang mang thai cháu thứ hai thì phát hiện chồng tôi ngoại tình với cô H. - một nhân viên đã có chồng. Dù không bắt được quả tang nhưng tôi cũng tìm gặp chồng H. để nói chuyện cho ra lẽ. Sau đó, cô ta chuyển cơ quan và chuyện chấm dứt.

Ảnh minh họa: Inmagine.com

Chồng tôi đã quay về xin vợ con tha thứ. Cứ ngỡ sau chuyện này, chồng tôi đã chịu yên, nào ngờ tôi lại nghe đồn anh lăng nhăng bồ bịch với M. - một người đàn bà khác. Quá mệt mỏi, tôi đề nghị ly hôn, bảo anh viết đơn, tôi ký. Hôm sau, anh mang về một tờ đơn đánh máy, bảo tôi là người đàn bà bệnh hoạn, bảo anh với M. hoàn toàn là quan hệ công việc. Nếu tôi muốn ly hôn thì ký đơn, còn việc tôi nói là hoàn toàn bịa đặt. Tôi vẫn kiên quyết ký đơn. Anh mang đồ đạc lên công ty ở. Hơn một tháng sau, tòa có giấy gọi, tôi đến công ty tìm thì bất ngờ phát hiện người viết hộ chồng tôi tờ đơn ly hôn lại là C. - một nữ nhân viên khác. Tôi thử kiểm tra vài việc, thấy cô C. này khá được anh ưu ái trong công ty. Giờ tôi hoang mang quá, không biết anh có quan hệ với M. hay với C.? Tôi phải làm gì bây giờ đây?

Nguyễn Thị Xuân (Hải Phòng)

Chị Xuân mến,

Tờ đơn chỉ là hiện tượng, còn bản chất của vấn đề nằm ở chỗ chị và chồng chị có còn yêu thương nhau không, còn muốn gìn giữ gia đình không, mới là điều quan trọng. Khi xác định được đâu là bản chất của vấn đề, chị sẽ dễ xử sự hơn. Bắt được chồng ngoại tình, chị cố níu kéo gia đình, anh ấy cũng hứa sẽ sửa chữa, nhưng rồi lại chứng nào tật ấy. Như vậy, trừ phi chị nhắm mắt làm ngơ vì cần cha cho các con, còn không, chắc chị cũng nhận ra tình cảm giữa hai người đã sứt mẻ trầm trọng rồi. Chị nên tỉnh táo với sự thật đó, đừng cố níu kéo nữa, cũng đừng cố tìm cách bắt ghen, dù là M. hay C. cũng vậy. Điều quan trọng bây giờ là chị hãy chuẩn bị cho các con không bị tổn thương quá nhiều vì sự tan vỡ của gia đình. Chị cần sự trợ giúp pháp lý, cần bảo vệ quyền lợi cho mình và các con. Nếu ly hôn, chị cần đủ điều kiện để tổ chức cuộc sống một cách đàng hoàng, nhất là khi trong khối tài sản hiện tại của vợ chồng có phần lớn công sức của chị góp vào đó.

Chồng chị đang trong cơn say nên sẽ khó mà tỉnh ra được. Chị có tìm cách ngăn cản chuyện với cô này thì anh ấy cũng sẽ có cô khác. Tuy nhiên, thái độ kiên quyết của chị có thể có một ảnh hưởng nhất định nào đó. Chị cứ thử chuẩn bị đầy đủ cơ sở pháp lý, giành điều kiện thuận lợi về mình và “làm tới” một lần cho ra lẽ. Nếu mất, chị cũng không mất nhiều hơn bây giờ, mà nếu được, có thể chị sẽ được nhiều hơn như thế. Chúc chị bản lĩnh và quyết định thật tỉnh táo.

Theo PNO

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn