"Bao Công" Kim Siêu Quần hai lần suýt chết

Chủ nhật, 05/10/2014, 14:32
Nhờ "Bao Thanh Thiên" mà nổi tiếng nhưng hậu quả của việc tăng cân để đóng vai Bao Công đã khiến ông đã gánh lên người nhiều căn bệnh.

Năm 1993, bộ phim Bao Thanh Thiên do Đài truyền hình Trung Hoa (Đài Loan) sản xuất đã tạo cơn sốt chưa từng thấy trên màn ảnh nhỏ các nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Với vai Bao Công, Kim Siêu Quần - khi ấy đã 42 tuổi - bỗng nổi tiếng như cồn. Suốt hơn 20 năm qua, tên tuổi ông luôn gắn liền với hình ảnh Bao Chửng mặt đen với nửa vầng trăng trên trán trong hơn 600 tập phim của nhiều series Bao Thanh Thiên khác nhau do Đài Loan và Hong Kong sản xuất.

Kim Siêu Quần với hình ảnh Bao Công quen thuộc.
Kim Siêu Quần với hình ảnh Bao Công quen thuộc.

Mặc dù từng tuyên bố sẽ đóng vai Bao Công đạt mốc 1.000 tập nhưng mấy năm gần đây, sức khỏe của Kim Siêu Quần tụt dốc đáng lo ngại. Ông cho biết vì ngày xưa cố tình tăng cân để phù hợp với hình ảnh Bao Chửng (từ 80kg lên tới ngoài 100kg) nên bây giờ phải gánh chịu hậu quả. Kim Siêu Quần hài hước, cơ thể ông có 4 thứ cao mà ai nghe cũng phát hoảng: huyết áp cao, mỡ trong gan cao, đường huyết cao và mỡ trong máu cao. Ngoài ra, ông còn mắc chứng ngưng thở khi đang ngủ nên ban đêm thường phải thở bằng máy mới mong có giấc ngon. Báo chí Đài Loan từng hai lần đưa tin Kim Siêu Quần nhập viện cấp cứu nhưng may mắn thoát chết.

Kim Siêu Quần trước khi đóng Bao Thanh Thiên.
Kim Siêu Quần trong thời gian đóng Bao Thanh Thiên.
Kim Siêu Quần với vai Chung Quỳ trong phim Chung sư
Kim Siêu Quần với vai Chung Quỳ trong phim Thiên sư Chung Quỳ.

Nhờ hạn chế ăn thịt, tinh bột, tăng cường rau củ và dừng mọi công việc suốt một năm nên Kim Siêu Quần đã giảm được hơn 10kg. Sức khỏe mới vừa ổn định, ông lại trở về phim trường. Sau khi hoàn thành bộ phim truyền hình Kim bài tiêu nữ lang với vai trò tổng đạo diễn và ham vui đóng một vai khách mời, Kim Siêu Quần bắt tay chuẩn bị cho phần phim Bao Thanh Thiên cuối cùng sẽ khởi quay vào đầu năm 2015.

Kim Siêu Quần bên cạnh các diễn viên trẻ trong phim Kim bài tiêu nữ lang.
Kim Siêu Quần bên cạnh các diễn viên trong phim Kim bài tiêu nữ lang.
Bộ ba Phạm Hồng Hiên (Công Tôn Sách), Kim Siêu Quần (Bao Công) và Hà Gia Kính (Triển Chiêu) sẽ tái ngộ trong phần phim Bao Thanh Thiên cuối cùng.
Bộ ba Phạm Hồng Hiên (Công Tôn Sách), Kim Siêu Quần (Bao Công) và Hà Gia Kính (Triển Chiêu) sẽ tái ngộ trong phần phim Bao Thanh Thiên cuối cùng.

Kim Siêu Quần chia sẻ, để không ân hận, ông sẽ dành hết tâm huyết, sức lực cho những tập phim này. Điều khiến ông cảm thấy hạnh phúc là hầu hết những người bạn như Phạm Hồng Hiên, Hà Gia Kính… đều sẵn sàng đồng hành cùng ông trong Bao Thanh Thiên 2015.

Theo Zing

Các tin cũ hơn