Hà Hồ dừng bước tại MTV EMA trước ngôi sao Philippines

Thứ sáu, 24/10/2014, 09:21
Sau khi thua cuộc trước Mỹ Tâm trong mùa giải năm 2013, năm nay, nữ ca sĩ Sarah Geronimo đã dành chiến thắng để đi tiếp vào vòng tiếp theo.

Hơn 1 tháng tổ chức bình chọn, MTV EMA 2014 vừa công bố Sarah Geronimo - nghệ sĩ đại diện cho Philippines - đã trở thành người chiến thắng trong hạng mục Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất (Best Southeast Asia Act). Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc đại diện của Việt Nam là ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã dừng chân tại cuộc chơi năm nay.

Nhập mô tảj cho ảnh
Hồ Ngọc Hà dừng chân trước đại diện Philippines trong vòng bình chọn khu vực Đông Nam Á của MTV EMA 2014.

Trước đó, trong cuộc đua tìm ra người đại diện Việt Nam tham dự MTV EMA 2014 do MTV Việt Nam tổ chức, nữ ca sĩ Em không cần anh đã có màn bứt phá ngoạn mục để vượt qua 5 gương mặt khác gồm Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh, Trung Quân Idol, Đông Nhi và Bích Phương Idol, giành tấm vé bước vào vòng trong.

Tuy nhiên, vào thời điểm trước khi kết quả này được chính thức công bố, người hâm mộ nhạc Việt cũng như giới truyền thông đã được dịp xôn xao trước nghi án MTV Việt Nam đã sắp xếp giải cho Hồ Ngọc Hà, còn cuộc bình chọn chỉ là hình thức, không khác gì cuộc chơi vô nghĩa

Sự việc bắt đầu khi các fan Việt phát hiện vào ngày 9/9, trang MTV Thái Lan công khai đăng tải hình ảnh của Hà Hồ là nghệ sĩ đại diện cho Việt Nam. Trong khi thực tế thời hạn MTV Việt Nam đưa ra để các fan bình chọn giữa 6 nghệ sĩ diễn ra từ ngày 9 - 15/9, sau đó mới công bố người chiến thắng.  

Trước những ý kiến bức xúc này, đại diện của MTV Việt đã giải thích do "bộ phận truyền thông của MTV Thái Lan sử dụng thông tin cũ" nên đã đăng tải hình ảnh của Hồ Ngọc Hà lên fanpage và đây là một sự cố đáng tiếc.

Với chiến thắng này, Sarah Geronimo sắp tới sẽ tiếp tục tham gia cuộc đua ở cấp châu lục với những đối thủ tầm cỡ từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản. Sau đó là chặng đua cuối với các đại diện của châu lục khác để hướng đến mục tiêu cao nhất là giải thưởng danh giá Nghệ sĩ xuất sắc thế giới (Best Worldwide Act).

Sarah Geronimo từng bại trân trước đại diện Việt Nam là Mỹ Tâm trong cuộc đua diễn ra năm 2013.
Sarah Geronimo từng bại trân trước đại diện Việt Nam là Mỹ Tâm trong cuộc đua diễn ra năm 2013.

MTV EMA là giải thưởng thường niên của MTV, mỗi năm được tổ chức ở một nước châu Âu. Năm nay, MTV EMA sẽ được tổ chức tại thành phố Glasgow, Scotland.

Năm 2013, lần đầu tiên một nghệ sĩ của Việt Nam - ca sĩ Mỹ Tâm - đã được MTV Việt Nam đề cử làm gương mặt đại diện để góp mặt tham gia trong sân chơi âm nhạc quốc tế này. Mỹ Tâm đã mang về cho Việt Nam một chiến thắng ở tầm khu vực với giải Best South-East Asia Act khi cô đã vượt qua những đối thủ nặng ký từ Thái Lan, Singapore, Malaysia và đặc biệt là đại diện của Philippines, cũng là người dành chiến thắng năm nay - Sarah Geronimo.

Nhưng trong chặng tiếp theo, đại diện Việt Nam không thể vượt qua Lý Vũ Xuân - nghệ sĩ được ví như “biểu tượng quốc gia” của Trung Quốc. Cuối cùng, chính Lý Vũ Xuân cũng là người dành được giải thưởng danh giá Best Worldwide Act.

Theo Zing

Các tin cũ hơn