Chuẩn mực vẻ đẹp phụ nữ trên từng quốc gia

Thứ năm, 24/04/2014, 10:04
Trên trái đất, không ít dân tộc có quan niệm rất độc đáo, thậm chí gây sốc đối với các nền văn minh khác về chuẩn mực vẻ đẹp của người phụ nữ.

Nếu được hỏi, theo bạn thế nào là một người phụ nữ đẹp? Đa số chúng ta có thể trả lời ngay rằng người phụ nữ đẹp phải có đôi môi của nữ hoàng Victoria, dáng người gợi cảm của cô đào Marilyn Monroe, hay vẻ quyến rũ hút hồn của Angelina Jolie… nhưng sự thật là, chúng ta đều không thể định nghĩa trọn vẹn về những tiêu chuẩn này bởi thực tế, quan niệm về vẻ đẹp và bí quyết gìn giữ tuổi xuân của người phụ nữ ở những nền văn hóa khác nhau, các thời điểm lịch sử khác nhau cũng hoàn toàn khác biệt.
Răng Trắng: Hàm răng trắng được coi là tiêu chuẩn về vẻ đẹp của người châu Âu. Nhưng với  phụ nữ ở vùng Trung Á đánh giá cao. Họ cố tình nhai quả cau và quả đậu độc để làm cho khoang miệng có màu đỏ và dính. Với họ, răng có màu đỏ mới đẹp.
Ngực hình quả dưa: Tại đất nước Papua-New Guinea, người ta kéo dài bộ ngực của các cô gái từ khi ngực mới phát triển. Lý tưởng là ngực các cô gái có hình dáng như quả dưa. Cô nào có ngực đầy đặn không được các chàng trai hâm mộ.
Đường lằn trên thân thể: Những đường lằn theo hình trên thân thể phụ nữ ở bộ lạc Kamamodzongi (biên giới giữa Sudan và Uganda) có thể được xếp vào loại trang trí kinh dị hơn cả. Tại một số chỗ trên da ở cơ thể và mặt của họ được cắt bằng móc sắt và sau đó được rắc tro trong vòng một tháng để vết thương không lành được. Kết quả là trên thân thể người tình nguyện khổ sở xuất hiện những vết hằn đầy máu, làm cho người đó vô cùng hấp dẫn trước mắt những người đàn ông địa phương.
Kích thước môi bằng đĩa: Phụ nữ da đỏ có truyền thống đục lỗ ở mũi để đeo vòng nhưng có lẽ những người đẹp Ethiopia ở bộ lạc Surma và Muzi có tính sáng tạo đặc biệt hơn cả. Họ trang điểm môi mình bằng các đĩa làm từ đất sét. Đĩa càng lớn, gia đình cô gái càng hy vọng nhận được nhiều đồ thách cưới là súc vật khi gả con.
Thân hình mập mạp: Những người mẹ biết lo lắng ở các bộ tộc vùng sa mạc Sahara tìm mọi cách nhồi nhét cho con gái mình để chúng có hình dáng mập mạp vì ở đó mập được đánh đồng với khả năng sinh con - một trong những phẩm chất chính của phụ nữ. Nếu nghiêng người về phía trước mà cô gái có ít hơn 12 ngấn mỡ thì sẽ không có ai lấy cô làm vợ.
"Cái đẹp nhục cảm": Trong cảm quan của người Ấn, “vẻ đẹp nhục cảm” chính là khía cạnh trần tục của “cái đẹp”. Bản thân “nhục cảm” là một thuật ngữ dùng để chỉ loại khoái cảm do ăn uống, thỏa mãn nhục dục… đem lại. Theo đó, chân dài, cao ráo hay mặt xinh đẹp chỉ là thứ yếu, còn bầu ngực, cơ quan sinh dục to mới đích thực là chuẩn mực của một người phụ nữ đẹp.
Làn da trắng: Xuyên suốt các giai đoạn lịch sử Nhật Bản, làn da trắng trẻo và mái tóc đen luôn là chuẩn mực hàng đầu của người con gái đẹp. Để có được làn da mong ước, phụ nữ xứ hoa anh đào sử dụng rất nhiều phấn để bôi lên mặt giống các Geisha.
Vẻ đẹp dịu dàng: Theo đó, người Việt cổ coi người phụ nữ đẹp là phải mang vẻ đẹp dịu dàng, hiền thục, phúc hậu và giản dị. Cô gái nào vóc dáng nhỏ nhắn, cao vừa phải, thân hình đầy đặn, nước da trắng hồng và mái tóc dài, đen nhánh thì mới là hoàn hảo, lý tưởng.
Theo Depplus

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích