Cảnh đời của bốn bà mẹ đơn thân gốc Hoa

Thứ năm, 23/10/2014, 15:18
Hoa hậu Dương Tư Kỳ biểu diễn ở tụ điểm ăn chơi để kiếm tiền nuôi con. Còn Chu Tuệ Trân, khi mang thai bị người yêu hành hạ, ép tự tử. 

Dương Tư Kỳ

ki1-4805-1413877777.jpg

Dương Tư Kỳ biểu diễn trong quán bar.

Dương Tư Kỳ lên ngôi Hoa hậu Hong Kong năm 2001, từng là diễn viên của đài TVB. Cô sinh con gái năm 2012, em bé mang họ mẹ. Nữ diễn viên giữ bí mật về bố của con.

Tư Kỳ mới đây chia sẻ rằng, cô bị nhiều người chỉ trích khi mang thai. Bản thân cô cũng từng lo ngại sinh con sẽ ảnh hưởng đến công việc sau này của mình: "Tôi biết có thể sau khi làm mẹ, phim tôi đóng sẽ không còn thu hút người xem nữa. Nhưng con gái sẽ theo tôi trong cuộc đời, tiền bạc và công việc đều không xứng đáng là lý do từ bỏ con", diễn viên nói.

Sau khi sinh con, Tư Kỳ trở lại làm việc cho TVB nhưng không được chào đón. Các cơ hội đóng phim, tham gia sự kiện dần ít. Người đẹp đành rời bỏ TVB để kiếm việc. Trong một lần phỏng vấn trước đó, Dương Tư Kỳ thừa nhận cô gặp áp lực kinh tế khi phải nuôi con, trả tiền thuê nhà đồng thời giúp đỡ gia đình.

ki3.jpg

Tư Kỳ khi đăng quang Hoa hậu Hong Kong.

Tư Kỳ nhiều lần bị bắt gặp biểu diễn trong quán bar ở Trung Quốc đại lục. Hoa hậu thậm chí vừa hát vừa cầm chai bia để tiếp thị sản phẩm trong tụ điểm vui chơi. Theo Sina, Tư Kỳ không nề hà các hoạt động lớn nhỏ, cô đi nhiều nơi để làm MC cho các chương trình.

Chu Tuệ Trân

Chu Tuệ Trân sinh năm 1961, là diễn viên, MC Đài Loan. Cô từng đóng Bao Thanh Thiên, Đệ nhất thế gia...

Tuệ Trân và MC Hình Phong yêu nhau năm 1983. Ba năm sau, nữ diễn viên sinh con gái Chu An Tiệp dù chưa kết hôn và một mình chăm sóc con.

Ngày 5/3/2012 (đúng vào Ngày của mẹ), Chu An Tiệp nhảy lầu tự tử. Cô gái để lại dòng chữ trên giấy A4: "Tôi thật ngu dốt, đừng làm ồn ào thêm, hãy để tôi lặng lẽ ra đi". Sau khi con qua đời, Chu Tuệ Trân tổ chức họp báo tiết lộ rằng, con gái cô là người đồng tính, tìm đến cái chết vì bế tắc trong chuyện tình cảm.

tu.jpg

Chu Tuệ Trân sau cái chết của con gái.

Hoàn cảnh của Chu Tuệ Trân từ lúc mang thai đến khi mất con đầy gian truân. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn truyền hình năm 2012, nữ diễn viên rơi lệ tiết lộ, Hình Phong liên tục đánh đập cô và còn ép cô tự tử. "Vì đứa con trong bụng, tôi quỳ gối cầu xin anh ta. Tôi nói rằng, tôi mà nhảy lầu thì mất hai mạng người, sự nghiệp của anh ta cũng tan tành".

Tuệ Trân còn cho biết, khi mang bầu, cô bị bố dượng của Hình Phong sàm sỡ. Hình Phong không tin lời bạn gái, còn mắng cô nếu có chuyện đó thì do cô dụ dỗ bố dượng. Đến khi sinh con, anh ta cũng không đếm xỉa tới con gái.

"Con bé đáng thương lắm. Có dạo cả tháng trời nó ôm điện thoại, cứ tưởng bố sẽ gọi điện cho nó. Lúc lên 5, nó xem tivi thì nghe thấy Hình Phong nói rằng, anh ta có một đứa con nhưng không phải An Tiệp. Từ đó, An Tiệp hận anh ta", nữ diễn viên tiết lộ.

Trương Bá Chi

Trương Bá Chi, Tạ Đình Phong ly hôn năm 2011 song những câu chuyện xung quanh mối quan hệ giữa họ vẫn là đề tài thường xuyên bị bàn tán. Do không muốn các con bị ảnh hưởng bởi paparazzi ở Hong Kong, Bá Chi đưa hai cậu bé sang Singapore định cư.

Những năm gần đây, sự nghiệp của Bá Chi không thuận lợi. Các phim mới nhất của cô là Quan hệ nguy hiểm, Sư tử Hà Đông 2... đều không đạt được doanh thu như kỳ vọng. Một số nguồn tin cho rằng, các nhà sản xuất không còn đặt niềm tin vào Bá Chi nên không mời cô đóng phim.

chi1-6506-1413971790.jpg

Hình ảnh gần đây của Trương Bá Chi.

Tuy nhiên, nữ diễn viên giải thích rằng, cô không đóng phim vì muốn dành nhiều thời gian hơn cho con. Thay vào đó, Bá Chi liên tục tham gia các show truyền hình. Người đẹp cho biết, nếu đóng phim, ít nhất cô phải dành ra ba tháng trong đoàn. Còn ghi hình show truyền hình, buổi sáng quay xong, buổi tối cô có thể về với con. "Tuy lúc gặp con, chúng đều đã ngủ và không trông thấy tôi nhưng ít nhất tôi có thể về nhà, đó là điều tuyệt vời nhất", Bá Chi nói.

Khi ghi hình chương trình thực tế mới đây ở Vân Nam (Trung Quốc), Bá Chi nhiều lần ốm và phải nhập viện. Cô gầy gò, xuống sắc vì nắng gió.

Trương Bá Chi từng rớm nước mắt nói rằng, con đường cô đi rất khổ. Những ngày qua, Bá Chi hứng chịu nhiều lời đồn về đời sống riêng tư như đưa đàn ông về nhà, la hét làm ảnh hưởng hàng xóm, trót mang bầu... Công ty quản lý của Bá Chi phủ nhận tin đồn và cho rằng, bà mẹ hai con đang bị ai đó cố tình tìm cách bôi nhọ.

Ngô Ỷ Lợi

ngo3-1478-1413971791.jpg

Ngô Ỷ Lợi và con gái.

Khi vụng trộm với Thành Long rồi mang thai cô bé Tiểu Long Nữ (tên thật là Ngô Trác Lâm), Ngô Ỷ Lợi có lúc rơi vào trạng thái u uất mà nảy ra ý nghĩ từ bỏ cuộc sống. Ỷ Lợi từng chia sẻ rằng, sau khi sự việc vỡ lở, cô bị chỉ trích là kẻ "cướp chồng", "không chồng mà chửa"... Vì Thành Long không công nhận đứa con, Hoa hậu châu Á 1990 âm thầm chịu đựng, sinh con rồi nuôi con khôn lớn.

Cuộc sống của mẹ con Ngô Ỷ Lợi và sự phát triển của cô bé Tiểu Long Nữ nhận được sự quan tâm của nhiều người. Mới đây, một số bài báo đăng ảnh Tiểu Long Nữ mặc quần áo như bé trai, leo trèo, thân mật với các bạn gái... và tỏ ý nghi ngờ cô bé đồng tính. Ngô Ỷ Lợi rất buồn vì điều này, cô nói: "Con bé nhỏ như vậy, sao lại phải chịu áp lực dư luận? Vì những bài báo đó, một hôm ra ngoài, Trác Lâm bảo tôi chọn giúp con bé quần áo nữ tính một chút. Lúc đó tôi rất đau lòng".

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn