Phim mới của Dustin Nguyễn gây chú ý ở Busan

Thứ hai, 06/10/2014, 16:06
Tại LHP Quốc tế Busan, Hàn Quốc, hai suất chiếu "Dịu dàng" có sự tham gia của Dustin Nguyễn, Thanh Tú... đều bán hết vé, thu hút sự quan tâm của khán giả.

Bộ phim Dịu dàng (tên tiếng Anh là: Gentle) có hai suất chiếu trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Busan (BIFF) lần thứ 19 vào 4/10 và 6/10. Với giá 6.000 won mỗi vé, hai suất chiếu này đều được bán sạch, cho thấy sức hút của phim Việt với khán giả xứ kim chi.

"Dịu dàng" được công chiếu tại Liên hoan phim Busan ở hạng mục Cửa sổ điện ảnh châu Á. Nhà sản xuất Trần Trọng Dần, đạo diễn Lê Văn Kiệt và diễn viên chính Thanh Tú được giới chuyên môn và khán giả trong khán phòng chiếu tán thưởng sau khi phim ra mắt.

Dustin Nguyễn và Thanh Tú trong phim

Dustin Nguyễn và Thanh Tú trong phim "Dịu dàng".

Sau suất chiếu ngày 4/10, diễn viên Thanh Tú, nữ chính trong phim chia sẻ: "Khi phim chiếu xong rất đông khán giả ở lại và giao lưu. Họ dễ thương và tỏ ra bất ngờ khi tôi có mặt sau buổi chiếu để trò chuyện về bộ phim. Tôi thật vui và hạnh phúc lúc mọi người chụp hình và xin chữ ký của mình".

Ngày 6/10, hãng phim Coco Paris ra mắt teaser Dịu dàng. Trái ngược với tên phim, teaser hé lộ câu chuyện hoàn toàn không chút "dịu dàng" mà đầy kịch tính và có yếu tố rùng rợn. Diễn viên Dustin Nguyễn vào vai ông chủ tiệm cầm đồ Thiện. Thiện dang tay che chở cho cô gái trẻ nghèo khổ tên Linh (Thanh Tú). Cuộc sống hôn nhân của cả hai tuy đầy đủ về vật chất nhưng đời sống tinh thần vô cùng ngột ngạt.

Nguyễn Thanh Tú là một gương mặt mới của điện ảnh Việt Nam. Cô là một nữ diễn viên trẻ có năng khiếu và được chọn cho bộ phim này sau một cuộc tìm kiếm lâu trên nhiều quốc gia. Dịu Dàng sẽ là bộ phim đầu tay của cô. Thanh Tú cũng chính là con gái của nữ diễn viên Kiều Trinh.

Diễn viên Nguyễn Thanh Tú (phải) lần đầu tiên giữ vai nữ chính trong phim điện ảnh. Cô và đoàn phim "Dịu dàng" có những ngày khó quên ở Liên hoan phim Quốc tế Busan.

Phim có bối cảnh miền Tây Việt Nam thời hiện đại, được chuyển thể từ truyện Một sinh vật dịu dàng của nhà văn Nga Fyodor Dostoyevsky. Kịch bản và đạo diễn bởi Lê Văn Kiệt, nhà sản xuất Trần Trọng Dần.

Sau Liên hoan phim Quốc tế ở Busan, Dịu dàng nhận thêm lời mời tham dự Liên hoan phim Quốc tế Taoyuan (Đài Loan), Hawaii (Mỹ), Cairo (Ai Cập), Warsaw (Ba Lan) vào tháng 10 vả tháng 11.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn