Khi sao Việt khiến hàng hiệu bị mất giá

Thứ năm, 24/04/2014, 10:47
Việc chọn những thiết kế không phù hợp với thân hình chưa đạt chuẩn càng khiến bao cái xấu cần che của người đẹp Việt hiện ra rõ ràng.

Có một điều ít người dám thừa nhận là việc những bộ cánh sang trọng, tinh tế trên sàn catwalk có thể đẹp với người mẫu size 0 nhưng không hẳn sẽ hợp với bạn. Điều này luôn đúng, kể cả khi bạn đã thành công và được xếp vào hàng sao hạng A, B... trong làng giải trí. Vì vậy, thỉnh thoảng trên mặt báo lại xuất hiện hình ảnh người đẹp này hay mỹ nhân kia trót mê đồ đẳng cấp, hàng haute couture mà bị mang tiếng là “dìm hàng hiệu”.

Thói xấu tự dìm hàng bằng đồ hiệu của sao Việt

Hàng hiệu là niềm khao khát của nhiều người. Nhưng khi đã sở hữu, không phải mỹ nhân nào của showbiz Việt cũng biết cách sử dụng cho đáng đồng tiền bát gạo.

Nhập mô tả cho ảnh
Thanh Hằng không hề sang trọng dù khoác lên mình chiếc váy Dolce & Gabbana bởi cách mix & match sai lầm.

Ngay cả siêu mẫu Thanh Hằng cũng có lúc điêu đứng vì chọn trang phục hàng hiệu không phù hợp và vô tình phơi bày vòng eo không săn chắc trước mặt nhiều người. Với những người may mắn sở hữu khuôn mặt xinh đẹp nhưng vóc dáng lại không chuẩn như Hồng Nhung, Thu Minh, Lý Nhã Kỳ…, việc “đẹp khoe, xấu che” khi dùng hàng hiệu đôi khi trở thành nhiệm vụ bất khả thi.

Ví dụ điển hình nhất cho chuyện hàng hiệu rớt giá thê thảm vì vóc dáng người mặc phải kể đến những lần ăn diện của Lý Nhã Kỳ. Vốn là doanh nhân tiếng tăm trong lĩnh vực kinh doanh hàng cao cấp, Lý Nhã Kỳ thường xuyên xuất hiện trong những bộ cánh của những thương hiệu đẳng cấp thế giới như Chanel, Alexander McQueen...

Váy áo và giày dép của người đẹp Mùa hè lạnh có giá vài trăm triệu cho đến vài tỷ đồng là chuyện thường tình. Chỉ bất thường ở chỗ, là người kinh doanh hàng hiệu nhưng Lý Nhã Kỳ không mấy khéo léo hay tinh tế trong việc chọn đồ cho bản thân. Rất nhiều bộ trang phục hàng hiệu cô khoác lên người chỉ thích hợp cho người mẫu size 0 hoặc những mỹ nhân mình hạc xương mai.

Vốn có vóc dáng khá tròn nhưng Lý Nhã Kỳ thường mắc phải lỗi cơ bản như chọn áo hay quần quá nhiều ren rua, họa tiết to bản, rối rắm, chất liệu vải cứng và dày, đính kim sa lấp lánh; tham lam phụ kiện... Dù được Vougue Nhật Bản khen ngợi khi diện chiếc váy midi trắng thương hiệu Maticevski, Lý Nhã Kỳ vẫn bị chê vì chọn kiểu váy không phù hợp với vóc dáng hơi "phồn thực" của mình. Phụ kiện điệu đà và khá nặng nề khiến mọi đường cong của người đẹp mất tích. Trông cô như lùn hẳn đi mà vóc dáng lại “đồ sộ” hơn. Và hậu quả là chiếc váy hàng hiệu đã bị “vạ lây” vì Lý Nhã Kỳ.

Nhập mô tả cho ảnh
Dù được Vougue Nhật Bản khen ngợi, chiếc váy Maticevski vẫn bị kém sang vì dáng người mặc không phù hợp.

Hồng Nhung cũng là một trong những sao Việt mê hàng hiệu. Nhưng không phải lúc nào diva này cũng chọn trang phục cao cấp phù hợp với vóc dáng vốn khá khiêm tốn của mình. Hồng Nhung từng diện chiếc đầm xanh duyên dáng của Elie Saab tại một sự kiện. Thế nhưng do vóc dáng gầy, nhỏ, kết hợp thêm vòng hoa đỏ đội đầu lạc tông về màu sắc, bộ trang phục hàng hiệu quý phái này vẫn không giữ được nét thanh thoát như siêu mẫu quốc tế từng diện trên sàn catwalk.

Gợi cảm hơn Hồng Nhung nhưng ca sĩ Thu Minh hay người mẫu Chung Thục Quyên vẫn không tránh khỏi những tình huống “dìm hàng hiệu”. Do không sở hữu chiếc cổ cao thon thả, nữ ca sĩ Đường cong khiến chiếc áo sơ mi trắng điệu đà của Alexander McQueen trở nên rườm rà. Trong khi đó, chiếc váy cut-out táo bạo của Herve Leger đã trở thành thảm họa vì Chung Thục Quyên phô bày vòng một quá đà.

Nhập mô tả cho ảnh
Nhập mô tả cho ảnh
Những pha “phá hàng hiệu” khó đỡ của Hồng Nhung, Thu Minh và Chung Thục Quyên.

Những mỹ nhân nổi tiếng mặc đẹp như Trương Ngọc Ánh, Mai Phương Thúy hay Jenifer Phạm cũng có lúc sai lầm với hàng hiệu. Ở trường hợp của người đẹp Áo lụa Hà Đông, bộ đồ họa tiết da rắn hết sức màu mè của NTK Roberto Cavalli khiến cô trở nên quê kệch và rườm rà chứ không khẳng định được đẳng cấp hàng hiệu.

Có không ít tình huống, các thiết kế của Vera Wang, Dior… bị vạ lây khi người đẹp không chịu tìm hiểu kỹ sự hợp cạ giữa váy áo và dáng người... trước khi mặc. Hầu như các mẫu trang phục này đều được giới thiệu bởi những người mẫu có thân hình mỏng manh (thường là size 0) để thể hiện tốt nhất ý đồ nghệ thuật của NTK. Thậm chí, nhiều thương hiệu đình đám thế giới còn sẵn sàng chấp nhận chuyện bị ném đá khi từ chối hợp tác với người mẫu có số đo lớn hơn size 0.

Nhập mô tả cho ảnh
Nhập mô tả cho ảnh
Nhập mô tả cho ảnh
Những thiết kế hàng hiệu trên mình người mẫu có thể rất đẹp, nhưng lại không phù hợp với mỹ nhân Việt.

Lý giải cho tình trạng này, người mẫu Krystle Kelly chia sẻ: “Các nhà thiết kế cần khoe trang phục của họ chứ không phải khoe người mẫu. Vì vậy, họ thường dùng người mẫu siêu gầy hay lưỡng tính để khán giả không chú ý vào eo hay mông mà chỉ quan tâm đến trang phục”. Đây là xu hướng chung của làng thời trang quốc tế, nhất là với những ông lớn trong làng mẫu như Christian Dior, Valentino, Chanel… Chính vì vậy, đừng nghĩ rằng bộ trang phục hàng hiệu mà bạn trông thấy trên sàn catwalk hay trên các trang quảng cáo của hãng đẹp, thì bạn cũng mặc chúng đẹp ngang ngửa như thế.

Tất nhiên với một số mỹ nhân đình đám như Lý Nhã Kỳ, việc sang nước ngoài để tận tay thử hàng hiệu trước khi mua là việc dễ thực hiện. Nhưng nếu đã thử trực tiếp trên người mà vẫn chọn những mẫu trang phục không hợp dáng, việc đồ hiệu bị người đẹp “dìm hàng” lại trở thành một câu chuyện khác.

Nhập mô tả cho ảnh
Dù trực tiếp thử đồ hiệu, nhiều mỹ nhân Việt vẫn chọn thiết kế không tôn dáng.

Theo Zing

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích