Thủ tướng Libya bị bắt cóc

Thứ năm, 10/10/2013, 15:31
Trang web của chính phủ Libya đưa tin, Thủ tướng nước này, ông Ali Zeidan đã bị một nhóm vũ trang bắt cóc tại một khách sạn ở thủ đô Tripoli và bị đưa đến một địa điểm bí mật. 

Trong một thông báo ngắn, chính phủ Libya cho biết: “Người đứng đầu chính phủ, ngài Ali Zeidan, đã bị đưa đến một địa điểm chưa được xác định, bởi một nhóm chưa rõ danh tính” bao gồm những phần tử bị nghi là quân nổi dậy.

Máy quay ghi lại hình ảnh Thủ tướng Ali Zeidan tại thời điểm bị áp giải. Ảnh: Internet


Amel Jerary, Giám đốc phụ trách thông tin của Thủ tướng Lybia nói với hãng tin Al Jazeera rằng, vụ bắt cóc xảy ra vào nửa đêm. "Tại thời điểm này, tôi e rằng mọi việc còn chưa rõ ràng. Vụ việc diễn ra như thế nào – tôi thực sự không có thông tin về nó. Tôi chỉ chắc rằng, những kẻ thực hiện vụ này đã có sự chuẩn bị rất kĩ lưỡng”, ông Jerary nói và phủ nhận những tin đồn cho rằng Bộ trưởng Tài chính Libya cũng bị bắt cóc. 

Các vệ sĩ tại khác sạn Corinthia nơi xảy ra vụ việc cho biết, một kẻ cầm súng đã áp giải ông Zeidan từ khách sạn nơi ông đang ở đi ra. Không có nhiều chi tiết khác được công bố, nhưng một vệ sĩ khác thì mô tả đó như là hành động “bắt giữ”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, Jennifer Psaki, hiện đang tháp tùng Ngoại trưởng John Kerry tại Brunei, cho biết, Washington đang thu thập thông tin về vụ việc và các nhân viên sứ quán nước này tại Tripoli vẫn an toàn. 

Hai năm sau sự kiện chính quyền Đại tá Muammar Gaddafi sụp đổ, chính phủ Trung ương Libya liên tục phải đối mặt với các hoạt động phản kháng của các nhóm sắc tộc và chiến binh đối lập - thế lực kiểm soát một phần lãnh thổ Libya.

Theo Tin Tức (TTXVN)

Các tin cũ hơn