14 phim chiếu rạp VN tháng 1 và dịp Tết

Thứ năm, 02/01/2014, 15:56
"Cô dâu đại chiến 2", "The Hobbit 2" hay "Đại náo thiên cung" là những bộ phim đặc sắc ra rạp Việt Nam vào dịp Tết Giáp Ngọ.
1. The Hobbit: The Desolation of Smaug 3D

Ngày khởi chiếu: 3/1

Bom tấn của đạo diễn “Chúa Nhẫn” Peter Jackson là tác phẩm mở màn tại các rạp chiếu Việt Nam trong năm mới. Tiếp nối câu chuyện trong phần một, The Hobbit: An Unexpected Journey, vào năm ngoái, phim kể về cuộc phiêu lưu của nhân vật chính Bilbo Baggins và cuộc hành trình với phù thủy Gandalf cùng 13 người lùn, dẫn đầu bởi Thorin Oakenshield. Họ mang nhiệm vụ lịch sử là đi đòi lại Lonely Mountain và vương quốc Người lùn đã mất của Erebor.

Poster-The-Hobbit-2.jpg

Sống sót trong cuộc hành trình bất ngờ, cả đoàn đã đi về phía Đông. Dọc đường họ gặp phải tộc người hóa gấu Beorn và một đàn nhện khổng lồ trong khu rừng nguy hiểm ở Mirkwood. Sau khi thoát khỏi móng vuốt của các Wood-Elf, các người lùn tới thị trấn Lake và cuối cùng đến được Lonely Mountain - nơi họ phải đối mặt với nguy hiểm lớn nhất là một sinh vật đáng sợ hơn bất kỳ ai, thứ mà sẽ kiểm chứng không chỉ lòng dũng cảm mà thử thách cả giới hạn tình bạn của họ - Rồng Smaug.

2. The Secret Life of Walter Mitty

Ngày khởi chiếu: 3/1

Walter-Mitty-VNese-Poster-9744-138848027

Những ngày đầu năm mới, danh hài Ben Stiller đưa khán giả du lịch tới vùng đất Iceland với bộ phim do anh làm đạo diễn kiêm diễn viên chính. The Secret Life of Walter Mitty là câu chuyện về cuộc đời của Walter Mitty, một chàng nhân viên văn phòng với những mơ mộng không bao giờ dứt, tự biến bản thân thành kẻ ngơ ngác trong chính cuộc đời mình và dễ dàng trở thành trò cười cho mọi người xung quanh. Walter là một con người có những ước mơ vĩ đại nhưng không thể hoàn thành những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống hàng ngày cho đến khi anh tham gia vào một cuộc phiêu lưu thực sự…

3. Tarzan 3D

Ngày khởi chiếu: 3/1

poster-Tarzan-2-5369-1388480277.jpg

Phiên bản hoạt hình mới nhất của “Cậu bé rừng xanh” Tarzan cũng ra mắt khán giả Việt Nam trong những ngày đầu năm mới 2014. Câu chuyện bắt đầu khi doanh nhân John Greystoke và vợ của ông - Alice - tử vong trong một tai nạn máy bay thảm khốc tại vùng xa xôi của châu Phi, chỉ riêng đứa con 3 tuổi John Jr. còn sống sót. Cậu bé được một con khỉ hiền lành tên là Kala mang về nuôi dưỡng với cái tên mới - Tarzan. Sống trong bầy khỉ của Kala, Tarzan học cách phát triển tự nhiên và trở thành một thanh niên mạnh mẽ, độc lập.

4. Những người viết huyền thoại

Ngày khởi chiếu: 10/1

Huyen-thoai-5969-1388480277.jpg

Từng giành Bông Sen Vàng tại LHP Việt Nam lần thứ 18, Những người viết huyền thoại, bộ phim chiến tranh của đạo diễn Bùi Tuấn Dũng, nhận được khá nhiều lời khen. Phim kể về quá trình xây dựng ống dẫn dầu dài 5.000 km ở dọc đường Trường Sơn của hàng nghìn chiến sĩ để chuẩn bị cho những trận đánh lớn. Phim có sự tham gia của các diễn viên như Hoàng Hải, Trương Minh Quốc Thái, Tăng Bảo Quyên hay Phùng Hoa Hoài Linh.

5. Walking with Dinosaurs 3D

Ngày khởi chiếu: 10/1

Khung-long-1511-1388480277.jpg

Được thực hiện bởi hai đạo diễn Barry Cook và Neil Nightingale, Walking with Dinosaurs đưa người xem trở về thời kỳ xa xưa với câu chuyện về Patchi, chú khủng long thuộc loài Pachyrhinosaurus (thằn lằn mũi dày) lúc chú cùng gia đình thực hiện cuộc hành trình nguy hiểm và thú vị qua Alaska. Câu chuyện sẽ diễn ra trong bối cảnh cuối Kỷ nguyên Khủng long, khi trên Trái Đất không chỉ có nhiều loài khủng long mà còn có những loài chim và côn trùng.

6. Lone Survivor

Ngày khởi chiếu: 10/1

Story-6444-1388480278.jpg

Được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên, phim nói về bốn người lính đặc nhiệm hải quân thuộc đội Navy SEALs lừng danh của Mỹ. Họ phải thực hiện nhiệm vụ bí mật với mục tiêu vô hiệu hóa tên gián điệp cao cấp của Tabiban. Giữa bối cảnh bị phục kích bởi quân thù tại lãnh địa của người người Kush theo đạo Hindu ở Afghanistan, họ trải qua những phút giây hiểm nguy, đối mặt với tử thần. Lone Survivor có sự góp mặt của hai tài tử Mark Wahlberg và Taylor Kitsch.

7. Cô dâu đại chiến 2

Ngày khởi chiếu: 17/1

CDDC2-FINAL-2512-5889-13879662-4396-5632

Tác phẩm của đạo diễn Victor Vũ là phim Việt được chờ đợi nhất trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ. Trong phần này, nữ bác sĩ Mai Châu (Vân Trang) và đầu bếp Quyên (Lê Khánh) lập thành hội Góa phụ Áo đen chuyên điều tra về những người đàn ông lăng nhăng để đòi lại quyền lợi cho phụ nữ.

Tham gia nhóm còn có nữ bác sĩ Thu Huyền sexy (Maya) và “tiểu quái công nghệ” Quỳnh Vy (Yu Dương). Mục tiêu của nhóm Góa phụ Áo đen là Mr. Hoàn hảo tên Việt (Bình Minh) - chồng sắp cưới của “kiều nữ đa nghi” Ngọc (Lan Phương). Cô dâu đại chiến phần một ra mắt dịp Tết nguyên đán 2011 từng thu về gần 40 tỷ đồng và là một trong những phim Việt ăn khách nhất mọi thời đại.

8. Devil’s Due

Ngày khởi chiếu: 17/1

DDD-7049-1388480278.jpg

Devil’s Due là câu chuyện về một cặp vợ chồng trở về sau kỳ nghỉ trăng mật và người vợ có thai sớm hơn so với kế hoạch. Người chồng dùng camera ghi lại toàn bộ khoảnh khắc cả hai chào đón đứa con đầu lòng. Tuy nhiên, người vợ bắt đầu có những hành vi kỳ lạ và mức độ điên cuồng tăng dần theo độ lớn của cái thai trong bụng. Dường như đứa trẻ không bình thường này là hiện thân của một con quỷ dữ đang nung nấu một âm mưu khủng khiếp…

9. 11 A.M. (xem trailer)

Ngày khởi chiếu: 17/1

AM-8530-1388480278.jpg

11 A.M. lại là bộ phim dành riêng cho những fan yêu thích phong cách kinh dị của châu Á, đặc biệt là Hàn Quốc. Phim kể về một nhà khoa học phát minh ra cỗ máy thời gian với hy vọng gặp lại người vợ đã qua đời của mình. Tuy nhiên, chiếc máy bị lỗi và đưa anh về thời điểm 11 giờ sáng hôm sau. Lúc này, nhà khoa học trẻ chứng kiến cảnh người đồng nghiệp của mình bị sát hại. Anh quyết định trở về quá khứ để ngăn chặn vụ giết người bí ẩn này. 

10. Năm sau con lại về

Ngày khởi chiếu: 18/1

1521610-639536029443324-152995-3288-7992

Phim Việt thứ ba chiếu Tết này là Năm sau con lại về của đạo diễn Trần Ngọc Giàu. Phim xoay quanh gia đình ông bà Lương (Thanh Thủy và Việt Anh đóng) với câu chuyện cười ra nước mắt về những người ưa sống hình thức. Con trai (Quý Bình) của họ về nước sau những năm học nước ngoài. Anh đưa về giới thiệu với gia đình cô con dâu giàu có nhưng tính cách lại kỳ quái (Lê Khánh). Vì không muốn bị con dâu coi thường, họ đã thuê nhà cao cửa rộng để ở và giả làm ông bà chủ nhà hàng để ra vẻ là nhà “môn đăng hộ đối”.

11. Hai Lúa

Ngày khởi chiếu: 24/1

Hai-Lua-1470-1388480278.jpg

Hai Lúa sẽ là bộ phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam ghi hình tại thắng cảnh nổi tiếng thế giới - đền Angkor Wat ở Campuchia. Phim khai thác tiếng cười qua hình ảnh người nông dân với một nhân vật tên là Hai Lúa. Vì hoàn cảnh trái ngang, Hai Lúa buộc phải dấn thân làm một cuộc phiêu lưu bất đắc dĩ. Không chỉ phiêu bạt ở vùng đồi núi và sông nước, anh còn đi lạc sang tận Campuchia.

Trong hành trình, Hai Lúa còn có hai người bạn đồng hành kỳ quặc. Bộ ba này gây ra nhiều tình huống dở khóc dở cười và mở ra thông điệp: “Sống thì phải chân thành, yêu thương mọi người và giúp nhau vượt qua khó khăn”. Hai Lúa có sự tham gia của NSƯT Thanh Nam, Trấn Thành, Á quân The Voice Kids Phương Mỹ Chi và Hoa hậu Diễm Hương.

12. I, Frankenstein 3D

Ngày khởi chiếu: 24/1

IIII-1690-1388480278.jpg

Phiên bản mới của Frankenstein ra mắt khán giả trong những ngày cuối cùng của năm Quý Tỵ. I, Frankensteinlà câu chuyện về một nhà khoa học cùng tên đã lấy những bộ phận cơ thể của xác chết, ráp nối lại và dưới tác dụng của điện năng từ tia chớp rạch trời trong một đêm giông bão tạo ra được một sinh vật sống. Nhưng rồi sau đó ngoại cảnh bất trắc khiến “người nhân tạo” này thành một “quái vật” giết người, gây bao nhiêu tang tóc. Đây là tác phẩm dành cho những khán giả nào mê phim hành động, giả tưởng.

13. Cuộc chiến với Chằn Tinh

Ngày khởi chiếu: 29/1

POSTER-CUOC-CHIEN-VOI-CHAN-TIN-5430-1637

Được xây dựng trên câu chuyện cổ tích nổi tiếng của Việt Nam – Thạch Sanh, phim lấy bối cảnh non nước thời Vua Hùng Vương thứ chín và nói về cuộc chiến đánh Chằn Tinh cứu đất nước của những người hùng nước Việt xưa. Với cây rìu thần trong tay, Thạch Sanh đã có màn chiến đấu không khoan nhượng với con Chằn Tinh dữ tợn, tu luyện lâu năm, cao to gấp ba lần người thường, da cứng như đá, lại biết phun lửa để giải cứu đất nước.

14. Đại náo thiên cung 3D

Ngày khởi chiếu: 30/1

Moneky-6237-1388480279.jpg

Bộ phim nước ngoài đáng chú ý nhất ra rạp dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ là Đại náo thiên cung - phiên bản mới của Tây Du Ký. Có sự tham gia của nhiều tài tử màn ảnh Hoa ngữ nổi tiếng như Chân Tử Đan, Châu Nhuận Phát, Quách Phú Thành, Hà Nhuận Đông, phim kể về cuộc đời của Tôn Ngộ Không trước chuyến tháp tùng Đường Tăng đi Tây Thiên thỉnh kinh.

Ngưu Ma Vương vì muốn đưa người vợ yêu là Thiết phiến công chúa và con trai Hồng hài nhi lên thiên đình nên đã xúi giục Tôn Ngộ Không tấn công triều đình. Do phạm tội đại náo thiên cung, Tôn Ngộ Không bị Phật Tổ Như Lai phạt nhốt dưới Ngũ Hành Sơn 500 năm cho đến khi được Đường Tam Tạng giải thoát và theo ông đi thỉnh kinh.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích