"Tiếc cho tin nhắn từng bình chọn Hương Tràm"

Thứ năm, 28/08/2014, 07:42
Việc ăn mặc phản cảm khi biểu diễn trong bar của quán quân The Voice khiến nhiều khán giả thất vọng. Họ mong ca sĩ trẻ không sa vào con đường tiến thân bằng việc khoe da thịt.

Những người hâm mộ giọng ca xứ Nghệ vẫn nhớ mãi hình ảnh Hương Tràm khi xuất hiện ở vòng Giấu mặt cuộc thi Giọng hát Việt 2012 với chiếc đầm đen kín đáo, mái tóc ngang vai và bối rối đến bật khóc khi được 4 huấn luyện viên “đấu tranh” để cô về đội của họ.

Tuy nhiên, chỉ sau gần 2 năm gia nhập showbiz, hình ảnh của cô bé có giọng hát nội lực, ngoại hình hồn nhiên, đáng yêu ngày nào đang dần mất đi. Thay vào đó, cô bị nhiều người chỉ trích khi vướng scandal vô ơn với Thu Minh, chuyện tình cảm lùm xùm lấn át những kế hoạch mới trong âm nhạc.

Bộ đầm phản cảm của Hương Tràm tại bar Hà Nội.
Bộ đầm phản cảm của Hương Tràm tại bar Hà Nội.

Mới đây nhất, nữ ca sĩ xuất hiện trên sân khấu một quán bar tại Hà Nội trong độ đầm xuyên thấu màu đen ngắn cũn, có phần cut-out kết hợp voan xuyên thấu ở hai bên hông khiến người hâm mộ dậy sóng. Cô gái 19 tuổi còn thiếu ý tứ khi mặc nội y ánh kim, khiến phần trang phục nhạy cảm càng nổi bật khi ánh đèn chiếu vào.

Khi chữ "Tràm" nhúng chàm

Nhắc tới tên của quán quân Giọng hát Việt, anh Thành Phát cho biết mình có thói quen gọi cô là Hương chứ không gọi là Hương Tràm, vì tràm như "dính chàm". Đáng tiếc là gần đây, thần tượng nhỏ tuổi của anh vướng phải không ít thị phi, đúng như cách anh chơi chữ.

Anh tâm sự: "Em có là một người nổi tiếng hay em có là một vĩ nhân đi chăng nữa thì cũng hãy ăn - mặc - ở đúng lứa tuổi của mình. Người ta khen em chững chạc trong cuộc sống chứ không ai khen em lố lăng trong ăn mặc đâu. Em chưa 20 tuổi mà mặc như vậy, khi em qua 20 tuổi sẽ ra sao. Các bạn trẻ thần tượng giọng hát của em sẽ ra sao khi thần tượng của mình chẳng ra thế nào. Hãy là em của ngày năm xưa đi Hương ạ".

Người hâm mộ nữ ca sĩ vô cùng thất vọng về gu thẩm mỹ của cô gái 19 tuổi.
Người hâm mộ vô cùng thất vọng về gu thẩm mỹ của nữ ca sĩ 19 tuổi.

Anh Cương, người từng bình chọn để cô trở thành quán quân trong cuộc thi The Voice 2013, bày tỏ thất vọng: “Tiếc cho tin nhắn lúc xưa bình chọn cho em. Ngày trước em hát hay, còn nhỏ tuổi mà tài năng, thực lực cũng thừa nhưng từ sau vụ lùm xùm với Thu Minh, tôi càng ngày càng thấy nhân phẩm của em tệ hơn”.

Cũng không bằng lòng về cách lựa chọn trang phục của Hương Tràm, chị Thúy Anh cho rằng cô gái trẻ chưa lường được những hậu quả trong việc mình làm. Có thể Hương Tràm muốn xây dựng hình tượng sexy lady cho "bằng anh bằng chị", nhưng như vậy đồng nghĩa với việc đánh đổi giọng hát, tâm hồn, danh dự... lấy phong cách khoe nội y phản cảm. Chị tự hỏi với người nghệ sĩ, việc đó có đáng không: "Nếu không mảy may quan tâm đến sự tôn trọng của khán giả dành cho mình thì chí ít Hương Tràm cũng nên giữ lại chút tự trọng cho bản thân".

Người có tài đừng gây dựng sự nghiệp bằng cách khoe thân

Bên cạnh nhiều lời chỉ trích, vẫn còn những khán giả rộng lòng với cô gái chưa đầy 20 tuổi.

Một khán giả có tuổi tên Nguyễn Trí dù tỏ thái độ bức xúc trước việc Hương Tràm làm mất phẩm giá, mỹ quan trong con mắt người thân, nhưng bác vẫn mong cô tỉnh táo trở lại, tiết chế hình ảnh để tránh việc ngoại lai phản cảm. Bác tâm sự: "Cháu còn trẻ, hãy xem lại mình trong gương phẳng cháu nhé!”.

Đồng tình với bác Nguyễn Trí, nhiều người vẫn thừa nhận Hương Tràm là cô gái có tải, thậm chí có thể coi là "của hiếm" trong lứa nghệ sĩ trẻ mới nổi lên gần đây. Điều cô cần nhớ là không nên đánh mất chính mình và tình yêu của người hâm mộ, bởi khán giả yêu thương cô bởi giọng hát chứ không ở ngoại hình.

Bạn Học Bảo gửi gắm lời khuyên tới quán quân The Voice: "Hãy dùng thực lực của chính em để tồn tại với những gì em đã có và đang có, đừng dùng thân thể, scandal để tồn tại trong cái thế giới nghệ thuật đầy thị phi hiện tại".

Góp ý để Hương Tràm ăn mặc tốt hơn, chị Dương cho biết những bộ cánh của các ca sĩ nữ nổi tiếng hiện nay như Thu Minh, Hà Hồ, Mỹ Tâm… đôi lúc cũng xẻ cao, khoét ngực, nhưng họ vẫn toát lên được vẻ cao sang, quý phái. Hương Tràm nên học tập đàn chị từ những chi tiết nhỏ nhất để trở thành người ca sĩ được nhiều người yêu mến.

Theo Zing

Các tin cũ hơn