Chế Linh cháy hết mình với '10 năm tình cũ'

Chủ nhật, 02/03/2014, 11:22
Xúc động trước sự ủng hộ của khán giả trong ngày trở về, ngoài 20 ca khúc gắn liền với tên tuổi, ca sĩ 72 tuổi đã lần đầu thể hiện "Hà Nội mùa vắng những cơn mưa".
Cháy vé trước 1 ngày biểu diễn, khán phòng Trung tâm hội nghị Quốc Gia không còn một ghế trống& sự trở lại sau 2 năm tạm ngưng của Chế Linh trên sân khấu Thủ đô dường như khá hoàn hảo. Hầu hết khán giả đều ngồi đến phút cuối cùng, khoảng 12h30 đêm, để thưởng thức trọn vẹn chương trình. Chế Linh tâm sự, chính sự cổ vũ, tình yêu thương nồng nhiệt của khán giả khiến ông thấy mình như trẻ hơn, tràn đầy năng lượng hơn để hát. Từ ca khúc đầu tiên đến bài hát cuối cùng Mười năm kỷ niệm, Chế Linh càng lúc càng sung và không muốn dừng lại&

Show diễn của Chế Linh vào tối 1/3 được đông đảo khán giả thủ đô đến ủng hộ. Chương trình kết thúc vào 0h30 nhưng hầu hết người hâm mộ đều ngồi đến phút cuối cùng. Chế Linh tâm sự ông cảm thấy mình như trẻ và sung sức hơn khi nhận nhiều lời cổ vũ cũng như sự yêu thương từ khán giả.

Suốt hơn 4 tiếng chương trình diễn ra, Chế Linh và các nghệ sĩ liên tục dẫn dắt khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc của những ca khúc nổi danh trong dòng nhạc bolero. Riêng Chế Linh đã thể hiện hơn 20 ca khúc gắn liền với tên tuổi của ông, trong đó có rất nhiều ca khúc do ông sáng tác. Trở lại Hà Nội, trong sự xúc động giữa tình yêu thương ấm áp của khán giả, Chế Linh đã bất ngờ  hát Hà Nội mùa vắng những cơn mưa như một món quà thân thương gửi tặng đến khán giả Thủ đô. Chất giọng trầm, trữ tình rất đặc biệt của Chế Linh khi hát Hà Nội mùa vắng những cơn mưa hòa quyện với những hình ảnh rất Hà Nội trên màn hình sân khấu từ những ô cửa nhỏ, những góc phố cổ rêu phong, những cây bàng lá đỏ, những miền lá rụng nao nao& đã làm nhiều khán giả xúc động. Ca khúc này, Chế Linh chưa từng hát, đây là lần đầu tiên, ông hát theo cách của ông, cách của một người rút từng sợi tình trong trái tim mình ra để hát.

Suốt hơn 4 tiếng, Chế Linh và các nghệ sĩ dẫn dắt khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc của những ca khúc bolero nổi danh. Riêng ca sĩ 72 tuổi này đã hát hơn 20 ca khúc gắn liền với tên tuổi của mình, rất nhiều ca khúc trong đó do ông sáng tác. Cảm động vì sự cổ vũ của khán giả trong lần trở lại Hà Nội này, Chế Linh đã hát “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa” lần đầu tiên. Chất giọng trầm, trữ tình rất đặc biệt của ông hòa quyện với những hình ảnh rất Hà Nội trên màn hình sân khấu như ô cửa nhỏ, góc phố cổ rêu phong, cây bàng lá đỏ, miền lá rụng… đã làm nhiều khán giả xúc động.

Đêm liveshow 10 năm tình cũ khá đặc biệt khi Chế Linh lần lượt song ca với 4 giọng ca nữ: Lệ Quyên, Anh Thơ, Phi Nhung, Hà Thu Hiền. Từ giọng ca còn mới như Hà Thu Hiền đến những giọng hát nổi tiếng Lệ Quyên, Anh Thơ, Phi Nhung, Chế Linh luôn có những lời nói khéo léo, có cánh mà vẫn vô cùng chân tình để nâng bạn diễn của mình. Tất cả các nữ ca sĩ đều gọi Chế Linh bằng chú, ông lập tức đề nghị khi hát và diễn thì phải gọi anh. Chế Linh luôn tự gọi mình là ông già với các nữ ca sĩ trẻ, thế nhưng tuy& già mà ở ông  không hề có bóng dáng thất thập cổ lai hy, ông vẫn giữ nguyên hình ảnh của một chàng ca sĩ đầy lãng tử, phong tình với giọng hát quyến rũ khiến bao người mê đắm ngày nào. Khi song ca với các nữ ca sĩ, Chế Linh thể hiện sự tình cảm không chỉ từ quyện hòa giọng hát mà còn trong những cái nắm tay, cử chỉ thân thương.

Đêm liveshow “10 năm tình cũ” của Chế Linh còn trở nên đặc biệt khi ông song ca với 4 nữ ca sĩ Lệ Quyên, Anh Thơ, Phi Nhung, Hà Thu Hiền. Chế Linh thể hiện sự tình cảm không chỉ từ giọng hát mà còn trong những cái nắm tay, cử chỉ thân thương.

Khán giả thú vị với phần đối đáp duyên dáng của Chế Linh và Phi Nhung khi song ca ca khúc Nếu chúng mình cách trở. Đây là ca khúc mà Chế Linh và Phi Nhung từng có dịp song ca lần đầu tại Đức, sau rất nhiều năm thì hai người mới có dịp cùng hát trở lại trên sân khấu quê nhà. Phi Nhung nhớ lại, ngày đó, Phi Nhung cũng còn trẻ, khi lên sân khấu hát, để diễn thật tình cảm, Chế Linh đã đưa tay vuốt má Phi Nhung. Cử chỉ lãng mạn, tình tứ ấy khiến Phi Nhung& bối rối, tim đập loạn xạ. Còn lần này, trước khi ra diễn, Chế Linh dặn Phi Nhung là lên sân khấu phải diễn thật& tình cảm. Tuy nhiên, Phi Nhung nói vui rằng cô ngại vì có& vợ của Chế Linh đang theo dõi chương trình dưới sân khấu, nên.. ngại. Chế Linh cũng đáp vui lại rằng: Không có gì phải ngại, chỉ sợ yêu mà không dám nói yêu, và yêu mà không dám nói thì Chế Linh cũng không& yêu. Bình thường, Phi Nhung gọi Chế Linh bằng chú, lên sân khấu, cô nói vọng xin phép bà xã Chế Linh cho gọi Chế Linh bằng anh để diễn cho tình cảm. Và khi diễn, cả hai cũng đã thực sự cho khán giả thấy câu chuyện tình đầy quyến luyến của bài hát và sự tình tứ trong cách diễn. Phi Nhung còn phiêu lời bài hát: Và rủi mình cách trở, Nhung để tang Linh suốt cuộc đời&. Phi Nhung còn ôm Chế Linh thật chặt, thật tình khi kết thúc ca khúc. Ôm rồi cô lại nói xa với bà xã Chế Linh: Chị ơi, đây chỉ là diễn thôi nhé&. Chế Linh đặt tay lên ngực mình băn khoăn, không hiểu sao ngày trẻ thì tim không đập nhanh, mà đến khi già có được sự tình cảm của phụ nữ thì tim lại đập nhanh đến thế&.

Chế Linh và Phi Nhung có cơ hội được hát lại ca khúc "Nếu chúng mình cách trở" sau nhiều năm trong show diễn tối 1/3. Không còn bối rối như lần đầu thể hiện ca khúc, Phi Nhung đã diễn tình cảm hơn với đồng nghiệp trên sân khấu. Tuy vậy, cô chia sẻ vẫn hơi ngại vì có vợ Chế Linh ngồi dưới sân khấu. Thậm chí, đến khi hai người diễn cảnh ôm nhau, cô còn nói với xuống dưới rằng: Chị ơi, đây chỉ là diễn thôi nhé!". Chế Linh dí dỏm đáp lại rằng "Không có gì phải ngại, chỉ sợ yêu mà không dám nói yêu, và yêu mà không dám nói thì Chế Linh cũng không… yêu".

Sau Phi Nhung, khi song ca với ca sĩ Anh Thơ ca khúc Mai lỡ mình xa nhau, Chế Linh cũng làm rất nhiều nữ khán giả tủm tỉm cười thích thú khi ông khen phụ nữ Việt mặc áo dài đẹp nhất, và ông vinh dự, hạnh phúc khi được đứng bên cạnh những người phụ nữ đẹp ấy. Ông khen Anh Thơ diện bộ áo dài trắng đứng bên cạnh ông đẹp đến nỗi:Bây giờ tôi chấp vợ tôi có buồn phiền cách mấy thì tôi cũng cứ vui.

Khi song ca với ca sĩ Anh Thơ ca khúc “Mai lỡ mình xa nhau”, Chế Linh lại thể hiện sự dí dỏm khi khen bạn diễn mặc áo dài đẹp đến nỗi “Bây giờ tôi chấp vợ tôi có buồn phiền cách mấy thì tôi cũng cứ vui”...

Bên cạnh các nữ ca sĩ song ca cùng Chế Linh, liveshow 10 năm tình cũ có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ như Quang Lê, Tuấn Hưng, Quang Tám, Phương Mỹ Chi, Nhật Tiến&. Quang Lê với các nhạc phẩm: Phút cuối, đôi mắt người xưa và song ca với Lệ Quyên ca khúc Gõ cửa trái tim khiến khán giả rung động vì giọng hát ngọt ngào, Phương Mỹ Chi hát mừng tuổi mẹ nhận được rất nhiều tràng pháo tay lớn bởi giọng hát trong trẻo, mượt mà; cậu bé Nhật Tiến, quán quân Đồ rê mí 2012 thì gây bất ngờ bởi vẻ điển trai, phong cách tự tin và hát ca khúc Gặp mẹ trong mơ đầy xúc động& MC, ca sĩ Phan Anh và MC Kỳ Duyên cũng có sự phối hợp ăn ý trong vai trò người dẫn chương trình. Sát cánh bên nhau trong nhiều chương trình ở hải ngoại và trong nước, MC, ca sĩ Phan Anh và Kỳ Duyên đang là một cặp bài trùng. Kỳ Duyên vẫn lôi cuốn khán giả với những câu chuyện nho nhỏ, vui vui và duyên dáng. Cách kể chuyện của Kỳ Duyên- Phan Anh luôn là khoảng thời gian thư giãn thú vị trong một chương trình dài.

Chế Linh và Lệ Quyên thể hiện ca khúc “Đoạn cuối tình yêu".

Bên cạnh các nữ ca sĩ song ca cùng Chế Linh, liveshow 10 năm tình cũ có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ như Quang Lê, Tuấn Hưng, Quang Tám, Phương Mỹ Chi, Nhật Tiến, Quang Lê... với các nhạc phẩm: Phút cuối, đôi mắt người xưa và

Bên cạnh các nữ ca sĩ song ca cùng Chế Linh, liveshow “10 năm tình cũ” có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ như Quang Lê, Tuấn Hưng, Quang Tám, Phương Mỹ Chi, Nhật Tiến, Quang Lê... với các nhạc phẩm:  Phút cuối, Đôi mắt người xưa...

Quang Lê và Lệ Quyên khoe giọng hát tình cảm với bài hát "Gõ cửa trái tim".

Quang Lê và Lệ Quyên khoe giọng hát tình cảm với bài hát "Gõ cửa trái tim".

Phương Mỹ Chi hát mừng tuổi mẹ nhận được rất nhiều tràng pháo tay lớn bởi giọng hát trong trẻo, mượt mà'

Ca khúc “Mừng tuổi mẹ” do Phương Mỹ Chi thể hiện nhận được nhiều tràng pháo tay của khán giả.

cậu bé Nhật Tiến, quán quân Đồ rê mí 2012 thì gây bất ngờ bởi vẻ điển trai, phong cách tự tin và hát ca khúc Gặp mẹ trong mơ đầy xúc động

Quán quân Đồ rê mí 2012, Nhật Tiến, lôi cuốn khán giả bởi vẻ điển trai, phong cách trình diễn tự tin khi hát “Gặp mẹ trong mơ”.

Anh Thơ ngọt ngào, da diêt với ca khúc "Ai khổ vì ai".

Anh Thơ ngọt ngào, da diết với ca khúc "Ai khổ vì ai".

Ca sĩ Quang Tám

"Ngày vui qua mau" của ca sĩ Quang Tám cũng nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả.

Theo VNE

Các tin cũ hơn