Dậy sóng tranh cãi khi MC Anh Khoa phản đối Chí Trung kêu gọi giúp NSƯT Chánh Tín

Thứ ba, 18/03/2014, 10:02
Ngay sau khi câu chuyện cay đắng khiến nghệ sĩ Chánh Tín lâm cảnh nợ nần chồng chất được đăng tải trên các báo, rất nhiều người ủng hộ, đông đảo nghệ sĩ đồng loạt vừa quyên góp tiền, vừa kêu gọi giúp đỡ tài tử một thời của điện ảnh Việt. Riêng MC Anh Khoa thì bày tỏ thái độ không đồng tình với việc làm của nghệ sĩ Chí Trung.

Trên trang cá nhân của mình MC Anh Khoa viết:

"Nói chung, mình không ủng hộ và đồng tình việc thông báo số tài khoản, rồi kêu gọi chuyển tiền ủng hộ... đặc biệt là sự ủng hộ của báo khi đăng tải thông tin này.

Cách nói ngân hàng siết nhà mà như là "làm dạ"-->trong trăm vạn cuộc chơi của cuộc đời này ta phải theo luật và phải chịu trách nhiệm với cuộc đời mình, không phải vì là nghệ sỹ là được "đặc cách"...
Phim ra rạp cũng bán đúng giá vé cho khán giả, truyền thông cũng luôn hỗ trợ PR hết mình...
Cuộc sống này còn nhiều, nhiều lắm những hoàn cảnh cần giúp đỡ...!
Sao lại tạo cái nhìn với khán giả: Nghệ sĩ cứ khó khăn là xin xỏ, lên báo kể lể, than vãn rồi kêu gọi chuyển khoản vào tài khoản riêng!

Người làm văn hoá chúng tôi luôn rất thận trọng và biết tự trọng! Làm ơn... đừng để công chúng nhìn vào nghệ sĩ là "một  người xin xỏ", kỳ lắm!".

Chỉ vài giờ sau khi này được đăng tải, những lời chia sẻ của MC Anh Khoa đã nhận được 370 lượt "like" trong đó có cả các nghệ sĩ nổi tiếng như Trương Ngọc Ánh, ca sĩ Thanh Thảo... và đã tạo nên làn sóng tranh cãi quyết liệt từ phía đông đảo công chúng. Nhiều người đồng tình với suy nghĩ của MC Anh Khoa, cũng không kém người ủng hộ việc làm của nghệ sĩ Chí Trung.

MC Phạm Anh Khoa.

MC Anh Khoa còn cho rằng, "chúng tôi thế hệ trẻ vẫn từng ngày làm sao phấn đấu nhiều, nỗ lực hết mình...tự mình lao động, kiếm tài chính để làm sản phẩm! Làm sao mà có chuyện giúp vận động 10 tỉ để 1 vài nhân vật nào đó không phải ra khỏi nhà... Từ 8 - 10 tỉ thì con số 2 tỉ của ngân hàng là chuyện đương nhiên".

Bạn Việt Tú tỏ ý đồng tình với MC Anh Khoa: "Em cũng có cách suy nghĩ như anh... kinh doanh thua lỗ là chuyện bình thường và phải chấp nhận điều đó, nếu không thì đừng có làm...

Và bạn "Gà Rừng Xã Đàn" thì cho rằng: "Tôi thấy MC Anh Khoa có những suy nghĩ và nhìn nhận vấn đề rất đúng , cuộc sống - công việc đều có hai mặt... được và mất - sống và chết! Được thì hưởng còn thua thì phải chấp nhận đi!

Còn bạn "Chình Tống" thì chia sẻ: "Tớ ủng hộ ý kiến này. Nghệ sỹ thì cũng như bao người khác thôi, chẳng qua là làm cái nghề nhiều người biết tới. Không phải cứ là người nổi tiếng thì được đặc cách xin xỏ thế này. Đầy người còn ốm đau bệnh tật hơn gấp vạn lần chú Tín, mất nhà thì đi ở nhà thuê, cố mà làm thôi. Kinh doanh có được có mất. Ai chả thế! lúc giầu, lúc sướng thì ai sướng cho mà khổ thì kêu. Có phải không nào!".

Bạn "Nghi Nghi" cho rằng không cảm thấy tội cho lắm, vì dù gì NS Chánh Tín cũng còn 1 người con trai đang ở Canada...

Ngoài một vài người đồng ý với ý kiến của MC Anh Khoa không đồng tình với việc kêu gọi mọi người chung tay giúp NSƯT Chánh Tín thì đa số vẫn kiên quyết ủng hộ hành động của nghệ sĩ Chí Trung.

Thành viên mạng xã hội Facebook có tên "Thanh Ly" bình luận: "MC Anh Khoa ơi, người ta đã khổ lắm rồi, gần như bỏ cả danh dự để mong được cảm thông những ngày cuối đời. Anh không giúp thì thôi, trong khi bao nghệ sĩ chung tay kêu gọi giúp đỡ thì anh chỉ trích, đời không biết được chữ ngờ đâu anh... Taylor cũng cho rằng: “Nghệ sĩ có tổ nghiệp, mình ăn hết người khác ăn còn. Những ai đang hưởng phước lộc của tổ nghiệp hãy nghĩ cho thế hệ trước và nghĩ cho hậu vận của chính mình, đời không ai biết trước được…”.

Bạn "TvgFilm HY" cũng bác lại MC Anh Khoa: "Ít nhất nên hiểu, NS Chánh Tín đang bệnh tật. Lúc người ta bệnh tật mà không biết thông cảm còn canh vào đó mà dìm cho người ta té, hay làm người ta đau lòng, mất tinh thần... còn ác hơn nữa em ạ. Như trên đã bình luận rồi đó. Chỉ có những người coi đồng tiền là thước đo của tình nghĩa mới có lối nói như thế... và em còn rất trẻ, còn chưa là gì... đừng nhìn bề ngoài người ta mà đánh giá vội vã chi hết.

Thấy có người nói "Ăn mày dĩ vãng" mình nghe khó chịu lắm. các bạn mới lớn lên - hên vào thời truyền hình bùng nổ - nhà nhà làm games... mới có cơ hội công chúng biết tới 1 chút. Có ai nghĩ lại thời ăn khoai lúa độn - cả đất nước vất vả vì mới hòa bình - đang xây dựng. Người như Chánh Tín có thể bỏ đi - nhưng Chánh Tín đã chọn con đường cống hiến - làm gạch nối cho nền phim ảnh 2 miền lúc ấy hòa vào 1. Ai không biết gì về điện ảnh Việt Nam mới nói thế - chỉ nhìn tóc bạc hoa râm của đàn anh mà đã khinh thị - bĩu môi... hay cho họ là ăn mày. Thế các bạn có gì để 30 năm sau ăn mày không?".

Bạn Ana Loan cho rằng MC Anh Khoa dùng từ "xin xỏ " là quá đáng xúc phạm đến người đi trước quá xa: "Cười nhạo người khác trong lúc khốn đốn thì chưa chắc bạn sẽ đi đến con đường vinh quang như chú Tín! Bạn tự đánh mất phẩm chất của 1 MC.

Đồng tình với ý kiến của Ana Loan, Kim Nga Huynh nói: "Sống trong đời sống cần có một tấm lòng, để làm gì em biết không? Khi người ta đang cần phao thì em lại không cho phao mà còn nhấn chìm người ta xuống biển sâu, vậy là cái tâm của em không có rồi, CHỮ TÂM KIA MỚI BẰNG BA CHỮ TÀI".

Và bạn "Bang Ly Le Nguyen" cho rằng: "Không giúp được người ta thì thôi, anh là một trong số ít người có suy nghĩ như vậy. Không chỉ người nghèo, hay còn những mảnh đời cơ cực hơn thế. Nhưng là con người với nhau nên hiểu được ý nghĩa của hai chữ "giúp đỡ" bất kỳ ai khi gặp khó khăn thì nên giúp nhau nếu bạn có thể. Còn nếu không thì nên giúp một lời cầu nguyện cho họ có đủ sức mạnh, dũng cảm, sự sáng suốt và sức khỏe để đối diện và vượt qua khó khăn này. Không nên triết lý phân tích về cuộc đời hay kinh nghiệm từng trải trong lúc này, tôi thấy không hợp với hoàn cảnh anh à!".

Theo Laodong

Các tin cũ hơn