Số phận bi kịch của ba biểu tượng gợi cảm Hong Kong

Thứ sáu, 14/03/2014, 10:58
Trong số ba người một thời là biểu tượng của vẻ đẹp gợi cảm Hong Kong cũng như toàn châu Á, có hai người đã qua đời và ít ai còn nhớ đến họ.

Bạch Tiểu Mạn: Cái chết tuổi 19 bí ẩn

Bạch Tiểu Mạn là nữ nghệ sĩ nổi tiếng khi tuổi đời còn rất trẻ. Sinh năm 1956, Tiểu Mạn được coi là phát hiện lớn nhất của minh tinh Lâm Đại (người từng 4 lần đạt giải Kim Tượng Hong Kong). Sau thành công vang dội từ bộ phim Tội lỗi xứng danhSự trở lại của Lý Tiểu Long, Bạch Tiểu Mạn được ví như biểu tượng gợi cảm của mọi thời đại.

Tuy nhiên, thành công đến quá sớm và cũng là thời điểm tinh thần của cô xuống dốc. Theo lời đồn vì quá đẹp, gợi cảm nên Bạch Tiểu Mạn luôn có nhiều đàn ông giàu có bám theo cô. Cô đã qua lại thân thiết với thế giới ngầm và sử dụng ma túy. Năm 19 tuổi, Tiểu Mạn được phát hiện đã qua đời. Trên cổ tay của cô có vết cứa rất sâu, người đẹp bị chẩn đoán chết do mất máu quá nhiều. Một vụ tự sát không rõ nguyên nhân.

Cũng có khá nhiều đồn thổi xung quanh cái chết của người đẹp 19 tuổi. Có người nói, cô vì bi kịch tình yêu đã làm liều. Có tin đồn chắc chắn hơn cho biết, việc cứa cổ tay là hành động “thỏa mãn dục vọng” lớn của cô và không may đã lấy đi sinh mạng của người đẹp.

Dư Sa Lệ: Một thời nhan sắc

Dư Sa Lệ có một cuộc sống nhung lụa và vàng son thời trẻ nhưng câu chuyện cuối đời của người đẹp này lại hoàn toàn bế tắc. Dư Sa Lệ được chú ý sau khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Hong Kong vào thập niên 70 của thế kỷ trước. Rất nhanh chóng, người đẹp này lọt vào mắt xanh của các nhà làm phim và được giao nhiều vai chính có hình tượng nóng bỏng.

Đang ở độ thăng hoa sự nghiệp, Dư Sa Lệ kết hôn với một diễn viên cùng công ty do tập đoàn Thiệu Thị quản lý. Tuy nhiên, kết hôn chỉ sau một năm, hai người đã đường ai nấy đi. Sau khi chia tay, Dư Sa Lệ đột ngột chuyển sang đóng phim người lớn và cũng là diễn viên ăn khách.

Những năm sau đó, Dư Sa Lệ rơi vào túng bấn khi thất bại trên thị trường cổ phiếu. Vào khoảng năm 1996, nhiều người đã thấy minh tinh một thời ở tuổi tứ tuần đang bế con trai bán hàng rong tại khu vực Lan Quế Phương.

Năm 2000, Dư Sa Lệ tiếp tục bị lên báo và đời tư của cô trở thành chủ đề nóng. Người ta đồn thổi cô mắc bệnh tình dục và thậm chí nhiễm HIV sau khi gương mặt ngày càng xuống dốc. Những năm cuối đời, Dư Sa Lệ mắc bệnh ung thư và qua đời trong nghèo đói.

Kim Yến Linh: Từng biểu diễn thoát y để mưu sinh

Kim Yến Linh là nữ diễn viên đình đám của màn ảnh rộng vào thập niên 70 đến 90 của thế kỷ trước. Nhắc đến Kim Yến Linh, người ta đều khẳng định đây là minh tinh gợi cảm và có cả tài, sắc. Trong sự nghiệp của mình, Kim Yến Linh đã nhận được đến 7 lần đề cử tại giải Kim Tượng, 2 lần ẵm tượng Kim Tượng của Hong Kong và 2 lần được vinh danh tại Kim Mã Đài Loan.

Cũng ở giai đoạn đỉnh cao, Kim Yến Linh kết hôn với một ông chủ trong ngành giải trí nhưng sau đó sớm ly hôn. Những năm đầu thập niên 80, gần như Kim Yến Linh biến mất khỏi làng giải trí. Nhiều phóng viên giai đoạn đó đã gặp Kim Yến Linh thường ra vào các quán vũ trường ở Đài Bắc và múa thoát y mưu sinh.

Kim Yến Linh hiện nay và người tình đồng tính.

Sau bế tắc cuộc sống, Yến Linh quay trở lại với làng giải trí, dù không còn đỉnh cao như xưa nhưng khán giả vẫn đón nhận cô với tình cảm nồng nhiệt. Gần đây, người đẹp ngày nào còn công khai chuyện tình cảm đồng giới với MC nổi tiếng Tô Thi Hoàng và sống an phận.

Theo Tri Thức

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn