'Nghề tay trái' siêu hot của sao châu Á

Thứ sáu, 28/03/2014, 09:53
Làm người nổi tiếng thôi chưa đủ, các sao châu Á còn đua nhau thử sức với vô số công việc thú vị.

Bất động sản
Chưa thực sự phổ biến trong showbiz Việt, nhưng bất động sản lại là một trong những lựa chọn hàng đàu cho nghề tay trái của sao Hoa – Hàn. Đáng nói là, hầu hết các nghệ sĩ đều “hái ra tiền” khi đầu tư tiền của cho lĩnh vực mạo hiểm này.
Nổi tiếng là đam mê nhà đất, Lưu Gia Linh được bạn bè trong ngành nói đùa là “đi xem nhà nhiều hơn đi chợ”. Tuy nhiên, bất ngờ hơn nữa là, ông xã của Lưu Gia Linh còn tỏ ra “sành sỏi” hơn cả vợ trong vấn đề đầu tư. Tính riêng từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2013, Ảnh đế tên tuổi đã dùng danh nghĩa công ty cá nhân để sở hữu ba cửa tiệm vị trí đẹp bên bờ biển Hong Kong, tiêu tốn 50 triệu NDT (khoảng 175 tỉ đồng).
Làng giải trí xứ Hàn cũng có không ít “đại gia” ngành bất động sản. Ngoài những cái tên quen thuộc như Jang Dong Gun, Song Seun Hun, Bi Rain…, Jeon Ji Hyun cũng gây ấn tượng đặc biệt. Tính đến nay, cô nàng “minh tinh Trái Đất” đang sở hữu hai căn hộ cao cấp có tổng giá trị lên đến 10,3 tỉ Won (khoảng hơn 20 tỉ đồng).
Kinh doanh
Người xưa có câu: “Phi thương bất phú”, phần đông con người của xã hội hiện đại đều đặt kinh doanh làm mục tiêu cho sự nghiệp, những nghệ sĩ tên tuổi cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh khốc liệt và tính biến động không ngừng của thị trường, không phải ngôi sao nào cũng thu được món hời như mong muốn đối với nghề tay trái này.
Tự nhận là kẻ ham làm giàu, Huỳnh Hiểu Minh mạnh dạn “rót” tiền đầu tư sản xuất rượu vang, xây dựng bệnh viện, sân khúc côn cầu. Đây đều là những ngành nghề mà các minh tinh khác ít khi quan tâm, bộc lộ tầm nhìn đặc biệt của nam diễn viên.
Sau khi lấy lại chỗ đứng trong làng giải trí vào năm ngoái, Lâm Chí Dĩnh cũng theo bước nhiều bạn bè đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh. Thương hiệu thực phẩm chức năng do anh đứng tên làm chủ vốn dĩ rất được lòng khách hàng, ngày càng ăn nên làm ra, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn ngủi thì bất ngờ đối diện cơn sóng to gió lớn, khi có người tố cáo chàng mỹ nam xứ Đài lừa đảo, cung cấp các sản phẩm hàng giả kém chất lượng.
Đôi bên kiện tụng qua lại gây xôn xao suốt một thời gian. Mặc dù cơ quan chức năng đã xác nhận sản phẩm của công ty Lâm Chí Dĩnh hoàn toàn đạt chuẩn chất lượng, nhưng công việc kinh doanh của anh vẫn không tránh khỏi ảnh hưởng nghiêm trọng từ sự việc lùm xùm này.
Nhà hàng, quán bar
Là lĩnh vực thiết thực và gắn liền với đời sống người dân, kinh doanh nhà hàng, quán bar trở thành nghề tay trái hot nhất của showbiz châu Á, được vô số người nổi tiếng lựa chọn khi muốn đầu tư làm giàu.
Tuần trước, Tạ Đình Phong chính thức khai trương quán bar của mình tại một khu phố sầm uất ở Thượng Hải và nhận được sự ủng hộ của đông đảo giới trẻ tại đây. Còn bộ ba ăn ý Nhậm Tuyền, Lý Băng Băng và Huỳnh Hiểu Minh hiện cũng làm ăn phát đạt với chuỗi nhà hàng lẩu cay ở Trung Quốc.
Nhậm Tuyền mấy năm gần đây không còn hoạt động sôi nổi trong nghề diễn như lúc trước, nhưng anh ngày càng nổi tiếng trong vai trò doanh nhân. Được biết, nam diễn viên có “máu” kinh doanh ẩm thực từ thời đại học, tạo dựng thương hiệu riêng trên thị trường và hiện là vị lãnh đạo tài ba của Huỳnh Hiểu Minh và Lý Băng Băng.
Ấp ủ mơ ước làm ông chủ từ khi còn nhỏ, Song Seun Hun cuối năm 2011 đã thực hiện được ý nguyện mở nhà hàng đồ ăn Ý tại Seoul. Trong ngày khai trương quán ăn, nam diễn viên “Trái tim mùa thu” đã đích thân đeo tạp dề, xắn tay áo nướng bánh pizza phục vụ thực khách.
Không chỉ hát hay, nhảy giỏi, các chàng trai JYJ còn bộc lộ sự nhạy bén trong lĩnh vực kinh doanh. Năm 2009, các fans Việt Nam từng xôn xao thông tin Xiah Junsu mở quán ăn Việt Nam mang tên “Pho” (Phở) ngay tại thủ đô Seoul và 3 năm sau đó, cả ba thành viên của JYJ lại chung tay khai trương thương hiệu café Rooftop prince, ăn theo thành công của bộ phim cùng tên do Park Yoochun đóng chính.
Trong khi các nhà hàng của sao Hoa – Hàn đa số thuộc hàng xa xỉ, đắt tiền, thì quán ăn của sao Việt đa dạng hơn và phần nhiều mang tính bình dân, gần gũi với mọi đối tượng khách hàng. Quán café mang tên Siu Black, nhà hàng hải sản Crab Shark của Hà Tăng hay quán ăn nhanh A2 Fish & Chip của anh Hai Lam Trường đều là những địa chỉ được nhiều người quan tâm và lui tới thường xuyên.
Gắn liền với thương hiệu Hoa hậu biển 2010 Nguyễn Thị Loan, quán Ốc bông hậu thu hút rất đông các bạn trẻ ở đất Hà thành, song cũng khiến nhiều người lắc đầu ngán ngẩm bởi những chiêu trò PR quá tay.
Giải trí, đào tạo ngôi sao
Thành lập công ty giải trí, đào tạo ngôi sao cũng là công việc tay trái được nhiều ngôi sao lựa chọn, bởi bản thân họ xuất thân từ giới showbiz, tích góp vốn kinh nghiệm dày dạn cùng nhiều mối quan hệ nghề nghiệp để đủ sức lèo lái con thuyền kinh doanh. Trở thành ông chủ, bà chủ, các ngôi sao trước hết đầu tư thực hiện các sản phẩm âm nhạc, phim ảnh của chính mình, ngoài ra đầu tư huấn luyện một số tài năng trẻ cho làng giải trí.
Là ông chủ ăn nên làm ra nhất của giới sao xứ Hàn, Bae Jong Yoon có công làm nên tên tuổi cho hai mỹ nam trẻ tuổi Kim Soo Hyun của “Vì sao đưa anh tới” và Kim Hyun Jung của “Boys over flowers”. Anh cũng là nhà sản xuất tài ba của series phim ca nhạc “Dream high”.
Không chỉ là nữ diễn viên thực lực, Lâm Tâm Như còn khẳng định bản lĩnh nữ nhân trong vai trò bà chủ của một công ty sản xuất phim khá đình đám. Ngoài việc đảm nhận vai diễn nữ chính của các bộ phim, cô còn trực tiếp tham gia quá trình viết kịch bản, tổ chức sản xuất và thiết kế chiến dịch PR.
Ở Việt Nam cũng có khá nhiều nhà đào tạo nghệ sĩ “mát tay”, nổi bật có Mỹ Tâm với MT Entertainment, Hồ Ngọc Hà với “gà” cưng V.Music và Ngô Thanh Vân với boyband thần tượng 365…
Theo Depplus

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn