Góc khuất sau hào quang Nữ hoàng nhan sắc

Thứ sáu, 28/03/2014, 10:25
Việc đăng quang hoa hậu chưa chắc sẽ mang lại cho người đẹp cơ hội đổi đời như mong đợi, mà đôi khi lại là những cạm bẫy và scandal đang chực chờ phía trước.
Vượt qua hàng ngàn ứng viên xinh đẹp để trở thành hoa hậu là ước mơ cháy bỏng của biết bao cô gái trẻ. Nhưng khi đã đạt đến đỉnh cao sắc đẹp, con đường đời song đôi cùng danh hiệu hoa hậu, dù ở đẳng cấp địa phương, quốc gia hay quốc tế, cũng chưa hẳn đã bằng phẳng, rạng ngời “một bước lên mây” như nhiều người lầm tưởng.
Loạt bài "Góc khuất sau hào quang Nữ hoàng nhan sắc" sẽ cung cấp cho độc giả của Zing.vn nhiều câu chuyện đa chiều về chuyện đời của những nhan sắc này. Từ hành trình gian nan đoạt ngôi hoa hậu, á hậu, tới những rủi ro, cạm bẫy và sa ngã sau khi đã chạm được tới vinh quang.
Nhập mô tả cho ảnh
Vượt qua hàng ngàn ứng viên xinh đẹp để trở thành hoa hậu là ước mơ cháy bỏng của biết bao cô gái trẻ.

Từ lâu nay, những chiếc vương miện hoa hậu, á hậu tại các cuộc thi nhan sắc, dù ở cấp độ nào đều là mong ước cháy bỏng của hàng triệu cô gái trên khắp hành tinh. Thậm chí ước mơ được trở thành “Nữ hoàng sắc đẹp” còn được nung nấu ở nhiều bé gái trong độ tuổi lên 3, lên 4.

Việc giành một ngôi vị tại các cuộc thi nhan sắc đồng nghĩa với việc sẽ có hàng trăm cơ hội “đổi đời” lý tưởng: rũ bỏ cuộc sống bình thường, bắt đầu bước vào xa hoa, nhung lụa, được săn đón, xuất hiện trên các phương tiện truyền thông và trở thành người nổi tiếng… Chính vì vậy, những cuộc thi hoa hậu từ lâu đã trở thành cuộc chiến khốc liệt giữa các người đẹp, mà để giành được chiến thắng, không ít chân dài sẵn sàng đánh đổi nhiều thứ quý giá của mình.

Công cuộc hành xác để thành ứng viên hoa hậu

Đã qua rồi cái thời những người đẹp may mắn sở hữu nhan sắc tự nhiên hơn người mới được làm hoa hậu. Ngày nay, có không ít hoa hậu sở hữu đôi mắt, sóng mũi, đôi môi hay khuôn mặt, thậm chí cả số đo 3 vòng là sản phẩm của công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ. Đây không phải là nhận định thiếu cơ sở, vì tại Venezuela - “lò sản sinh hoa hậu thế giới”, chuyện nhờ dao kéo để tham dự các cuộc thi sắc đẹp trong nước và quốc tế là chuyện bình thường.

Osmel Sousa – Chủ tịch Tổ chức Hoa hậu Venezuela, từng phát biểu: “Vẻ đẹp tâm hồn chỉ là cách mà những phụ nữ xấu tự an ủi, khi họ không có nhan sắc xinh đẹp như những người khác”. Bác sĩ Edurado Krulig, nhà phẫu thuật thẩm mỹ hàng đầu Venezuela, làm việc cho Sousa hơn 10 năm cũng khẳng định, khoảng một nửa thí sinh vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Venezuela từng được ông chỉnh sửa nhan sắc “với các quá trình nâng cấp rất nhỏ”.

Nhưng những nâng cấp mà bác sĩ Edurado cho là “rất nhỏ” này lại được xem như các cuộc đại phẫu thuật ở Mỹ, phổ biến nhất là nâng ngực, hút mỡ đùi, giảm số đo vòng eo… Thậm chí bác sĩ phẫu thuật làm việc cho tổ chức Hoa hậu Venezuela từ năm 2004 -2007 còn cho biết, Hoa hậu Hoàn vũ Dayana Mendoza, một “sản phẩm thành công” từ lò luyện của “thầy phù thủy” Osmel Sousa, cũng đã từng nâng ngực, sửa mũi và lấy bớt mỡ thừa ở đầu gối trước khi đại diện quốc gia này tranh chiếc vương miện Miss Universe cao quý.

Nhập mô tả cho ảnh
Vẻ đẹp rực rỡ mà Hoa hậu Hoàn vũ 2008 Dayana Mendoza có được một phần cũng nhờ dao kéo.

Chính vì vậy, bất chấp hậu quả về lâu dài mà phẫu thuật thẩm mỹ gây ra cho sức khỏe và nhan sắc, mỗi ngày vẫn có hàng trăm cô gái trên khắp đất nước Venezuela tìm đến các cơ sở thẩm mỹ để nhờ dao kéo cho mình một vận may chinh phục ngôi Hoa hậu.

Chia sẻ trên chương trình truyền hình Extreme Beauty Queen: Secrets of South America (Nữ hoàng sắc đẹp: Những bí mật của Nam Mỹ) của đài BBC3, Maya, một thí sinh cuộc thi Miss Venezuela thành thật cho biết cô đã chỉnh sửa mũi, ngực. Kinh khủng hơn, cô gái trẻ sẵn sàng khâu một miếng nhựa dính vào lưỡi để có thể giảm cân nhanh chóng cũng như duy trì cân nặng lý tưởng. Bất kể như vậy, cô không còn cơ hội được thưởng thức các món ngon như người bình thường khác. “Từ khi khâu nhựa vào lưỡi, tôi chẳng mấy khi muốn ăn hay uống nữa, vì mỗi khi ăn đồ ăn cứng là lại có cảm giác đau xé. Bây giờ tôi chỉ ăn được những thức ăn đã xay nhuyễn như em bé…” - cô nói.

Với hầu hết cô gái trẻ sinh ra và lớn lên ở đất nước còn nghèo khó này, nếu không có tiền để dùng các dịch vụ uy tín, họ chấp nhận nhịn ăn, nhịn mặc để làm đẹp bằng các dịch vụ thẩm mỹ chui. Theo một điều tra được tiến hành ở các quốc gia Nam Mỹ trong đó có Venezuela, khoảng 40.000 người đã bơm chất gel gọi là bio-polymer với chi phí thấp để có được vòng 3 bốc lửa, bất chấp nguy hiểm là chất này có thể gây ra biến dạng, thậm chí làm chết người.

Không dừng lại ở đó, khi đã trở thành đại diện sắc đẹp của tiểu bang và bắt đầu tham gia vào Ngôi nhà chung của Sousa để được huấn luyện chuyên nghiệp, các nhan sắc trẻ này tiếp tục “hành xác” mình bằng một chế độ ăn uống, luyện tập vô cùng khắc nghiệt. Các bữa ăn chỉ bao gồm cá ngừ, rau xanh và dứa, trong khi phải vận động liên tục từ duỗi người, chạy, nâng tạ, đi bộ đường dài, bơi và tập yoga mỗi ngày. Vì vậy mà việc thí sinh thường ngất trong lúc tập luyện không phải là chuyện quá xa lạ.

Những sự đánh đổi cay đắng

Hành trình đến với chiếc vương miện trong mơ là công cuộc tiêu tốn nhiều thời gian và tiền bạc, nên cũng có không ít cô gái trẻ sẵn sàng bỏ qua giá trị đạo đức của mình để kiếm tiền nhằm hiện thực hóa mong ước cháy bỏng.

Với Hoa hậu tuổi teen bang Delaware, Melissa King, trinh tiết chỉ là chuyện nhỏ so với chuyện được làm hoa hậu. Vì vậy, để có 1.500 USD trang trải cho việc di chuyển và làm chi phí tham dự cuộc thi, Melissa đã chủ động tìm đến một công ty chuyên sản xuất clip sex để làm “diễn viên người lớn”.

Dù “hy sinh” này của người đẹp đã được đền đáp bằng chiếc vương miện Miss Teen Delaware lấp lánh trên đầu, nhưng quả ngọt từ danh hiệu hoa hậu mà Mellisa đạt được lại không lâu dài như cô vẫn tưởng. Chỉ khoảng 4 tháng sau khi đăng quang, đoạn clip đen mà Mellisa đã quay trước đó nhanh chóng rò rỉ và tràn ngập Internet, buộc cô gái trẻ phải ngậm ngùi giao chiếc vương miện cho Ban tổ chức.

Nhập mô tả cho ảnh
Để có tiền dự thi hoa hậu, Miss Teen bang Delaware - Melissa King đã chấp nhận đóng phim sex, nhưng cũng chính bộ phim này lại là nguyên nhân khiến Melissa bị tước vương miện.

Khi trẻ con trở thành nạn nhân của “ước mơ hoa hậu”

Chia tay mẹ để bước vào một lớp đào tạo hoa hậu nhí tại Trung tâm Đào tạo hoa hậu Mundocasting, cô bé Vicente tự tin cho biết: “Mục tiêu lớn nhất của em là càng xinh đẹp càng tốt, vì chắc chắn em sẽ trở thành hoa hậu. Mẹ em bảo thế và tất nhiên là em cũng muốn như thế”. Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng, đây là lời phát biểu của một cô nhóc mới 6 tuổi đầu.

Tuy nhiên, tại Venezuela, trường hợp của Vicent không là cá biệt, vì có nhiều bé gái mới 3, 4 tuổi đã được mẹ đưa vào các lò luyện hoa hậu, nơi các em sẽ phải tập cách đi đứng, giao tiếp, trang điểm… như một hoa hậu thật thụ.

Còn tại Anh, Mỹ, nơi mà ngành công nghiệp kinh doanh nhan sắc quá chuyên nghiệp, không hiếm những đứa trẻ mới vài ba tuổi đã phải chập chững trình diễn trên sân khấu và lao vào cuộc chiến giành ngôi hoa hậu nhí để làm hài lòng cha mẹ. Cũng đã có không ít tuổi thơ bị đánh cắp để thực hiện ước mơ trở thành hoa hậu của các bậc phụ huynh, như trường hợp của Nữ hoàng sắc đẹp tuổi teen Sophie Waston, Hoa hậu nhí Eden Wood …

Gồng mình trong những bộ cánh người lớn, chân luôn mang giày cao gót và nụ cười xã giao thường trực trên môi, trông Sophie Waston như được cộng thêm 10 tuổi, dù hiện tại em vừa bước qua tuổi 13 không được bao lâu. Không còn hình ảnh một cô bé xinh xắn tự nhiên và trong sáng với mái tóc xoăn hung, khuôn mặt lấm tấm tàn nhang dễ thương, Sophie giờ đây trở nên già dặn và rất thực tế với mục tiêu phải đạt được càng nhiều danh hiệu sắc đẹp càng tốt. Dù trước đó cô bé đã sở hữu một bộ sưu tập giải thưởng đồ sộ: “Miss Cinderella (Hoa hậu Lọ lem), Miss Tourism International (Hoa hậu Du lịch Quốc tế), Miss County Durham (Hoa hậu hạt Durham), Miss Photogenic (Hoa hậu ảnh), Miss Beauty of the British Model (Người đẹp cuộc thi người mẫu Anh), Miss Princess và rất nhiều giải thưởng khác.

Thậm chí mẹ em cũng không ngại giấu diếm khát khao kiếm tiền và danh vọng từ con gái mình: “Chúng tôi muốn chiến thắng, và sau mỗi cuộc thi, mức tiền thưởng lại cao hơn. Giờ đây ai cũng chờ đợi ở Sophie điều gì đó lớn hơn”. Cuối cùng, mục tiêu quan trọng nhất của Sophie phải là chiến thắng thật nhiều cuộc thi nhan sắc, vì theo như mẹ cô bé: “Các danh hiệu, đó chính là cánh cửa mở ra thế giới của người nổi tiếng”.

Trong khi đó, cô bé “Hoa hậu nhí” Eden Wood mới tròn 6 tuổi nhưng đã có kinh nghiệm “chinh chiến” qua 25 cuộc thi trong vòng 1 năm. Bé luôn phải đối diện với thực đơn ăn kiêng như người mẫu trưởng thành gồm toàn rau, trái cây, hạn chế tối đa chất đạm nhằm có được làn da mọng nước cùng vóc dáng mảnh mai. Thậm chí cô bé thường xuyên phải ứa nước mắt để xỏ chân vào những đôi giày cao chót vót, nhuộm da, tẩy trắng răng dù chưa đến tuổi được cho phép. Bên cạnh đó là việc mang những đôi bông tai to sụ, trải qua hơn 2 giờ tập luyện mỗi ngày nhằm căn chuẩn hình thể và kéo dài chân. Mỗi sáng và tối phải bôi kem dưỡng da toàn thân và vùi đầu vào việc tập luyện đàn piano, học hát, múa, đọc sách… để sau này biến ước mơ trở thành Hoa hậu Mỹ của mẹ em thành sự thật.

Nhập mô tả cho ảnh
Có những đứa trẻ đã phải tiêm boxton vào trán, môi, quanh mắt… để thỏa mãn ước mơ đạt ngôi Hoa hậu của các bậc phụ huynh.
Đáng sợ hơn, Britney Campbell, mới 8 tuổi, nhưng cứ 3 tháng 1 lần lại phải lên bàn thẩm mỹ để được mẹ tiêm boxton vào trán, môi và quanh mắt, vì mẹ cô bé là Kerry quan niệm: “Tôi đang giúp con trở thành một ngôi sao. Chắc chắn những phương pháp điều trị của tôi sẽ khiến con gái trông trẻ hơn và có khuôn mặt ngây thơ trong thời gian lâu hơn”. Tuy nhiên, tác động lâu dài của chất này lên cơ thể non nớt của cô bé lại không được chính mẹ em quan tâm, thậm chí Kerry chỉ mua botox trên mạng hoặc từ một số bà mẹ khác chứ không phải từ một nguồn cung cấp uy tín.
Tóm lại, ở mỗi cuộc thi, chiếc vương miện hoa hậu chỉ có một, nhưng lại có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn cô gái tranh giành để được chạm đến vinh quang. Thế mới biết, bước đường chinh phục danh hiệu “Nữ hoàng sắc đẹp” có lắm chông gai, gập gềnh, biết bao mồ hôi, nước mắt đã phải rơi.

Nhưng liệu sau khi vượt qua hàng trăm đối thủ xinh đẹp khác để sở hữu chiếc vương miện quý giá, những Hoa hậu này sẽ “một bước lên mây” như đã từng mơ tưởng? Sự thật vốn không phải lúc nào cũng màu hồng, với hoa hậu cũng vậy. Cho nên có nhiều bóng hồng sau khi đăng quang mới bẽ bàng nhận ra chiếc vương miện cẩn đá quý và kim cương chưa chắc đã đưa các cô đến cuộc sống giàu sang, phú quý.

Theo Zing

Các tin cũ hơn