MC Phan Anh lên tiếng trần tình việc yêu cầu tưởng niệm tại sự kiện Kim Soo Hyun

Thứ tư, 23/04/2014, 17:37
MC Phan Anh đã bày tỏ quan điểm riêng của mình trước những tranh cãi xoay quanh việc có thông tin cho rằng, anh chính là người yêu cầu mọi người đứng dậy tưởng niệm các nạn nhân chìm phà trong buổi họp báo Kim Soo Hyun mới đây.

Sự kiện Kim Soo Hyun sang Việt Nam đang trở thành "điểm nóng" với nhiều ý kiến tranh luận khác nhau xoay quanh việc: Kim Soo Hyun quá "tiết kiệm" nụ cười với fans Việt và nhiều người hâm mộ có mặt tại sự kiện được yêu cầu đứng dậy tưởng niệm các nạn nhân vụ chìm phà Sewol ở Hàn, trong khi Việt Nam cũng đang chịu nhiều mất mát do dịch sởi hoành hành. Đứng trước quá nhiều luồng thông tin mang tính phê phán này, mới đây nhất, MC Phan Anh - người bị cho là đã đứng dậy kêu gọi mọi người thực hiện nghi lễ tưởng niệm - cũng đã lên tiếng trần tình rõ sự việc.

Kim Soo Huyn
Phan Anh đảm nhiệm vị trí MC trong buổi họp báo của Kim Soo Hyun ở Việt Nam

MC Phan Anh bày tỏ quan điểm rõ ràng trên trang cá nhân: "Chuyện như thế nào người trong cuộc là hiểu rõ nhất. Muốn có câu trả lời thấu đáo, các cụ xưa đã dạy cần phải 3 mặt một lời". Anh cũng khẳng định, "Thứ nhất, Kim Soo Hyun hoàn toàn không yêu cầu ai phải làm gì hết. Thứ hai, cầu nguyện cho những nạn nhân chìm phà. Cầu nguyện cho điều kỳ diệu xảy ra, đối với mình là tình cảm chân thành, và hành động nhân văn thể hiện tình cảm giữa con người với con người!".

Kim Soo Huyn
MC Phan Anh lên tiếng trần tình vụ việc kêu gọi tưởng niệm các nạn nhân vụ chìm phà trong buổi họp báo của Kim Soo Hyun ngày hôm qua (22/4)

Anh cũng nói thêm rằng,"Mình vẫn tiếp tục theo dõi tin tức hàng ngày và cầu nguyện cho họ! Cũng không phải vì thế mà mình không chia sẻ mất mát với những thương tâm của dịch sởi tại Việt Nam! Chúc an lành tới tất cả mọi người! Và làm ơn đừng suy diễn thành tưởng niệm đừng nâng cao quan điểm cho cuộc sống vốn có quá nhiều điều bất an rồi".

Ngoài ra, Phan Anh cũng mới đăng tải một thông cáo báo chí, trong đó có đoạn viết:"Chúng tôi ghi nhận rằng, có thể lời đề nghị dẫn đến hiểu lầm ngoài ý muốn, nhưng hành động này chỉ là cầu nguyện cho những nạn nhân của tai nạn, cầu nguyện cho điều kỳ diệu sẽ đến. Chúng tôi cho rằng, điều này thể hiện sự sẻ chia chân thành từ tấm lòng, từ trái tim, kề vai sát cánh với người dân Hàn Quốc trong nội bộ fanclub của Kim Soo Hyun. Đó cũng là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Và chúng tôi tin rằng, các bạn Hàn Quốc đều cảm kích trước nghĩa cử này".

Kim Soo Huyn
Toàn văn thông cáo báo chí về vụ việc được MC Phan Anh đăng tải trên trang cá nhân

Được biết trước đó, trong buổi họp fan của Kim Soo Hyun tại Việt Nam, MC Phan Anh đã yêu cầu 2.000 người hâm mộ đứng dậy để tưởng niệm các nạn nhân tử nạn trong vụ chìm phà Sewol ở Hàn Quốc và sự việc này đã dấy lên những ý kiến phản đối gay gắt. Những ý kiến phản đối đều cho rằng, việc làm của Phan Anh hơi "lố", khi mà Việt Nam cũng đang phải chịu đựng những mất mát do dịch sởi gây ra. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng, đó chỉ là hành động chia sẻ cụ thể trong một hoàn cảnh cụ thể và nó chỉ thể hiện tinh thần nhân văn cao cả mà từ trước đến nay, dân tộc Việt Nam luôn đề cao mà thôi.

Kim Soo Huyn
Sau khi vụ việc xảy ra, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều thể hiện quan điểm về vấn đề này
Kim Soo Huyn
Việc Kim Soo Hyun không nở nụ cười trong buổi họp báo cũng khiến dư luận có phần bất đồng
Kim Soo Huyn

Kim Soo Huyn

MC Phan Anh và Hari Won trong buổi họp báo của Kim Soo Hyun

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích