Cuộc sống của ca sĩ Việt từng hát chung với Michael Jackson

Thứ tư, 11/06/2014, 11:36
Ngọc Linh quen thuộc với thế hệ 8X, 9X đời đầu qua những ca khúc tình cảm nhẹ nhàng, lãng mạn như "Rồi từ đây", "Lựa chọn một vì sao"...

Nhắc tới Ngọc Linh, chắc hẳn thế hệ 8X, 9X vẫn còn nhớ như in từng ca từ của những ca khúc Rồi từ đây, Lựa chọn một vì sao, Mùa hạ cuối cùng... Với giọng hát ngọt ngào, trong trẻo, Ngọc Linh như nhẹ nhàng đưa người nghe hoà cùng lời ca, giai điệu rồi vô thức thành nghiện. Không những vậy, cô còn là MC quen thuộc của chương trình tương tác Vui cùng Hugo dành cho thiếu nhi đình đám một thời. Biết về tính cách và cuộc sống hiện tại của Ngọc Linh, không hề ngoa khi ví von cô như một vì sao với ánh sáng nhẹ nhàng, bình dị và dung hòa.

Cô gái trong sáng của làng nhạc Việt

Ngọc Linh sinh ngày 24/12/1979. Làm quen với âm nhạc từ khi lên 3, Ngọc Linh đã sớm bộc lộ năng khiếu. Cô được nhận vào Nhà văn hóa Thiếu nhi Thành phố - nơi được xem là cái nôi của nhiều nghệ sĩ thành danh sau này như Hiền Thục, Quang Vinh, Đức Trí... Từ đó, Ngọc Linh như được vẫy vùng trong thế giới âm nhạc. Cô sớm được nhắc đến như một gương mặt sáng với những ca khúc thiếu nhi như Em đi chơi thuyền, Ngày đầu tiên đi học...

Nhập mô tả cho ảnh

Đặc biệt, Ngọc Linh còn là ca sĩ duy nhất của Việt Nam được song ca cùng "ông hoàng nhạc pop" Michael Jackson trong ca khúc Heal the world tại Thái Lan sau nhiều vòng tuyển chọn gắt gao.

Ít lâu sau, Ngọc Linh được các giáo viên cho kết hợp cùng người bạn thân, Diễm Quyên. Như một cặp bài trùng, đôi song ca Ngọc Linh - Diễm Quyên đã tạo được dấu ấn riêng với những ca khúc Tình thơ, Gót ngọc, Khúc hát biển xanh... Thế nhưng, vào năm 2001, Diễm Quyên đã dừng việc ca hát và đi du học. Ca khúc Tình thơ cũng là bài hát cuối cùng mà đôi bạn thân song ca cùng nhau. Còn Ngọc Linh, cô thì vẫn bước tiếp trên con đường âm nhạc và đi đến đỉnh cao sự nghiệp khi solo.

Vào tháng 09/2002, cùng với sự biên tập và phối khí của nhạc sĩ Nguyễn Hà, album Lựa chọn một vì sao của Ngọc Linh đã tạo được tiếng vang. Những ca khúc trong album đều trở thành hit và khắc sâu vào lòng khán giả, đặc biệt là 2 ca khúc Rồi từ đây và Lựa chọn một vì sao. Người yêu nhạc lúc bấy giờ hầu như có thể hát theo vanh vách từ câu chữ, và lắc lư theo giai điệu ngọt ngào của 2 ca khúc.

Sự nghiệp âm nhạc đang ở đỉnh cao thì Ngọc Linh bất ngờ dừng lại. Vào năm 2004, cô nói lời chia tay với sân khấu chuyên nghiệp. Trong một bài phỏng vấn, Ngọc Linh chia sẻ: "Từ khi không còn Quyên bên cạnh để song ca, đứng hát một mình tôi thấy run lắm. Với lại, càng ngày tôi càng thấy mình không hợp với thế giới hào nhoáng của showbiz. Chưa kể, các ca sĩ bây giờ ai cũng trẻ đẹp, chỉ có tôi mập ú và lùn tẹt quả là không lợi thế chút nào".

Bên cạnh đó, cô cũng chia sẻ sự hào nhoáng của showbiz không hợp với tính cách an phận của mình. Trên sân khấu, hát nhạc tình yêu, người lớn không vui như hát nhạc thiếu nhi khi xưa. Vì thế, "họa mi" Ngọc Linh đã dừng hát và lựa chọn cho mình một con đường khác. Album Lựa chọn một vì sao là album đầu tiên và cũng là cuối cùng của nữ ca sĩ.

Nhập mô tả cho ảnh
Ngọc Linh từ giã sân khấu ca nhạc khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao.

Ngọc Linh chuyển hướng sang MC và kinh doanh. Thời đó, chương trình tương tác Vui cùng Hugo nổ ra như một hiện tượng. Chương trình không chỉ được trẻ em mà cả phụ huynh, người lớn yêu thích. Khung 19h của chương trình khi ấy cũng trở thành "giờ vàng" để các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau. Những MC của Vui cùng Hugo vì thế mà được mến mộ. Ngọc Linh cũng thế.

Với giọng nói trong trẻo nhưng ngọt ngào, bộ đôi Ngọc Linh - Thanh Thảo trở thành cái tên quen thuộc với thiếu nhi cả nước. Bên cạnh đó, Ngọc Linh cũng tham gia dẫn nhiều chương trình nổi tiếng như Ngày chủ nhật của em, Giai điệu tình yêu. Đồng thời, Ngọc Linh cũng mở công ty riêng. Tuy nhiên, cũng đang trên đỉnh cao ở vai trò MC, Ngọc Linh cũng quyết định dừng lại trong sự tiếc nuối.

Hạnh phúc với cuộc sống bình dị

Và Ngọc Linh đã thật sự chọn được "vì sao" cho riêng mình. Đến cuối năm 2005, cô kết hôn cùng doanh nhân sinh năm 1972, hơn cô 7 tuổi. Anh cũng là lý do cô muốn dừng sự nghiệp riêng để toàn tâm toàn ý chăm sóc gia đình. Chồng cô cũng là một người tài giỏi. Anh là giám đốc của một công ty phân phối nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng. Hơn hết, ông xã của Ngọc Linh luôn tôn trọng và hòa nhập cùng bạn bè của cô. Ngọc Linh cũng từng chia sẻ, ở nhà cô rất hay "ăn hiếp" anh vì biết ông xã rất thương vợ. Ngọc Linh cũng đã có con đầu lòng với tên gọi Bon. Cô bé cũng rất thương và thần tượng mẹ mình.

Nhập mô tả cho ảnh
Ngọc Linh hài lòng với hạnh phúc mình đang có.
Nhập mô tả cho ảnh
Ngọc Linh và con gái.

Sau hơn 10 năm, Ngọc Linh và Diễm Quyên mới có thể gặp lại nhau. Cô chia sẻ, sau khi Diễm Quyên giã từ sự nghiệp để chuyên tâm học hành, hai người đã không gặp lại nhau và gần như mất mọi liên lạc. Diễm Quyên chuyển nhà và không còn dùng số điện thoại cũ nữa. Trong một lần Ngọc Linh đăng lên facebook link MV Tình thơ khi xưa cùng tâm sự nhớ nhung và lời nhắn gửi ai biết tin tức của Diễm Quyên thì cho cô biết. Không phụ lòng, Ngọc Linh đã gặp lại Diễm Quyên sau nhiều năm xa cách.

Nhập mô tả cho ảnh
Ngọc Linh và Diễm Quyên chụp ảnh lưu niệm trong cuộc hội ngộ sau một thời gian dài xa cách.
Nhập mô tả cho ảnh
Nhập mô tả cho ảnh
Những hình ảnh đời thường giản dị của Ngọc Linh.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích