Thụy Anh: "Tôi không lệ thuộc vào đàn ông"

Chủ nhật, 05/05/2013, 13:25
Em gái của búp bê Thanh Thảo tiết lộ mình là người sống tình cảm nhưng rất lý trí. Cô hy vọng tìm được một người đàn ông luôn coi bé Jacky như con ruột để cùng vun đắp cuộc sống gia đình.

Sự xuất hiện của cậu nhóc Jacky khiến cuộc sống của chị thay đổi như thế nào? 

- Bé Jacky là lộc quý, là món quà đặc biệt mà ông Trời ban cho tôi. Từ khi có con, tôi thấy cuộc sống có ý nghĩa, vui vẻ và hạnh phúc hơn. Tôi cảm nhận được sự thiêng liêng của tình mẫu tử qua nhiều cung bậc của cảm xúc ngay từ cuộc sống hàng ngày...

Bây giờ, tôi không chỉ sống cho mình mà còn cho con trai của tôi. Tôi thấy mình đã trưởng thành hơn rất nhiều.

Thuy Anh

Trước khi có Jacky, đã bao giờ chị nghĩ tới việc một ngày nào đó, mình sẽ làm mẹ đơn thân? 

- Tôi không hề đến chuyện này vì bản thân bố mẹ tôi sống phong kiến. Lớn ngần này, tôi vẫn như đứa trẻ được mẹ chăm chút, lo lắng từng ly từng tý. Thế nên quyết định sinh con một mình của tôi khiến cả gia đình đau lòng...

Sau khi vượt cạn một mình, tôi mới thấu hiểu tận cùng sự khó khăn và đau đớn của người phụ nữ. Đó là thời điểm tôi giống như chết đi sống lại và phải chịu đựng mọi việc một mình... (cười buồn).

Tới lúc này, điều tiếc nuối nhất của chị là gì? Phải chăng đó chính là việc sinh con một mình, chịu khổ một mình?

- Đó là chuyện tôi không thể bảo vệ được con trước sóng gió dữ dội của scandal. Cũng do người lớn cư xử không hay, bồng bột và thiếu suy nghĩ, cuối cùng, trẻ con phải hứng chịu những vết thương lòng khó phai. Dù cố gắng bù đắp như thế nào đi nữa, bản thân tôi vẫn luôn lo sợ một ngày con trai hiểu chuyện, tôi sẽ giải thích thế nào với con về bao chuyện đã xảy ra?

Trải qua những sóng gió đó, chị nghĩ sao về ranh giới giữa nổi tiếng và tai tiếng?

- Tất cả chỉ cách nhau một sợi tơ mỏng manh, nhưng nhiều khi cứa đứt trái tim con người ta.

Xoay quanh cuộc sống của chị và bé Jacky có rất nhiều tin đồn trái chiều. Cảm giác của chị khi nghe những tin đồn ra sao?

- Đã có lúc tôi từng suy sụp dữ dội vì những tin đồn ác ý. Nhưng tôi nghĩ xung quanh mình có rất nhiều người hiểu chuyện và biết suy nghĩ tường tận mọi vấn đề. Những lời tầm phào ác ý thì không đáng để tôi quan tâm.

Chuyện của tôi không liên quan đến ai... Cũng không ai đứng ra thay tôi gánh chịu mọi điều tôi đã trải qua trong tủi khổ. Thế nên không ai có quyền soi mói hay bàn luận việc cá nhân tôi. Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, không phải lúc nào chuyện được khai thác trên truyền thông là đúng hoàn toàn.


Thuy Anh

Nhưng vấp váp đầu đời có biến chị thành chim sợ cành cong mà ngại yêu? 

- Tôi là người sống tình cảm, nhưng cũng rất lý trí. Tôi không vì những gì không xứng đáng mà suy nghĩ xấu bởi ngoài kia, tôi tin là luôn còn những người rất xứng đáng để yêu và được yêu (cười).

Chị có nghĩ bé Jacky sẽ là "chướng ngại vật" khiến không anh chàng nào dám đến với mình? 

- Ngược lại, tôi cảm thấy mình được nhieu chàng trai quan tâm và ngỏ lời hơn từ ngày có Jacky. Điều này khiến bạn bè thân xung quanh hay trêu chọc tôi lắm (cười). Tôi cũng trân trọng tình cảm người ta dành cho mình nhưng sẽ lựa chọn kỹ người xứng đáng làm cha của Jacky trước khi quyết định. Tôi hy vọng sẽ tìm được một người đàn ông yêu mình và lo cho con trai bé bỏng của tôi như là con ruột.

Thuy Anh

Nói như vậy có nghĩa là chị đang yêu?

- (Cười và im lặng).

Có người nói: Thành công của người phụ nữ là lấy được đại gia...

- Tôi học được ở chị tôi tính tự lập từ nhỏ nên không thích nương tựa đàn ông về vật chất. Chị tôi nổi tiếng và có sắc đẹp, nhiều đại gia ngỏ lời nhưng đã không thích thì thế nào chị ấy cũng chẳng quan tâm. Tôi cũng học ở chị cách sống chân thành trong tình cảm, không vụ lợi và không lệ thuộc vào đàn ông.

Nếu có một đại gia muốn bảo bọc chị với điều kiện phải để bé Jacky cho ông bà ngoại hoặc chị gái Thanh Thảo chăm nom thì sao?

- Nếu có thế thì chắc tôi phải ở giá rồi (cười)... Jacky với tôi vẫn là số 1 nên không gì có thể ngăn cản mẹ con tôi ở gần nhau đâu.


Thuy Anh

Chị có dự định nào để quay lại với âm nhạc chưa?  

- Chỉ cần có chương trình phù hợp thì tôi sẽ nghiêm túc tham gia. Nhưng với tôi, việc ca hát, bay show không phải chuyện chính bởi tôi thích kinh doanh và còn phải giúp đỡ chị tôi quán xuyến chuyện gia đình. Bây giờ có con rồi mà con trai tôi còn nhỏ quá, tôi muốn ở bên Jacky nhiều hơn để chứng kiến từng bước trưởng thành của bé.

Trong nhà, chị Thảo là người thường xuyên đi Bắc về Nam, thời gian chị đi lưu diễn xa có khi còn nhiều hơn là ở nhàn. Thế nên tôi muốn là người "cắm chốt" làm hậu phương vững chắc để chị yên tâm làm việc.

Thuy Anh

Có bao giờ chị thấy tủi thân hay bực bội vì có bà chị quá tài năng, thành đạt như Thanh Thảo?

- Tôi thấy hãnh diện thì đúng hơn! Tôi kinh doanh giỏi hơn chị Thảo và chị thì tài năng hơn tôi trong nghệ thuật. Mỗi chị em có một khả năng riêng. Tôi nghĩ đó là cách tốt nhất để hai chị em có thể bổ trợ lẫn nhau trong cuộc sống. 


Thuy Anh

Tiếp tục đi hát và tham gia làng giải trí đồng nghĩa với việc chị có thể "đụng mặt" người cũ là Ngô Kiến Huy bất cứ lúc nào. Chị có ngại điều đó?

- Người nào làm điều sai trái với lương tâm mới ngại đụng mặt người khác. Bản thân tôi không làm điều gì ác, không hãm hại ai thì sao phải sợ? 

Tôi đi lễ chùa thường xuyên và tập cho con nghe kinh Phật từ nhỏ. Mẹ con chúng tôi  được Trời được Phật thương, nên chúng tôi sống rất bình yên. Tôi không thích nuôi hận thù hay oán trách ai để giữ cho lòng mình thanh tịnh. 

Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn