Cẩm Ly: Đừng hy vọng tôi dẫn các bé đi hát hàng đêm

Chủ nhật, 05/10/2014, 14:42
Cẩm Ly sẽ chỉ hỗ trợ Thiện Nhân việc học tập và trau dồi thanh nhạc chứ nhất quyết không dẫn các tài năng nhí đi hát hàng đêm.

Tôi khóc vì vui mừng chỉ một phần thôi. Bởi trong thời gian vừa qua, tôi đã phải chịu khá nhiều áp lực, tính tôi lại ít chia sẻ ra bên ngoài nên lại càng cảm thấy nặng nề và bị kìm nén hơn.

Đến giờ khi chương trình đã kết thúc, tôi muốn vỡ oà lên nhưng chưa giải phóng được cảm xúc của mình ngay lúc này. Chính vì vậy, tôi cảm thấy hơi mệt. Tuy nhiên, tôi mừng cho Thiện Nhân và các bé, bởi ai cũng đã làm rất tốt trong đêm thi cuối cùng này.

Cẩm Ly, Giọng hát Việt nhí, Thiện Nhân

- Chị có thể chia sẻ rõ hơn về áp lực của mình?

Chương trình lên sóng hàng tuần, mà càng vào vòng trong, mọi người càng kỳ vọng phải hay hơn vòng trước, các thí sinh phải vừa hát hay hơn, khoe được nhiều kỹ thuật hơn nhưng lại phải thu hút khán giả. Thế nên mọi thứ khá căng thẳng.

- Trong tuần cuối cùng, lịch tập của chị và các bé có căng thẳng lắm không?

Bình thường mỗi tuần chỉ có một tiết mục thì tuần cuối, mỗi bé phải trình diễn ba tiết mục, áp lực gấp ba lần. Không chỉ tôi mà các huấn luyện viên đều phải đau đầu với chuyện bài vở. Số lượng bài cho các em thì có giới hạn, không phải bài nào cũng phù hợp nên chúng tôi phải nỗ lực hết mình.

Ai cũng đều phải chọn bài nhanh, đưa bài cho các bé học, nếu có phát sinh gì thì lại đổi sang bài khác. Tuy nhiên, áp lực là như thế, nhưng đây là cuộc thi nên ai cũng chấp nhận. Bởi có qua khó khăn thì tài năng mới toả sáng được. Và trong đêm thi hôm nay, ba bé đã hoàn thành những phần thi tốt hơn chúng tôi mong đợi.

Cẩm Ly, Giọng hát Việt nhí, Thiện Nhân

- Chị đánh giá như thế nào về chất lượng thí sinh năm nay?

Tôi hoàn toàn tự tin rằng các bé đều có thể đứng trên các sân khấu chuyên nghiệp sau cuộc thi này. Năm nay mỗi bé đều có một chất riêng, Thiện Nhân hát ngọt, Hoàng Anh biểu diễn tốt, Thiên Nhâm kỹ thuật chắc. Tôi nghĩ rằng nếu cuộc thi kéo dài thêm các mùa sau thì vẫn có thể tuyển chọn được các thí sinh có tiềm năng.

- Chị có định hướng Thiện Nhân đi theo con đường dân ca?

Qua các đêm thi, mọi người cũng thấy được khả năng của Thiện Nhân rồi. Ngay từ đầu cuộc thi, không hiểu tại sao mọi người lại mặc định tôi chỉ chọn thí sinh hát dân ca, hay về với tôi chỉ được hát dân ca.

Hơn ai hết, tôi hiểu rằng phải dựa vào chất giọng để lựa chọn dòng nhạc phù hợp cho các em, chứ không thể bắt ép các em theo gu của mình được.

Cẩm Ly, Giọng hát Việt nhí, Thiện Nhân

- Nếu Thiện Nhân muốn chuyển vào Sài Gòn và đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp ngay sau cuộc thi, liệu chị có giúp đỡ bé?

Ngay từ đầu, tôi đã có cuộc họp với các phụ huynh và chia sẻ những suy nghĩ của mình. Với tư cách là một người mẹ, một người đi trước, tôi khuyên các cha mẹ hãy coi đây là một cuộc chơi chứ đừng đặt nặng vấn đề thắng thua cũng như chuyện kiếm tiền.

Thi xong cũng không nên hướng theo ca hát chuyên nghiệp ngay mà có thể sinh hoạt ở trường lớp nào đó, thỉnh thoảng tham gia một vài chương trình. Chuyện học không bao giờ chờ đợi chúng ta, còn ca hát sau này vẫn có thể làm được.

Người lớn cũng không làm tốt hai việc cùng một lúc được chứ đừng nói là các bé còn nhỏ tuổi. Nếu các em có điều kiện, chuyển vào Sài Gòn học văn hoá và trau dồi thêm kỹ thuật thanh nhạc thì tôi có thể đỡ đầu.

Tuy nhiên, đừng bao giờ hy vọng tôi sẽ dẫn các bé đi hát hàng đêm, tôi không chấp nhận chuyện đó. Thế nhưng đó chỉ là ý kiến của tôi, còn con đường của các em vẫn là do phụ huynh quyết định.

Theo VTCNews

Các tin cũ hơn