Hôm nay, làm lễ mở cửa mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ ba, 15/10/2013, 21:32
Ngày 15/10, gia đình đã làm lễ mở cửa mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở núi Thọ, Vũng Chùa - Đảo Yến, Quảng Trạch, Quảng Bình.

Gia đình Đại tướng đã làm lễ và thực hiện mọi nghi thức theo phong tục quê hương Quảng Bình. Sau lễ này, lều bạt và bàn thờ ở khu mộ Đại tướng sẽ không sử dụng nữa. Sau đó, gia đình Đại tướng sẽ chọn ngày đẹp để tiến hành xây dựng thêm những hạng mục ở khu mộ.

Dai tuong Vo Nguyen Giap

Buổi sáng, gia đình Đại tướng làm lễ cúng hương hồn Đại tướng theo phong tục của người Việt Nam (còn gọi là ngày mở cửa mộ).

Để bảo vệ mộ phần của Đại tướng được chu đáo, hiện tại mỗi ngày có khoảng hơn 10 cán bộ và bộ đội biên phòng được cắt cử đứng bảo vệ trước phần mộ và hướng dẫn người dân đến thắp hương tiễn biệt.

Sáng 14/10, Trung tướng Nguyễn Quốc Khánh, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, cũng đã tới Vũng Chùa-Đảo Yến để kiểm tra công tác bảo đảm an toàn khu vực an nghỉ của Đại tướng. Ngày hôm nay, nhiều đoàn người vẫn tiếp tục lên núi Thọ, Vũng Chùa - Đảo Yến để viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp được an táng vào chiều 13/10.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích