Tranh cãi phóng viên ảnh tác nghiệp trong lễ tang Đại tướng

Thứ ba, 15/10/2013, 07:44
Bức ảnh đang được lan truyền trên mạng với tiêu đề “Đằng sau 1 bức ảnh xúc động” và gây nhiều tranh cãi trên một số diễn đàn và mạng xã hội. 

Theo như nội dung và những thông tin đi kèm với bức ảnh cho hay, người đàn ông trung tuổi đang quỳ rạp xuống đất, cùng nhiều người khác đứng nước mắt nghẹn ngào tiễn đưa Đại tướng Võ Nguyên Giáp, khi đoàn xe chở linh cữu của Người đi qua đoạn đường Kim Mã (Hà Nội).

phong vien

Bức ảnh đang được lan truyền trên cồng động mạng. (Ảnh chụp FB)

Trước những hình ảnh xúc động, một phóng viên ảnh (đeo ba lô đen) đã cố gắng tìm mọi cách để chụp bức ảnh đẹp trên từng khung hình. Tuy nhiên, một hành động được cho là dùng tay đẩy một cụ già mặc áo trắng ra chỗ khác, để lấy được góc chụp cho bức ảnh của phóng viên này, đã gây nhiều tranh cãi trên mạng.

phong vien

Ảnh gây nhiều tranh cãi cho cộng đồng mạng. (Ảnh FB)

Một số người cho rằng, để có thể ghi lại được những hình ảnh đẹp như thế phải đòi hỏi nhiếp ảnh gia cần tìm được những góc chụp thích hợp. Và còn nhiều điều chưa rõ nếu chỉ dựa vào một bức ảnh trên.

“Mình nghĩ, không phải anh ấy đẩy bác áo trắng kia ra đâu, mà chỉ lấy tay kéo bác ấy vào phía trong thôi. Các bạn dùng từ đẩy có lẽ hơi quá nặng nề. Trong trường hợp này, nếu anh phóng viên ảnh không lấy tay kéo bác ấy vào phía hàng người, thì các anh Công an cũng có hành động khác...”, nickname Huy Nguyên chia sẻ.

Trong khi đó, sau khi xem bức ảnh nhiều người cho rằng, việc phóng viên trong ảnh có hành động như vậy với người già chỉ để có được cho mình góc chụp như vậy là không nên.

“Nghề nào cũng là nghề, nhất là nghề Báo. Phải biết tôn trọng và có những hành động đẹp với nhân dân chứ, đâu phải cứ làm Báo là có quyền xô đẩy người khác đi chỗ khác, để tranh giành chỗ cho mình được...”, nickname Thuy ZUHa bình luận.

Nickname Hoang Thom nói: "Anh lại là người không thích chen nhau trong đám đông để chụp. Anh luôn chọn 1 góc riêng trước mà đợi khoảnh khắc... Người chụp ảnh muốn có góc đẹp sao không đề nghị bác ấy 1 cách lịch sự?”.

Được biết tác giả của bức ảnh có nickname Facebook là NaSon Ng. Và ngay sau khi bức ảnh được lan truyền, tác giả của bức ảnh đã lên tiếng: “Tôi nghĩ từ “xô đẩy” mà các bạn đã dùng là sai. Bác trong hình là người đi viếng, nhưng bác lại nhảy ra khỏi hàng. Không chỉ tôi, mà 1 vài người khác đã nhắc nhở bác rất nhiều lần. Rằng chỗ của bác là ở trong hàng, chứ không thể nhảy ra khỏi hàng và đứng giữa đường...".

Hiện tại, bức ảnh vẫn tiếp tục được lan truyền trên cộng đồng mạng và nhận được hàng nghìn ý kiến khác nữa.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn