Võ Hạ Trâm tiếp tục tỏa sáng với opera

Thứ hai, 24/02/2014, 07:52
Là thí sinh nhỏ tuổi nhất 'Chinh phục đỉnh cao' nhưng nữ ca sĩ lại được ban giám khảo đánh giá cao về giọng hát. 

Sau liveshow 3 chủ đề Phong cách Musical, có tính chất giới thiệu loại hình musical đến với khán giả, ở liveshow 5 tối 23/2, 8 ca sĩ của cuộc thi Chinh phục đỉnh cao thử thách bản thân trong chủ đề Classic Broadway - Nhạc kịch Broadway Kinh điển. Khán giả có dịp được thưởng thức những tác phẩm kinh điển, nổi tiếng bậc nhất của thể loại musical, với những đòi hỏi cao hơn về độ khó của tác phẩm và diễn xuất nội tâm khi nhập vai vào nhân vật. Các bài hát trong tuần này đều được trích từ các vở musical đã trở thành kinh điển của nhạc kịch Mỹ, Anh và Pháp.

1_1393168503.jpg

Chiếm hơn 50% bình chọn từ khán giả, Nathan Lee là ca sĩ được yêu thích nhất
trong liveshow 4.

kasim.jpg

Mở màn đêm thi, Kasim Hoàng Vũ thể hiện Music of the night (Khúc nhạc đêm đen) của tác giả Andrew Lloyd Webber. Đây là ca khúc trích từ vở nhạc kịch The Phantom of the Opera (Bóng ma trong Nhà hát) sáng tác năm 1985. Nam ca sĩ hóa thân thành nhân vật Bóng ma (Phantom), đưa nàng Christine xuống mê cung trong lòng nhà hát opera. Nội dung bài hát muốn ca tụng vẻ đẹp thoát tục của âm nhạc, ca ngợi Christine như Nàng Thơ - nữ thần âm nhạc trong lòng Bóng Ma, đồng thời bày tỏ tình yêu thầm kín của Bóng Ma dành cho nàng.

Các giám khảo đánh giá, Kasim Hoàng Vũ hát tốt ở phần đầu nhưng phần sau của bài lại đuối vì vấn đề hơi thở. Nam ca sĩ có tổng điểm 36.

Ngọc Anh làm nàng Christine trong vở The Phantom of the Opera, người con gái đẹp mà Bóng ma yêu thầm. Ca khúc Wishing you were somehow here again, thể hiện nỗi nhớ về người cha của nàng Christine. Nàng cầu mong ông sẽ cho cô những lời khuyên để vượt qua khó khăn.

Ngọc Anh làm nàng Christine trong cùng vở nhạc kịch The Phantom of the Opera với Kasim Hoàng Vũ. Ca khúc Wishing you were somehow here again thể hiện nỗi nhớ về người cha của nàng Christine. Nàng cầu mong ông sẽ cho cô những lời khuyên để vượt qua khó khăn.

Cũng như Kasim Hoàng Vũ, Ngọc Anh hát cảm xúc nhưng vì căng thẳng, hơi thở của cô chưa tốt khiến màn trình diễn không hoàn hảo. Cô chỉ được 35,5 điểm từ 4 giám khảo.

leee.jpg

Nathan Lee mạo hiểm đóng cả 3 vai gồm viên cảnh sát, linh mục và thằng gù trong vở Notre Dame de Paris (Nhà thờ Đức Bà Paris). Vừa hát anh vừa nhanh chóng thay đổi trang phục, kiểu tóc. Dù đã cố gắng nhưng sự liều lĩnh của Nathan Lee không mang lại kết quả tốt như mong đợi. "Bộ tứ quyền lực" cho rằng, anh cần biết kiềm chế cảm xúc để tập trung làm rõ 3 nhân vật trong màn trình diễn. Anh chỉ có tổng điểm 36.

khanh-linh.jpg

Giữ phong độ ổn định, Khánh Linh chọn Summertime (Đêm hè), ca khúc có hơn 30.000 phiên bản khác nhau từ khi ra đời vào năm 1935 cho đến nay. Nhạc phẩm kết hợp jazz, blue là bài hát ru của nàng Clara dành cho đứa con bé bỏng. Cô nhận được nhiều lời khen ngợi về cách xử lý tinh tế để giọng hát trở nên nhẹ nhàng, bay bổng. Nữ ca sĩ đạt số điểm cao 39, trong đó có 2 điểm 10.

a

Hồ Trung Dũng làm nhà thơ trong ca khúc Lune (Trăng), được trích từ vở nhạc kịch nổi tiếng Notre Dame de Paris (Nhà thờ Đức Bà Paris). Nhân vật kể lại câu chuyện về nàng Esmeralda và những kẻ si mê nàng. Bài hát Lune nói lên nỗi đau khổ của thằng gù Quasimodo khi trót đem lòng yêu Esmeralda.

Hồ Trung Dũng luôn là thí sinh mang lại nhiều cảm xúc sâu đậm trong lòng khán giả. Anh hát bằng sự chiêm nghiệm và cảm nhận từ chính trái tim của mình. Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi anh được khen có sự lựa chọn phù hợp về bài hát và thể hiện nó thành công. Tuy nhiên, theo nhà báo Minh Đức, anh vẫn chưa cảm thấy "đã" với màn trình diễn của Hồ Trung Dũng. Nam ca sĩ giành được số điểm khá cao 38 từ các giám khảo.

a

Ca sĩ cuối cùng của đêm thi là Võ Hạ Trâm, giọng ca nhỏ tuổi nhất trong cuộc thi "Chinh phục đỉnh cao". Với ca khúc sôi động I could have danced all night trong vở nhạc kịch Myfair Lady, nữ ca sĩ đóng vai cô bé bán hàng trên phố học cách để trở thành quý cô thanh lịch. Nhờ phần thể hiện xuất sắc, ban giám khảo không có bất cứ lời chê nào về giọng hát, phong cách biểu diễn của Võ Hạ Trâm. Cô đạt 39,5 - số điểm cao nhất trong liveshow 5.

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn