Nam diễn viên của ‘The Notebook’ qua đời ở tuổi 86

Thứ hai, 21/07/2014, 14:22
James Garner, người từng tham gia diễn xuất trong “The Notebook”, đã qua đời tại nhà riêng trong ngày 19/7, hưởng thọ 86 tuổi.

Diễn viên James Garner người Mỹ có một sự nghiệp đồ sộ trong cả hai lĩnh vực truyền hình và điện ảnh. Vai diễn nổi tiếng nhất của ông là thám tử tư Jim Rockford trong loạt phim truyền hình The Rockford Files được phát sóng tại Mỹ trong thập niên 1970. Chính vai diễn này từng đem về cho ông một giải thưởng Emmy danh giá.

Nam diễn viên của ‘The Notebook’ qua đời ở tuổi 86
James Garner bên cạnh bạn diễn Gena Rowlands trong The Notebook.

Sinh ra tại Oklahoma vào năm 1928, ông chuyển tên từ Bumgarner sang Garner sau khi một studio tại Hollywood tự ý đổi tên cho ông mà không hỏi ý kiến trước. James Garner khởi nghiệp từ một số vai diễn nhỏ trên truyền hình rồi bắt đầu được chú ý sau khi tham gia vào bộ phim Sayonara bên cạnh tài tử Marlon Brando hồi năm 1957.

Nam diễn viên của ‘The Notebook’ qua đời ở tuổi 86
James Garner bên cạnh Audrey Hepburn trong The Children's Hour (1961).

Sự nghiệp của James Garner kéo dài sáu thập kỷ với hơn 50 bộ phim bao gồm nhiều tác phẩm nổi tiếng như The Children’s Hour, The Great Escape, Murphy’s Romance, Space Cowboys và gần đây nhất là The Notebook, khi ông thủ vai nhân vật Noah của Ryan Gosling khi về già.

Tháng 2/2005, ông nhận được giải thành tựu trọn đời từ Hiệp hội diễn viên Hoa Kỳ và được gắn sao trên đại lộ danh vọng tại Hollywood. Tại quê nhà Norman ở Oklahoma, James Garner còn được dựng một bức tượng bằng đồng cao 3 mét.

Nam diễn viên của ‘The Notebook’ qua đời ở tuổi 86
Tượng James Garner trong vai Bret Maverick của loạt phim Maverick hồi thập niên 1950.

Giống như nhân vật Noah trong The Notebook, James Garner ở ngoài đời rất chung thủy. Ông chỉ có một người vợ duy nhất là Lois Clarke. Hai người kết hôn sau 14 ngày gặp gỡ và làm quen hồi năm 1956. Trong số hai cô con gái của gia đình thì Gigi là con của hai người còn Kimberly là con riêng của Lois từ cuộc hôn nhân trước.

Theo Zing

Các tin cũ hơn