Những sao Hàn "muối mặt" vì scandal trốn thuế

Thứ bảy, 23/08/2014, 09:32
Hoạt động trong ngành giải trí được coi là khá khắc nghiệt nên việc những tên tuổi lớn của xứ sở kim chi trốn thuế trở thành một “vết nhơ” khó gột đối với một số sao Hàn.

Song Hye Kyo

Vụ việc Song Hye Kyo trốn hơn 2,5 tỷ won tiền thuế mới đây khiến dư luận Hàn Quốc xôn xao bởi cô nàng này trước giờ luôn miễn nhiễm với scandal trong làng giải trí. Theo cơ quan điều tra, Song Hye Kyo đã không đóng thuế trong 3 năm từ 2009 - 2011 với tổng giá trị lên đến 2,55 tỷ won (hơn 52 tỷ đồng).

Sự việc trốn thuế của nữ diễn viên Ngọn gió đông năm ấy bị phanh phui khiến cho cô một phen “điêu đứng”. Theo công ty quản lý, Hye Kyo chỉ là “nạn nhân” còn trách nhiệm thuộc về văn phòng tài chính mà cô đã ủy nhiệm.

Bản thân Song Hye Kyo cũng rất bất ngờ về thông tin này. Sau đó cô đã sửa sai bằng hành động nộp bù tiền thuế còn thiếu.

Những sao Hàn 'muối mặt' vì scandal trốn thuế

Hôm 21/8, có mặt trong buổi họp báo ra mắt phim mới My Briliant Life, Song Hye Kyo đã chính thức lên tiếng thừa nhận sai lầm đồng thời cũng gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ. Tuy nhiên có lẽ sự việc này sẽ mãi là “vết nhơ” trong sự nghiệp của “kiều nữ” Song Hye Kyo.

Bi Rain

Giữa tháng 7/2014, nhiều tin đồn cho biết ca sĩ Bi Rain đã bị điều tra vì bị tình nghi trốn hàng trăm triệu tiền thuế. Theo báo cáo điều tra ban đầu thì nam ca sĩ này đã chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng dưới tên của người khác để tránh một khoản tiền thuế khá lớn phải nộp cho ngân sách.

Bi Rain cũng từng bị cáo buộc trốn thuế.
Bi Rain cũng từng bị cáo buộc trốn thuế.

Tuy nhiên công ty quản lý của Bi Rain đã chối bỏ cáo buộc này và cho biết thêm họ sẵn sàng chứng minh tài chính các khoản thu nhập của Rain qua các tài liệu. Dù đây chỉ là tin đồn nhưng anh chàng cũng đã chịu sự chỉ trích kịch liệt từ phía cư dân mạng.

Kim Ah Joong

Mỹ nữ của Sắc đẹp ngàn cân cũng là một diễn viên dính líu tới scandal trốn thuế. Theo điều tra của cơ quan chức năng thì Kim Ah Joong đã kê khai giảm đi đáng kể số tiền thực tế mà cô nàng nhận được từ các khoản thu cho việc làm diễn viên, người mẫu, đóng quảng cáo… nhằm “rút bớt” một khoản thuế lớn.

Kim Ah Joong phải nộp bù một khoản lớn cho số thuế mà cô đã
Kim Ah Joong phải nộp bù một khoản lớn cho số thuế mà cô đã "rút bớt". Scandal này kéo sự nghiệp của nữ diễn viên xuống không phanh.

Sau vụ việc này Kim Ah Joong không chỉ phải nộp bù khoản thuế đã trốn mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới sự nghiệp của mỹ nhân này.

MC Kang Ho Dong

Đầu tháng 9/2011, làng giải trí Hàn Quốc xôn xao trước vụ việc MC hàng đầu Kang Ho Dong bị triệu tập về tội trốn thuế. Sau khi vụ việc vỡ lở, Kang Ho Dong đã chính thức mở một cuộc họp báo xin lỗi người hâm mộ và tuyên bố rút khỏi làng giải trí. Đồng thời anh còn phải bỏ ra hàng trăm triệu won để nộp bù cho số tiền thuế còn thiếu cho ngân sách.

MC Kang Ho Dong hổ thẹn vì đã trốn thuế.
MC Kang Ho Dong hổ thẹn vì đã trốn thuế. Anh đã phải rút khỏi làng giải trí sau sự việc đáng xấu hổ này.

Theo Zing

Các tin cũ hơn