Những sao Hàn bị phân biệt chủng tộc

Chủ nhật, 05/05/2013, 11:04
Trước khi “Psy nhí” Hwang Min Woo bị phân biệt chủng tộc, đã có nhiều tiền bối của cậu bé cũng từng gặp phải trường hợp tương tự.

phân biệt chủng tộc

Tiger JK

phân biệt chủng tộc
Rapper Tiger JK.

Rapper người Mỹ gốc Hàn Tiger JK sinh ra ở Seoul, Hàn Quốc nhưng khi lên 12, gia đình anh chuyển tới Mỹ sống. Khi trở về quê hương để hoạt động nghệ thuật, Tiger JK thất vọng khi anh bị chính những người đồng hương tỏ ra phân biệt, kỳ thị mình như anh từng bị ở Mỹ.

Trong chương trình talkshow Mureuppak Gru, Tiger JK chia sẻ: “Tôi về Hàn Quốc vào cuối những 90 và ở đó trong khoảng 10 năm. Vào thời điểm đó, tôi nghe nói rằng Hàn Quốc là một quốc gia chào đón tất cả mọi người đến. Thế nhưng không phải.  Tôi bị phân biệt chủng tộc ở đây. Tôi thường được nghe rằng người Hàn Quốc sẽ không đi chơi với dân ‘mọi’. Thật là một cú sốc”.

phân biệt chủng tộc
Tiger JK và con trai.

Ngay cả khi Tiger JK lập gia đình với “nữ hoàng nhạc soul” Hàn Quốc Tasha và sinh ra cậu con trai Jordan, anh vẫn gặp những lời mỉa mai phân biệt, nhất là hướng về cậu bé Jordan. Tiger đã từng đăng tải một bài viết khá dài về những kẻ kỳ thị con trai anh.

Park Jung Hyun

phân biệt chủng tộc
Park Jung Hyun tâm sự mình bị đối xử phân biệt.

Nữ ca sĩ Park Jung Hyun trong chương trình Win Win đã hé lộ rằng trong thời gian sống và học tập ở Mỹ, cô đã bị các bạn cùng lớp trêu chọc ác ý, phân biệt chủng tộc: “Tôi thường bị đem ra làm trò cười vì là người Mỹ gốc Hàn, đặc biệt là đôi mắt của tôi. Vì tôi sinh ra ở Mỹ và lớn lên dưới ảnh hưởng của phương Tây có quan điểm là đôi mắt thì phải to”.

Nữ ca sĩ R&B tiếp tục nói: “Tôi cảm thấy thiếu tự tin với các bạn cùng lớp và rất khó khăn để kết bạn. Ở trường tôi chỉ có 3 người gốc Á, trong đó có tôi và em trai tôi. Họ nhéo mắt chúng tôi rồi trêu chọc, tôi đã rất sợ hãi. Tôi không dám nói gì cả ngoại trừ những lần mở miệng trả lời giáo viên”.

Brian Joo

phân biệt chủng tộc
Brian Joo bị "đá" vì là người châu Á.

Cựu thành viên của Fly To The Sky Brian Joo sinh ra và lớn lên ở Mỹ nhưng cũng từng chịu cảnh bị đối xử phân biệt vì anh là người gốc Á. Brian kể lại thời đi học, anh có cô bạn gái là người Mỹ da màu có ngoại hình xinh đẹp giống như minh tinh Halle Berry.  Sau một tuần hẹn hò ở trường học, một tuần sau Brian và bạn gái mới chính thức công khai.

Thế nhưng ngày đầu tiên đi chơi ở phố, khi đưa bạn gái về, mẹ của cô gái đã nhìn thấy Brian và hỏi anh một cách thô lỗ: “Làm sao cậu có thể qua lại với con gái tôi nhỉ”. Ngay ngày hôm sau, cô bạn gái tới nói với Brian: “Vì mẹ em, nên em nghĩ mình không thể gặp nhau được nữa”. Nam ca sĩ vô cùng bất ngờ và cả bất bình vì bị từ chối một cách vô lý như vậy.

4minute, HyunA, B2ST, G.Na

 phân biệt chủng tộc

Cuối tháng 3 vừa qua, cộng đồng fan Kpop phát hiện hàng loạt MV của các nghệ sĩ trực thuộc công ty giải trí Cube như 4minute, HyunA, B2ST, G.Na đã bị khóa trên Youtube.

Theo cư dân mạng điều tra, nguyên nhân của sự việc này chính là công ty Universal Music Group (UMG) – hãng đĩa lớn của Mỹ hợp tác để phân phối nhạc cho Cube. Cư dân mạng đoán nghi ngờ UMG đã ra tay nhằm ngăn cản fan quốc tế thưởng thức MV Kpop.

“UMG đang đẩy Kpop ra xa fan quốc tế” - một cư dân mạng lên tiếng. Nhiều người cáo buộc, hành động này của UMG là vì phân biệt chủng tộc, không muốn đưa Kpop đến người yêu nhạc ở Mỹ và các nước khác. Trước sự phản đối gay gắt, UMG đã phải cho cấp lại MV.

MC của Healing Camp

 phân biệt chủng tộc

Mùa hè năm ngoái, dàn MC của chương trình Healing Camp nổi tiếng đã có dịp tới London dự Thế vận hội mùa hè và ghi hình tại đây. Khi tập phim lên sóng, khán giả phát hiện ra một chàng trai ngồi ngay sau MC Lee Kyung Kyu đang dùng tay kéo đuôi mắt – hành động được cho là chế giễu người châu Á. Mặc dù chàng trai kia không hướng về ống kính camera của Healing Camp nhưng khán giả không khỏi cảm thấy khó chịu.

Hwang Min Woo

phân biệt chủng tộc
Hwang Min Woo cũng vừa trở thành đối tượng bị cư dân mạng chỉ trích chỉ vì có mẹ là người Việt Nam.

Cậu bé dancer người Hàn gốc Việt Hwang Min Woo là nạn nhân mới nhất của hành động phân biệt chủng tộc. Mới đây, công ty quản lý Star Zone của “Psy nhí” thông báo họ đã đệ đơn kiện những cá nhân tung ra những lời nhận xét, phỉ báng có ý phân biệt chủng tộc với Min Woo.

Được biết từ cuối tháng 4, trang web của Star Zone nhận được rất nhiều ý kiến (comment) có nội dung chê bai Min Woo chỉ vì cậu bé có mẹ là người Việt Nam. Khi đọc những dòng nhận xét trên, Min Woo đã khá sốc, công ty quản lý sau đó đã thẳng tay gửi đơn kiện lên cảnh sát. Sự việc trở thành chủ đề bàn tán, gây bức xúc trong cộng đồng Kpop hai ngày nay.

phân biệt chủng tộc
Min Woo và mẹ trong một chương trình truyền hình.

Hwang Min Woo mới 7 tuổi, cậu bé bắt đầu nổi tiếng sau khi xuất hiện trong MV ăn khách nhất 2012 Gangnam Style của nam ca sĩ Psy. Kể từ đó, cuộc sống gia đình của Min Woo cũng bị khai thác, trước đó, cậu bé cũng bị bạn bè ở trường bắt nạt vì chỉ mang một nửa dòng máu Hàn.

 

Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn