Tổng thống Syria tự hít khí sarin để thử cảm giác

Thứ hai, 16/09/2013, 08:44
"Tôi tưởng nó cũng không gây hại gì nếu chỉ thử một chút xíu, nhưng quỷ thật, tôi đã nhầm", Tổng thống Syria than thở.

Báo The Onion (Củ hành) của Mỹ đưa tin, vì bực mình với cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã tự lấy mình ra làm đối tượng để thử một liều nhỏ khí sarin vào hôm chủ nhật tuần trước "chỉ để xem cảm giác thế nào".

tong thong Syria

Tổng thống Syria Bashar al-Assad thử chất độc.

"Tôi tưởng nó cũng không gây hại gì nếu chỉ thử một chút xíu, nhưng quỷ thật, tôi đã nhầm", ông Assad cẩn trọng hít một ống chứa khí độc thần kinh gây chết người rồi lao tới nôn vào một cái chậu rửa gần đó, sau đó bắt đầu bị hoa mắt, rối loạn, liệt một phần và nhanh chóng mất tỉnh táo.

"Tôi hẳn là đã hít cái thứ đó trong khoảng nhiều nhất là 3 giây và hình như là tôi đã mất kiểm soát toàn bộ hệ thần kinh trung ương. Ý tôi là, bạn có thể hình dung được một liều cao khí sarin sẽ gây ảnh hưởng đến một người thế nào chứ? Đặc biệt là một đứa trẻ. Lạy Chúa".

Sau đó, Assad đã đột ngột nói với cánh phóng viên rằng ông cần phải dừng cuộc phỏng vấn ở đây trước khi ngã quỵ xuống đất và lên cơn co giật một cách mất kiểm soát.

Tiếc rằng, đây chỉ là một câu chuyện được The Onion, tờ báo châm biếm nổi tiếng của Mỹ tự dựng lên để đả kích Tổng thống Syria. Nếu ông Assad, hay bất cứ ai đó đứng sau vụ thảm sát bằng vũ khí hóa học hôm 21/8 từng nghĩ đến việc chính mình "thử độc", thì có lẽ tình hình thế giới 3 tuần qua đã khác rất nhiều.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn