Những show ca nhạc ầm ĩ của Vpop

Thứ sáu, 15/08/2014, 11:29
Lùm xùm tác quyền, ca sĩ ăn mặc hở hang bị phạt, in quảng cáo phản cảm,… khiến khán giả không khỏi thất vọng vì những show diễn trên.

Cuối tháng 8/2012, một chương trình có nhạc tại Hải Phòng có tên Vũ điệu đường cong được tổ chức với sự tham gia của khá nhiều gương mặt trẻ đình đám như Angela Phương Trinh, Trà Ngọc Hằng, Trang Nhung, Cao Thái Sơn,… Điều đáng nói là tấm pano của show diễn khiến người dân bức xúc vì dòng chữ lưu ý “Chương trình không dành cho các bạn trẻ dưới 18 tuổi và phụ nữ đoan trang” cùng quảng cáo bán một loại rượu. Sau khi nhận được phản ánh, Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hải Phòng đã vào cuộc và ban tổ chức Vũ điệu đường cong bị yêu cầu dỡ pano cùng với mức phạt tổng số tiền gần 20 triệu đồng.

Cuối tháng 8/2012, một chương trình ca nhạc tại Hải Phòng có tên Vũ điệu đường cong được tổ chức với sự tham gia của khá nhiều gương mặt trẻ đình đám như Angela Phương Trinh, Trà Ngọc Hằng, Trang Nhung, Cao Thái Sơn,… Điều đáng nói là tấm pano của show diễn khiến người dân bức xúc vì dòng chữ lưu ý “Chương trình không dành cho các bạn trẻ dưới 18 tuổi và phụ nữ đoan trang” cùng quảng cáo bán một loại rượu. Sau khi nhận được phản ánh, Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hải Phòng đã vào cuộc và ban tổ chức Vũ điệu đường cong bị yêu cầu dỡ pano, nhận mức phạt gần 20 triệu đồng.

Dù bị phạt, Vũ điệu đường cong sau đó tiếp tục tái diễn sai phạm mang đêm nhạc đến Hà Nội và vẫn để dòng chữ phản cảm làm quảng cáo. Ban tổ chức lý giải dòng chữ trên là do đội ngũ thiết kế đọc trên mạng và thấy vui nên đã chia sẻ, nhưng đến lúc in, họ lấy nhầm file và in nhầm. Tại chương trình ở Hà Nội, Angela Phương Trinh đã có màn biểu diễn gây chú ý với trang phục ngắn cũn cỡn, trình diễn táo bạo thay thế cho giọng hát còn non kém.

Dù bị phạt, Vũ điệu đường cong sau đó tiếp tục tái diễn sai phạm khi mang đêm nhạc đến Hà Nội và vẫn để dòng chữ phản cảm làm quảng cáo. Ban tổ chức lý giải dòng chữ trên là do đội ngũ thiết kế đọc trên mạng và thấy vui nên đã chia sẻ, nhưng đến lúc in, họ lấy nhầm file và in nhầm. Tại chương trình ở Hà Nội, Angela Phương Trinh đã có màn biểu diễn gây chú ý với trang phục ngắn cũn cỡn, trình diễn táo bạo thay thế cho giọng hát còn non kém.

Màn trình diễn sau đó của các người đẹp như Trà Ngọc Hằng, Phi Thanh Vân,… cũng không khá khẩm hơn Angela Phương Trinh là bao.

Màn trình diễn sau đó của các người đẹp như Trà Ngọc Hằng, Phi Thanh Vân,… cũng không khá khẩm hơn Angela Phương Trinh là bao.

Là chương trình mang ý nghĩa từ thiện giúp người nghèo ở Quảng Bình nhưng show diễn Đêm mỹ nhân diễn ra vào tháng 8/2011 trở thành đêm nhạc tai tiếng vì để các nghệ sĩ ăn mặc phản cảm. Cụ thể, trang phục của các ca sĩ như Thu Minh, Hoàng Thùy Linh, Thủy Tiên khá gợi cảm, đặc biệt là Minh Hằng lên sân khấu với chiếc áo ngắn cùng quần ren khoe da thịt cũng như phần nhạy cảm, gây bức xúc trong dư luận.

Là chương trình mang ý nghĩa từ thiện giúp người nghèo ở Quảng Bình nhưng show diễn Đêm mỹ nhân diễn ra vào tháng 8/2011 trở thành đêm nhạc tai tiếng vì để các nghệ sĩ ăn mặc phản cảm. Cụ thể, trang phục của các ca sĩ như Thu Minh, Hoàng Thùy Linh, Thủy Tiên khá gợi cảm, đặc biệt là Minh Hằng lên sân khấu với chiếc áo ngắn cùng quần ren khoe da thịt cũng như phần nhạy cảm, gây bức xúc trong dư luận.

Sau khi bị Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Bình thanh tra, đơn vị tổ chức Đêm mỹ nhân nhận án phạt hành chính 3, 5 triệu đồng vì vi phạm nội dung cấp phép biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, riêng cá nhân Minh Hằng không bị xử phạt.

Sau khi bị Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Quảng Bình thanh tra, đơn vị tổ chức Đêm mỹ nhân nhận án phạt hành chính 3, 5 triệu đồng vì vi phạm nội dung cấp phép biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, riêng cá nhân Minh Hằng không bị xử phạt.

Tháng 11/2012, tại phòng trà Không Tên (TP HCM) diễn ra đêm nhạc từ thiện quyên góp tiền ủng hộ ca sĩ Wanbi Tuấn Anh phẫu thuật với sự góp mặt của nhiều ca sĩ trong đó có Đàm Vĩnh Hưng. Ngoài biểu diễn, Mr Đàm còn mang theo một chai rượu quý để bán đấu giá gây thêm quỹ cùng lời hứa hẹn sẽ dành tặng nụ hôn cho ai mua chai rượu này. Sau khi đấu giá, chai rượu thuộc về hai nhà sư với giá 55 triệu đồng. Giữ đúng lời hứa, nam ca sĩ đã hôn nhẹ lên sư thầy như một lời cảm ơn.

Tháng 11/2012, tại phòng trà Không Tên (TP HCM) diễn ra đêm nhạc từ thiện quyên góp tiền ủng hộ ca sĩ Wanbi Tuấn Anh phẫu thuật với sự góp mặt của nhiều ca sĩ trong đó có Đàm Vĩnh Hưng. Ngoài biểu diễn, Mr. Đàm còn mang theo một chai rượu quý để bán đấu giá gây thêm quỹ cùng lời hứa hẹn sẽ dành tặng nụ hôn cho ai mua chai rượu này. Sau khi đấu giá, chai rượu thuộc về hai nhà sư với giá 55 triệu đồng. Giữ đúng lời hứa, nam ca sĩ đã hôn nhẹ lên sư thầy như một lời cảm ơn.

Ngay lập tức bức ảnh “hôn sư” đã khiến Đàm Vĩnh Hưng nhận phải chỉ trích của cư luận cho rằng đây là hành động phản cảm, không hợp với thuần phong mỹ tục. Trước áp lực từ công chúng, giọng ca Say tình gửi đến bức tâm thư, 2 nhà sư nhận nụ hôn của nam ca sĩ thì bị biệt chủng (cách ly) 3 tháng. Riêng Đàm Vĩnh Hưng sau đó bị Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch TP.HCM xác nhận hành vi “lợi dụng giao lưu với khán giả để có những hành vi thiếu văn hóa, hoặc phát ngôn thô tục” và phạt 5 triệu đồng.

Ngay lập tức bức ảnh “hôn sư” đã khiến Đàm Vĩnh Hưng nhận phải chỉ trích của dư luận cho rằng đây là hành động phản cảm, không hợp với thuần phong mỹ tục. Trước áp lực từ công chúng, giọng ca Say tình gửi đến bức tâm thư, 2 nhà sư nhận nụ hôn của nam ca sĩ thì bị biệt chúng (cách ly) 3 tháng. Riêng Đàm Vĩnh Hưng sau đó bị Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TP.HCM xác nhận hành vi “lợi dụng giao lưu với khán giả để có những hành vi thiếu văn hóa, hoặc phát ngôn thô tục” và phạt 5 triệu đồng.

Tháng 9 năm ngoái, sự kiện âm nhạc Kết nối ước mơ gây sốt khi ban tổ chức mời người mẫu Ả Rập Omar Borkan Al Gala từng bị trục xuất – người được cư dân mạng Việt phát cuồng vì vẻ đẹp trai vào thời điểm đó, tham dự. Cùng với Omar còn có 3 anh em diễn viên gốc Việt nhà họ Lưu từng tham gia bom tấn Pacific Rim. Được quảng cáo với quy mô rầm rộ nhưng đêm nhạc có gần 3000 khán giả đến xem đã kết thúc trong sự thất vọng, nguyên nhân phần lớn do cách tổ chức của show diễn.

Tháng 9/2013, sự kiện âm nhạc Kết nối ước mơ gây sốt khi ban tổ chức mời người mẫu Ả Rập Omar Borkan Al Gala - người được biết đến với nick name "Trai đẹp bị trục xuất" - tham dự. Cùng với Omar còn có 3 anh em diễn viên gốc Việt nhà họ Lưu từng tham gia bom tấn Pacific Rim. Được quảng cáo với quy mô rầm rộ nhưng đêm nhạc có gần 3000 khán giả đến xem đã kết thúc trong sự thất vọng, nguyên nhân phần lớn do cách tổ chức của show diễn.

Đêm nhạc được thông báo sẽ bắt đầu vào lúc 19h nhưng phải hơn 1 tiếng đồng hồ sau đó mới diễn ra, màn trình diễn của  các ca sĩ Việt như Minh Hằng, Noo Phước Thịnh không liên quan đến tên gọi của chương trình, nhưng điểm đáng thất vọng nhất là trai đẹp Omar. Nhân vật chính xuất hiện không được “lung linh” như trong các bức ảnh, anh lên sân khấu chỉ vẻn vẹn trong 10 phút, không giao lưu hay trò chuyện với khán giả mà chỉ biểu diễn catwalk một vòng rồi chào tạm biệt khiến những người đến xem chưng hửng. Sau đêm nhạc, Omar còn bị tố vòi thêm tiền của ban tổ chức khiến ấn tượng của người hâm mộ Việt với trai đẹp bị xóa nhòa.

Đêm nhạc được thông báo sẽ bắt đầu vào lúc 19h nhưng phải hơn 1 tiếng đồng hồ sau đó mới diễn ra, màn trình diễn của các ca sĩ Việt như Minh Hằng, Noo Phước Thịnh không liên quan đến tên gọi của chương trình, nhưng điểm đáng thất vọng nhất là trai đẹp Omar. Nhân vật chính xuất hiện không được “lung linh” như trong các bức ảnh, anh lên sân khấu chỉ vẻn vẹn trong 10 phút, không giao lưu hay trò chuyện với khán giả mà chỉ biểu diễn catwalk một vòng rồi chào tạm biệt khiến những người đến xem chưng hửng. Sau đêm nhạc, Omar còn bị tố vòi thêm tiền của ban tổ chức khiến ấn tượng của người hâm mộ Việt với trai đẹp bị xóa nhòa.

Mới đây, nữ ca sĩ kỳ cựu Khánh Ly về nước tổ chức liveshow lần 2 nhưng vướng vào vụ lùm xùm tác quyền với Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC) mà giám đốc là nhạc sĩ Phó Đức Phương. Đỉnh điểm trong vụ việc là trước thềm đêm diễn của nữ danh ca ở Đà Nẵng, nhạc sĩ Phó Đức Phương đã lặn lội đến đây và có cuộc tranh cãi khá căng thẳng với ban tổ chức chương trình – công ty Đồng Dao, nhạc sĩ cho biết ông được các tác giả có ca khúc do Khánh Ly hát trong đêm diễn, ủy quyền để đòi tác quyền, đặc biệt là tác quyền của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Mới đây, nữ ca sĩ kỳ cựu Khánh Ly về nước tổ chức liveshow lần 2 nhưng vướng vào vụ lùm xùm tác quyền với Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC) mà giám đốc là nhạc sĩ Phó Đức Phương. Đỉnh điểm trong vụ việc là trước thềm đêm diễn của nữ danh ca ở Đà Nẵng, nhạc sĩ Phó Đức Phương đã lặn lội đến đây và có cuộc tranh cãi khá căng thẳng với ban tổ chức chương trình – công ty Đồng Dao. Nhạc sĩ cho biết ông được các tác giả có ca khúc do Khánh Ly hát trong đêm diễn, ủy quyền để đòi tác quyền, đặc biệt là tác quyền của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Tranh cãi kéo dài những ngày sau khiến công chúng khá mỏi mệt theo dõi. Nhiều người cho rằng việc VCPMC mà cụ thể là nhạc sĩ Phó Đức Phương thu tiền tác quyền là đúng nhưng cách thức thực hiện không được đẹp mắt. Bên cạnh đó, vụ lùm xùm cũng chỉ ra VCPMC hoạt động chưa hết chức năng của họ. Về phía Khánh Ly, danh ca không lên tiếng mà chỉ tập trung vào biểu diễn cho khán giả.

Tranh cãi kéo dài những ngày sau khiến công chúng khá mỏi mệt theo dõi. Nhiều người cho rằng việc VCPMC mà cụ thể là nhạc sĩ Phó Đức Phương thu tiền tác quyền là đúng nhưng cách thức thực hiện không được đẹp mắt. Bên cạnh đó, vụ lùm xùm cũng chỉ ra VCPMC hoạt động chưa hết chức năng của họ. Về phía Khánh Ly, danh ca không lên tiếng mà chỉ tập trung vào biểu diễn cho khán giả.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích