Những gia đình nghệ thuật tiếng tăm của showbiz Việt

Thứ sáu, 21/03/2014, 09:45
Gia đình Thanh Lam, Trần Thu Hà, Lê Khanh, Quang Dũng, Bảo Quốc luôn được công chúng ngưỡng mộ với bề dày truyền thống làm nghệ thuật.

Thanh Lam

Diva Thanh Lam là một trong những tên tuổi nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng rất lớn đến nhiều thế hệ ca sĩ hiện nay của Vbiz. Thanh Lam lớn lên trong sự dạy bảo của bố - nhạc sĩ nổi tiếng Thuận Yến và mẹ - nghệ sĩ đàn tam thập lục Thanh Hương tài năng và xinh đẹp một thời.

Chồng cũ Thanh Lam là nhạc sĩ Quốc Trung cũng là một trong những nhạc sĩ nổi tiếng và tâm huyết với nền âm nhạc Việt đương đại. Con trai Đăng Quang của nữ ca sĩ cũng chứng tỏ thực lực con nhà nòi khi vừa trở thành một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu nhất Việt Nam 2013 khi mới 16 tuổi.

Thanh Lam xuất thân trong gia đình có truyền thống nghệ thuật.
Mẹ là nghệ sĩ đàn Thanh Hương.
Bố là nhạc sĩ Thuận Yến.
Chồng cũ của Thanh Lam là nhạc sĩ Quốc Trung.
Thanh Lam bên cạnh con trai Đăng Quang và con gái Thiện Thanh. Đăng Quang được hy vọng sẽ tiếp nối truyền thống làm nghệ thuật đỉnh cao của gia đình.

Trần Thu Hà

Ngoài Thanh Lam, Hà Trần cũng là một diva may mắn sinh ra trong gia đình nghệ thuật "hoành tráng". Bố của nữ ca sĩ là NSND Trần Hiếu, mẹ là nhà giáo ưu tú Thúy Huyền từng là trưởng khoa thanh nhạc Nhạc viện Hà Nội. Chú của Trần Thu Hà là nhạc sĩ Trần Tiến nổi tiếng với nhiều ca khúc ghi dấu trong làng nhạc Việt.

Cả bố và chú đều luôn có mặt bên cạnh để giúp đỡ Trần Thu Hà trong những bước đi chập chững vào nghề cho đến tận bây giờ.

Bố và chú là động lực giúp Trần Thu Hà thăng hoa trong âm nhạc.

Lê Khanh

Lê Khanh - nữ diễn viên duy nhất trong lịch sử được phong NSND trước tuổi cũng có gia thế nghệ thuật khiến nhiều người ganh tỵ. Bố mẹ của cô là nghệ sĩ kịch nói Trần Tiến và Lê Mai. Hai người chị em của Lê Khanh cũng là những nghệ sĩ nổi tiếng không kém là NSƯT Lê Vân và NSƯT Lê Vy. Đây được xem là gia đình sở hữu "3 chị em vàng" vì tất cả đều là những nghệ sĩ được nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý khi tuổi đời còn rất trẻ.

Gia đình vàng của làng nghệ Việt.
Chị em Lê Khanh - Lê Vy.
Gia đình Lê Khanh - Lê Vân - Lê Vy luôn nổi bật vì sở hữu nhan sắc vượt thời gian.
Vợ chồng Trần Tiến - Lê Mai.
Nghệ sĩ Trần Tiến và con gái Lê Vân từng gây chấn động dư luận bằng cuốn tự truyện chân thật của cô kể về gia đình.

Nguyễn Quang Dũng

Đạo diễn nổi tiếng Dũng Khùng cũng sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật khá nổi tiếng tại miền Nam. Cha của đạo diễn là cố nhà văn Nguyễn Quang Sáng - người vừa qua đời vào tháng 2/2014, để lại nhiều tiếc nuối cho nhiều thế hệ gắn bó với các tác phẩm văn học nổi tiếng của ông.

Đạo diễn Dũng Khùng và bố Nguyễn Quang Sáng.
Sự ra đi của Nguyễn Quang Sáng đem lại nhiều tiếc nuối cho nghệ thuật nước nhà.

Danh hài Bảo Quốc

Là một trong những danh hài kỳ cựu nhất suốt nhiều thập niên, NSƯT Bảo Quốc cũng sinh ra trong một gia tộc nghệ sĩ nổi tiếng khu vực phía Nam. Mẹ là "bà bầu Thơ" - chủ đoàn cải lương Thanh Minh lừng lẫy một thời và chị gái là cố nghệ sĩ cải lương huyền thoại Thanh Nga. Cố nghệ sĩ hài Hữu Lộc cũng là cháu của Bảo Quốc. Ông còn có 2 người cháu nữa là nghệ sĩ hài Hữu Châu và Gia Bảo - hai cái tên đang rất đắt show tại các sân khấu kịch nói lớn nhất TP.HCM hiện nay.

"Bà bầu Thơ" và nghệ sĩ Thanh Nga.
Bảo Quốc bên cạnh người cháu quá cố Hữu Lộc.
Bảo Quốc - Hữu Châu.
Gia Bảo là cháu nội của ông.
Gia đình truyền thống nghệ thuật của Bảo Quốc trong ngày giỗ Thanh Nga.

Theo Tri Thức

Các tin cũ hơn