Khi tuổi mới lớn 'quay cuồng' trong truyện tranh khiêu dâm

Thứ tư, 30/10/2013, 10:35
Dưới vỏ bọc là truyện dành cho thiếu nhi, những loại truyện tranh biến tướng có nội dung đồi trụy, phản đạo đức đang được bày bán công khai. Thể loại truyện này đang dần nhuốm đen đầu óc non nớt của trẻ thơ.

Tràn lan tuyện tranh khiêu dâm

Nhiều phụ huynh thấy con em mình thích đọc truyện tranh thì yên tâm, vì cho rằng truyện dành cho trẻ em đơn thuần là để giải trí. Tuy nhiên nếu dạo một vòng quanh các tiệm cho thuê truyện mới thấy, những loại truyện tranh dành cho trẻ em nhưng hình vẽ và nội dung thì đến người lớn vô tình đọc cũng cảm thấy sốc.

khieu dam

Bộ Miyuki (NXB Trẻ) tràn ngập những hình ảnh gợi dục

10 tập truyện Siêu nhân Zetman của NXB Thanh Niên thì có đến 6 tập liên quan đến sex. Các truyện Chuyến bay bão táp (NXB Thông Tấn), Ngôi trường bí ẩn (NXB Mỹ Thuật), Ngọn lửa quỷ (NXB Thanh Niên), Bộ Yureka (NXB Kim Đồng), Miyuki (NXB Trẻ),…cũng tràn ngập những hình ảnh gợi dục.

Thế nhưng đa số những truyện này lại không hề ghi rõ độ tuổi đón đọc. Thậm chí như bộ truyện Ngôi trường bí ẩn chỉ ghi duy nhất ở trang bìa là “NXB Mỹ Thuật”, còn lại, chịu trách nhiệm nội dung, biên tập,… thì không hề có trong truyện.

Chị Thùy (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) bức xúc: “Cho con đọc truyện tranh cho khuây khỏa nhưng thật sự phát hoảng khi mở cuốn truyện ra xem”

Khảo sát trên nhiều nhà sách và điểm cho thuê truyện, bán lẻ tại TP.HCM, truyện có nội dung sex, bạo lực vô cùng dễ mua, thu hút nhiều học sinh.

Một người bán truyện lẻ trên đường Trần Não, Quận 2 thừa nhận, có rất nhiều bộ truyện copy từ internet rồi in lậu và được đóng bìa bày bán. Đa số những truyện này đều có nội dung đậm chất bạo lực, tình dục.

Đầu độc giới trẻ

Theo tìm hiểu của chúng tôi, truyện tranh mang tính tính khiêu dâm, mô tả các mối quan hệ tình dục, bạo lực,…có rất nhiều thể loại. Chỉ với thao tác đơn giản, gõ “truyện tranh sex” trên Google thì có đến gần 5 triệu kết quả cho từ khóa này. Trong đó chủ yếu là truyện của Nhật Bản, một số của Trung Quốc, Hàn Quốc,…

khieu dam

Nhiều hình ảnh phản cảm trong truyện Ngôi trường bí ẩn (NXB Mỹ Thuật)

Mặc dù là truyện tranh dành cho thiếu nhi, nhưng hình ảnh và tình tiết trong truyện lại hết sức người lớn. Câu từ sử dụng mang tính chợ búa, khiêu dâm, tục tĩu. Hàng loạt truyện vẽ những cảnh nóng rất chi tiết, như cận cảnh tắm khỏa thân của các cô gái, các cô gái trong bộ bikini với cách vẽ đặc biệt nhấn mạnh bộ ngực và những phần nhạy cảm,...

Thô bạo hơn, trên nhiều website đăng tải những bộ truyện miêu tả chi tiết cảnh quan hệ nam nữ, thậm chí có những bộ truyện mang tính chất loạn luân giữa mẹ và con, anh chị em với nhau.

khieu dam

Đa số truyện tranh của Nhật Bản trong các nhà sách đều có những cảnh bạo lực và liên quan tới sex

Chưa kể, trên nhiều website, đầy rẫy những truyện dịch sử dụng nhan đề một cách đồi trụy và phản cảm như: “Hiếp dâm tập thể”, “Cha con loạn dâm”,… và nội dung là chi chít những cảnh dâm ô, thác loạn. Điều đáng nói là số lượt truy cập vào những bộ truyện này lại rất lớn.

Một số truyện NXB đã chỉnh sửa, hình vẽ trần trụi quá thì được cố ý vẽ thêm các trang phục lót vào hoặc cắt bỏ bớt những đoạn nhạy cảm. Nhưng nhiều học sinh lại phàn nàn khi thấy truyện không còn nguyên gốc và không mua sách. Vì vậy, để tìm đọc hết truyện một cách nguyên bản, nhiều bạn trẻ đã in những bộ truyện từ internet ra rồi chuyền tay nhau đọc.

Văn Tùng, học sinh một trường THPT ở quận Thủ Đức, cho biết: “Truyện tranh sex trên mạng đầy. Nhiều bạn còn in ra rồi vào lớp chia nhau đọc”.

Dính vào thì khó bỏ

Nguyên nhân thực trạng truyện tranh bẩn ồ ạt tấn công tuổi teen đến từ nhiều phía. Với tuổi mới lớn thì vì tò mò giới tính, chuộng lạ. Phụ huynh của các em thì coi nhẹ và không lường trước tác hại. Trong khi đó phía cơ quan chức năng lại buông lỏng trong quản lý.

khieu dam

Thiếu nhi dễ dàng tìm đọc các loại truyện có những cảnh bạo lực và liên quan tới sex tại các nhà sách

Nguồn thư viện khổng lồ trên mạng tạo điều kiện để giới trẻ thỏa sức lựa chọn, say sưa, ngập ngụa trong thế giới của những nhân vật hình họa với những ảnh sex dễ lưu nhưng khó xóa.

Đối với những bộ truyện được phép phát hành thì NXB chịu trách nhiệm về nội dung, hình thức. Tuy nhiên, ở nhiều nhà sách việc bày bán, sắp xếp nội dung truyện lại thực hiện rất cẩu thả. Kệ ghi tên là truyện thiếu nhi nhưng lại bày sách người lớn. Nếu các em vô tình lấy đọc hiển nhiên đã tác động không tốt đến nhận thức của độ tuổi này.

Bên cạnh những bộ truyện “bẩn” vẫn có rất nhiều những truyện có nội dung lành mạnh mang tính giáo dục cao như Thần Đồng Đất Việt; Doremon, Thám tử lừng danh Conan,...Tuy nhiên, nếu không có sự kiểm soát từ phía gia đình, cơ quan chức năng thì trẻ thơ rất dễ sa vào những cám dỗ của truyện tranh sex, trở thành một con nghiện các ấn phẩm đồi trụy, khi đã dính vào sẽ rất khó để dứt ra.

Theo Baodatviet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích