Bí mật sau vẻ đẹp không tì vết của sao Hàn

Thứ sáu, 19/07/2013, 09:58
Nhìn những bức hình của sao Hàn luôn lung linh ngời sáng nhưng sự thật phải có những công cụ hỗ trợ đặc biệt.

Những thiết bị máy quay đắt tiền

Khi xem những bộ phim truyền hình Hàn Quốc và khi xem clip trên phim trường, bạn sẽ luôn nhận thấy sự khác biệt về chất lượng hình ảnh. Bởi lẽ để tạo nên một hình ảnh hoàn hảo của diễn viên như trong phim là sự huy động dàn máy quay đắt tiền và những bước biên tập chỉn chu trước khi lên sóng.

Một trong những lý do khiến bộ phim Ngọn gió đông năm ấy (That Winter, The Wind Blows) hấp dẫn người xem chính bởi vẻ đẹp không tì vết của nữ diễn viên chính Song Hye Kyo. Để có được hình ảnh siêu nét trên màn ảnh, nhà sản xuất phải huy động những chiếc máy quay chuyên nghiệp vốn chỉ được dùng trong các quảng cáo truyền hình.

 - 1

Hình ảnh của Song Hye Kyo trên phim Ngọn gió đông năm ấy được hỗ trợ bởi máy quay công nghệ cao và thiết bị ánh sáng đặc biệt

Với những cảnh chi tiết, nhà sản xuất sử dụng máy quay có độ phân giải cao ALEXA Plus có giá hàng trăm triệu won, tương đương hàng tỷ đồng. Các đèn công suất lớn hơn mức bình thường gấp 3 đến 6 lần được huy động chiếu sáng để người xem tận hưởng được vẻ đẹp ngời sáng của diễn viên. Vì thế mà các thiết bị chiếu sáng tại phim trường Ngọn gió đông năm ấy nhiều gấp đôi so với các bộ phim khác.

Đạo diễn Nguyễn Tường Phương – người đoạt giải vàng cho bộ phim Dưới cờ đại nghĩa – đã từng có chuyến tham quan Đài truyền hình MBC Hàn Quốc. Anh chia sẻ: “Chúng ta thường nghe nói phim Hàn Quốc được quay rất nhanh, chỉ trong vòng hai hoặc ba ngày. Nhưng trên thực tế sản xuất một bộ phim xã hội đương đại họ mất trung bình 6 tháng, còn phim lịch sử có khi mất vài năm chỉ cho việc chuẩn bị tiền kỳ. Và việc chuẩn bị được thực hiện rất chu đáo, nếu không muốn nói là gần như hoàn hảo.”

Trên phim trường ngoại cảnh Hàn Quốc, cung điện và làng quê có khi chỉ cách mấy bước chân. Hai hay ba camera chính với nguồn thiết bị ánh sáng gần như được định vị sẵn trong một phim trường rộng lớn. Những bối cảnh được thiết kế tạo cảm giác như thật, chứ không theo kiểu dàn dựng sân khấu.

 - 2

Một ngoại cảnh của Full House (Ngôi nhà hạnh phúc)

Nói đến phim điện ảnh, những hình ảnh nghẹt thở của thể loại hành động Hàn cũng đang ngày càng tiến tới chất lượng của Hollywood. Điều đó nhờ vào việc sử dụng những công nghệ máy quay mới nhất mà các nhà sản xuất phim xứ Kim chi không tiếc tiền đầu tư để cho ra đời những siêu phẩm. Khi quay Quick – một bộ phim với những pha rượt đuổi tốc độ cao bằng motor – họ đã sử dụng một máy quay thiết kế riêng và một thiết bị từ California được gọi là Doggicam Sparrow Head 200. Đây là thiết bị đã được sử dụng trong Fast & Furious.

 - 3

Quick sử dụng máy quay chuyên biệt cho những cảnh yêu cầu tốc độ cao

Những công nghệ chỉnh sửa ảnh tỉ mỉ

Trước tiên phải nói rằng các nhà làm phim Hàn Quốc rất coi trọng khâu biên tập hình ảnh. Ở đó, họ sẽ chỉnh sửa, cắt bớt những chi tiết rườm rà và sử dụng công nghệ sửa ảnh trong video để làm tăng thêm độ nét.

Trong bộ phim Ngọn gió đông năm ấy, việc hiệu đính biên tập lại hình ảnh với hàng ngàn ảnh trong tập đầu tiên được triển khai kỹ lưỡng. Thông thường các drama Hàn Quốc được làm theo nguyên tắc “cuốn chiếu”, vừa quay vừa chiếu. Nhưng với bộ phim của Song Hye Kyo và Jo In Sung, chỉ khi ê kíp hậu kỳ đã hoàn chỉnh 8 tập thì tập đầu tiên mới được lên sóng màn ảnh nhỏ.

Tiếp đến phải quan sát kỹ những hình ảnh đẹp lung linh của sao Hàn trong các bộ ảnh đăng trên tạp chí hay các trang báo. Không ít trường hợp cư dân mạng đưa ra “mổ xẻ” so sánh hình ảnh trước và sau của sao Hàn khi chụp hình. Khi đó, không khó để nhận ra “bàn tay phù phép” của công nghệ chỉnh sửa ảnh photoshop giúp những đôi chân của mỹ nhân như dài thêm ra, những làn da của ngôi sao trở nên mịn màng không một chút tì vết.

 - 4

 - 5

 - 6

Ảnh sao Hàn sau khi được chỉnh sửa đẹp hơn nhiều

 - 7

Vòng eo cũng hoàn hảo hơn so với ảnh chưa chỉnh sửa

Nhưng đôi lúc sao Hàn bỗng nhiên bị “cụt chân”, “mất rốn”, “mất nửa thân dưới”… cũng vì lỗi sai sót do chỉnh sửa ảnh.

 - 8

 - 9

 - 10

Ảnh sao Hàn bị bắt lỗi photoshop

Một công nghệ tăng độ mịn của ảnh cũng thường xuyên được áp dụng để quảng bá hình ảnh của ngôi sao. Những tấm hình trở nên nét căng, nhìn rất bắt mắt, nhưng lại không tạo cảm giác tự nhiên. Vậy nhưng đây lại là một “chiêu” đang được phổ thông hóa, đặc biệt dành cho các fan – những người luôn muốn ngắm ảnh đẹp của thần tượng.

 - 11

 - 12

Công nghệ tăng độ mịn của ảnh được sử dụng thông dụng tại Hàn

Không khó để nhận ra chất lượng hình ảnh về sao Hàn có sự khác biệt khi phóng viên nước bạn chụp hình và phóng viên bên ta tác nghiệp. Những nữ ca sỹ thành viên nhóm nhạc thần tượng K-Pop luôn tạo cảm giác họ sở hữu những đôi chân thon dài nhìn phát thèm. Nhưng khi họ lưu diễn tại Việt Nam, hình ảnh chân thực của những bắp chân to ngắn mới lộ rõ. Sự thật nằm ở máy quay, máy chụp và góc chụp.

 - 13

Góc chụp của phóng viên Việt Nam khiến nhan sắc của Yoon Eun Hye bị lộ nhiều khuyết điểm

 - 14

Nhưng khi lên hình tại báo Hàn là một hình ảnh đẹp tuyệt mỹ

Theo Khám Phá

Các tin cũ hơn