Vụ tố Minh Béo dâm ô: Nạn nhân phải chịu đến 2 năm tù nếu bị khởi kiện

Thứ bảy, 22/02/2014, 15:17
'Cái này về pháp lý làm cho đến cùng thì nghệ sĩ Minh Béo là được chứ không mất...', luật sư riêng của Minh Béo cho biết.

Sau khi bị hàng loạt nghệ sĩ trẻ tố cáo tội dâm ô, diễn viên hài Minh Béo đã ngay lập tức ủy quyền cho luật sư Lư Quang Vinh (đoàn luật sư TP.HCM) thay mặt để giải quyết các vấn đề xung quanh sự việc này cùng lời tuyên bố sẽ 'kiện tới bến' các cá nhân vu khống anh.

Diễn viên hài Minh Béo

Liên lạc với luật sư Lư Quang Vinh thì anh cho biết, chủ trương của anh là tư vấn cho nghệ sĩ Minh Béo hòa giải và cùng có hướng khắc phục. Thế nên khi phóng viên hỏi lại luật sự rằng với cách giải quyết này có sợ khán giả sẽ nghĩ Minh Béo sợ thua kiện nên mới phải xuống nước làm hòa không thì luật sư này cho biết:

'Ở mức độ pháp lý, tôi thấy chẳng có vấn đề gì phải sợ bởi vì nghệ sĩ Minh Béo với bản lĩnh, tư cách nghề nghiệp cộng với kinh nghiệm trong nghề thì ai cũng hiểu cho nên cũng không nhất thiết phải sợ hay tránh né.

Nếu cái này về pháp lý làm cho đến cùng thì nghệ sĩ Minh Béo là được chứ không mất. Bên cạnh đó, những sự việc như này không phải là hiếm trong giới showbiz cho nên mình cũng nên ý thức là không nên nặng gánh cho các cơ quan tố tụng'.

'Kể từ khi nghệ sĩ Minh Béo đặt bút ký tên nhờ luật sư cụ thể là tôi thì đến thời điểm này (21/2), tôi chưa có động thái nào liên hệ với bên ngoài và các nhân vật có trong câu chuyện này. Tôi đang thu thập tư liệu thôi chứ chưa có liên hệ với ai cả', luật sư Lư Quang Vinh nói thêm.

Theo luật sư Lư Quang Vinh thì làn sóng dư luận cũng đã dịu xuống nên không nhất thiết phải khởi kiện mà chỉ khi nào sự việc tiếp tục bị đẩy lên quá đà thì mới cần nhờ pháp luật can thiệp. Và nếu việc đó xảy ra thì theo luật sư Quang Vinh, tội vu khống sẽ phải chịu mức phạt từ vài tháng đến 2 năm tù.

Diễn viên, ca sĩ Nhật Hí - người đầu tiên tố cáo Minh Béo dâm ô

Trước thông tin Minh Béo mời luật sư vào cuộc và có khả năng khởi kiện, khi liên hệ với ca sĩ, diễn viên Nhật Hí - người đầu tiên lên tiếng tố Minh Béo dâm ô thì anh cho biết:

'Tôi không sợ vì tôi không phải là nạn nhân duy nhất. Tuy tôi không có bằng chứng nhưng những người lên án Minh Béo họ sẽ là nhân chứng nếu khởi kiện'.

'Cách đây khoảng 2 ngày, anh Minh Béo có nhờ một người anh trong nghề chuyển lời với tôi. Sáng 19/2, Minh Béo mới trực tiếp chủ động gọi điện thoại cho tôi. Còn nội dung cuộc gọi thì tôi nghĩ đây chưa phải là lúc để tôi nói ra', Nhật Hí chia sẻ thêm.

Nhật Hí cũng cho biết, sau khi tố Minh Béo quấy rối tình dục thì hiện tại cuộc sống của anh không có gì thay đổi hay gặp khó khăn: 'Trước mắt thì không gặp khó khăn gì và tôi vẫn tiếp tục đi học, đi hát để sống với đam mê của mình. Ba mẹ tôi có gọi điện hỏi thăm và có theo dõi tình hình báo chí về sự việc của tôi. Ba tôi nói nếu thấy mệt mỏi quá thì về nhà nghỉ ngơi vài ngày'.

Theo GDVN

Các tin cũ hơn