Gần 2 vạn người dân tới tiễn biệt Đại tướng

Thứ ba, 08/10/2013, 08:03
Ngày 7/10, hàng nghìn người đã đến nhà số 30 phố Hoàng Diệu, quận Ba Đình, Hà Nội – nhà của Đại tướng Võ Nguyên Giáp để vĩnh biệt vị Đại tướng của nhân dân. Theo ước tính sơ bộ, đã có gần 2 vạn người dân tới ngôi nhà của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong 2 ngày vừa qua.

Chị Trần Thị Thanh từ Quảng Bình sau khi được vào tiễn biệt Đại tướng đã xúc động bày tỏ: “Tôi và một số người thân đã đi từ Quảng Bình ra Hà Nội sau khi nghe tin Đại tướng mất, ngày hôm qua đến muộn xếp hàng nhưng hết thời gian nên chúng tôi chưa được vào với Đại tướng. Dù khá mệt nhưng tôi tâm niệm phải vào vĩnh biệt Đại tướng bằng được. Chúng tôi đã thuê phòng trọ ở gần đây để sáng nay xếp hàng đầu tiên”.

Dai tuong Vo Nguyen Giap

Các cựu chiến binh chuẩn bị vào tiễn biệt Đại tướng.

Cựu chiến binh Phùng Trọng Hưng (83 tuổi) - từng chiến đấu ở chiến trường Điện Biên Phủ, đã bắt xe buýt từ nhà ở Đông Anh, Hà Nội từ lúc sáng sớm để đến tiễn biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ông còn đọc bài thơ và kể lại kỷ niệm được gặp Đại tướng sau chiến thắng Điện Biên Phủ.

Trong những ngày này, lực lượng phục vụ cho công tác đón tiếp người dân vào tiễn biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng làm việc hết sức để đảm bảo an toàn về mọi mặt.

Thiếu tá Nguyễn Hồng Hải – Đội phó Đội 2 Phòng CSGT Hà Nội cho biết: “Đội CSGT số 2 chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn, đặc biệt là tuyến phố Hoàng Diệu nơi có nhà của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, để bà con được vào thăm Đại tướng an toàn, thuận tiện. Chúng tôi cũng phối hợp với Công an quận Ba Đình, lực lượng quân đội, đoàn thanh niên đảm bảo an toàn cao nhất”.

Những người vào vĩnh biệt đều cầm trên tay mình bông hoa cúc để gửi niềm thương tiếc trước sự ra đi của Đại tướng. Trước cổng nhà Đại tướng, gia đình Đại tướng cũng ghi lại những dòng chữ tri ân: “Gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp vô cùng cảm động trước tấm lòng của đồng bào và chiến sĩ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài, các vị khách quốc tế đã đến nhà riêng chia buồn cùng gia đình”.

Hết giờ thăm hôm qua, nhiều người vẫn chưa vào được để vĩnh biệt Đại tướng được. Họ đều mong muốn và quyết tâm sẽ được vào để chào lần cuối Đại tướng trong những ngày tới.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn