Hạ Long kỷ luật cán bộ luyện thể thao ngày Quốc tang!

Thứ ba, 15/10/2013, 13:30
Vẫn cho tiến hành luyện tập để chuẩn bị thi đấu thể dục thể thao trong ngày Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, hai cán bộ của TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã bị kỷ luật.
Kỷ luật vì luyện tập thể thao
Ông Đào Xuân Đan, Chủ tịch UBND TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), đã ký văn bản số 3839/UBND báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh về kiểm điểm, xử lý kỷ luật cán bộ vi phạm trong ngày Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp (từ 12 giờ ngày 11/10 đến 12 giờ ngày 13/10).
Theo đó, trong ngày Quốc tang, đa số các cơ quan, đơn vị, cán bộ và nhân dân trên địa bàn đều nắm được chủ trương của Đảng và Nhà nước và thực hiện đúng quy định trong Nghị định 105/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định về tổ chức lễ tang cán bộ, công nhân, viên chức.
Tuy nhiên, trên địa bàn TP Hạ Long vẫn còn một số đơn vị chưa treo cờ rủ theo quy định và tại nhà thi đấu thuộc Công ty Cổ phần than Núi Béo vẫn còn tổ chức tập luyện để chuẩn bị cho khai mạc Đại hội TDTT Thành phố vào ngày 14/10.
Nơi diễn ra cuộc diễn tập cho Đại hội thể dục thể thao Hạ Long (Ảnh Tri thức trẻ)
Sau khi có thông tin, TP Hạ Long đã kiểm tra và yêu cầu dừng ngay các hoạt động luyện tập. Các đơn vị chưa thực hiện treo cờ rủ đã được nhắc nhở và khắc phục ngay.
Nội dung công văn 3839 cũng nêu rõ: “Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, UBND Thành phố đã họp kiểm điểm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan vào sáng ngày 13/10”.
Kết quả, 2 cán bộ của TP Hạ Long là ông Phạm Tống (Trưởng phòng Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và bà Phạm Thị Phượng (Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, thể thao) phải nhận hình thức kỷ luật Khiển trách về việc tổ chức luyện tập thể thao trong ngày Quốc tang.
UBND TP Hạ Long cũng nghiêm khắc phê bình UBND phường Hồng Hà, Hồng Hải còn để tình trạng một số cơ quan đơn vị trên địa bàn không treo cờ rủ.
Luyện tập thể thao hay chuẩn bị Đại hội?
Trước đó, khoảng 14h chiều ngày 11/10 – thời điểm cả nước chính thức Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp (bắt đầu từ 12h ngày 11/10), thì tại Nhà sinh hoạt văn hóa thể thao công nhân của Công ty Cổ phần than Núi Béo, đóng trên địa bàn phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long đã diễn ra hoạt động diễn tập Đại hội TDTT lần thứ VII.
Nhiều đơn vị đoàn thể đã tới tham dự hoạt động này (Ảnh Tri thức trẻ)
Ghi nhận của phóng viên, đường phố treo rất nhiều băng rôn đỏ với dòng chữ “Nhiệt liệt chào mừng Đại hội thể dục thể thao Hạ Long lần thứ VII năm 2013”.
Tại nơi diễn ra diễn tập Đại hội thể dục thể thao, băng rôn, hoa "tưng bừng", loa đài mở rất lớn, nhạc rộn ràng. Ngoài ra hoạt động trên còn có sự tham gia của hàng chục đơn vị đoàn thể, cơ quan khác.
Hoạt động vẫn diễn ra tấp nập mặc dù BCH Trung ương Đảng đã thông báo, trong 2 ngày tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (từ 12h ngày 11/10 đến 12h ngày 13/10/2013), các công sở, các nơi công cộng treo cờ rủ và ngừng hoạt động vui chơi giải trí.
Ngoài việc diễn tập Đại hội thể dục thể thao, trên địa bàn thành phố Hạ Long tính đến 16h vẫn còn có nhiều cơ quan, đơn vị vẫn để cờ bay phấp phới.
Theo trao đổi của ông Đào Xuân Đan - Chủ tịch UBND TP Hạ Long với Tri thức trẻ ngày 11/10 cho biết: “Đó là diễn tập quân sự đấy chứ”. Khi PV khẳng định là diễn tập Đại hội thể dục thể thao thì ông nói để “kiểm tra lại”.
Còn việc Quốc tang, ông Đan nói rằng “Quốc tang là ngày 12 chứ có phải hôm nay đâu”.
Với cuộc phỏng vấn sau đó, Chủ tịch UBND Đào Xuân Đan cho hay, đó là buổi diễn tập chuẩn bị cho lễ khai mạc vào ngày 14/10. Ông Đan cũng rất lấy làm tiếc khi để sự việc như vậy xảy ra trên địa bàn.
Theo Báo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích