Phương Mỹ Chi: ‘Nhiều lúc ước là đứa trẻ bình thường’

Thứ hai, 03/11/2014, 08:06
Trở thành giọng ca nhí được nhiều người biết đến nhưng đằng sau một cô bé dân ca lúc nào cũng tươi cười, lễ phép trên sân khấu là một Phương Mỹ Chi đã biết lo nghĩ, biết nhận ra những thay đổi quanh mình khi trở thành người nổi tiếng…

Phương Mỹ Chi và ba mẹ

Gặp Phương Mỹ Chi tại buổi họp báo giới thiệu liveshow Hát trên quê hương 3 (diễn ra hôm 2//11 tại TP.HCM) mà em là một trong hai nhân vật chính, cô bé dân ca ngày nào giờ đã cao hơn và xinh hơn hẳn.

Cuộc trò chuyện cùng “chị Bảy” cũng không còn quanh quẩn với những cuộc thi, những giải thưởng, những bỡ ngỡ lúc vừa chuyển trường nữa mà chuyển hướng sang những thay đổi trong hiện tại, những dự tính trong tương lai.

Ở đó, cô bé dân ca lúc thì líu lo kể về những tiến bộ trong việc học, lúc lại trầm ngâm không khác gì người lớn với những chia sẻ khiến nhiều người phải giật mình.

Thích hát nhạc ngoại nhưng vẫn giữ gốc dân ca

Sau album đầu tay Quê em mùa nước lũ thì Hát trên quê hương 3 có thể xem là liveshow lớn đầu tiên của em. Có được liveshow của mình cũng là ước mơ mà em từng chia sẻ. Cảm xúc của em như thế nào?

Dạ em rất vui. Lúc mới đi diễn ở Úc về cách đây vài tháng, chú Lê (ca sĩ Quang Lê) nói sẽ làm liveshow cho em nhưng lúc đó em tưởng chú nói chơi. Trước khi tiết lộ với em về liveshow này, chú Lê thường nói giỡn với em rằng: “Con phải ngoan, phải kêu chú là ba Lê thì ba mới làm liveshow cho con”.

Chú Lê rất thương em. Trước nay em muốn hát ca khúc nào, muốn mua búp bê nào khi xin phép chú Lê, chú đều bảo gọi chú là ba Lê đi, vậy là chú đồng ý ngay. Chẳng hạn như mới đây em có xin phép chú Lê thu âm bài Hình ảnh người em không đợi vì thấy bài này hay hay.

Với liveshow lớn đầu tiên, em có cảm thấy áp lực không?

Dạ không, nhưng em sợ lúc đứng trên sân khấu thật thì chắc em sẽ run lắm. Em sợ sẽ quên lời giống như lúc hát bài Quê em mùa nước lũ trong vòng Giấu mặt của Giọng hát Việt nhí 2013. Khi em run thì em hay quên lời lắm. Lúc tập thì hát suôn sẻ, đến khi lên sân khấu lại run.

Phương Mỹ Chi và ca sĩ Quang Lê trong buổi họp báo hôm 2/11

Vừa thấy trên mạng xuất hiện bảng điểm mà em được hạng nhất môn tiếng Anh?

Dạ đúng ạ! Em rất vui vì học kỳ vừa rồi, em được hạng nhất môn tiếng Anh. Em thú thật là năm trước, tiếng Anh của em rất là dở. Lớp có 14 bạn mà em xếp thứ 13/14. Vậy mà năm nay em đã “nhảy” lên hạng nhất. Lúc thầy nói em được hạng nhất, em cứ cười hoài không khép miệng lại được. Về nhà thì ríu rít khoe với mẹ (cười). Tuy nhiên, em thấy em học tốt phần ngữ pháp hơn, còn đọc thì em chưa biết nhiều từ

Có một câu chuyện về cô Út khiến em rất xúc động. Đó là lúc em chưa nổi tiếng, cô Út gặp rất nhiều chuyện buồn, đến mức cô muốn tìm đến cái chết. Tuy nhiên, khi em nổi tiếng rồi thì cô Út lại sợ chết vì cô bảo cô sợ  chết đi rồi thì sẽ không ai dạy cho em hát nữa. Cô lo rằng dù người ngoài có dạy thì họ cũng không tận tâm và hết mình bằng cô. Em nghe vậy rất xúc động và thương cô.
Phương Mỹ Chi

vựng nên gặp nhiều hạn chế, sợ nói không đúng người ta cười.

Vậy em có hay nghe nhạc tiếng Anh không?

Dạ có, em thường nghe nhạc tiếng Anh để làm bài tập và cũng hay hát ở nhà nhưng mà mẹ em nói hát tiếng Anh thì hát chơi thôi, phải giữ cái gốc của mình là dân ca. Mỗi lần em hát là mẹ lại căn dặn làm em… không dám hát nữa.

Vậy em thích nhất ca sĩ quốc tế nào?

Dạ em thần tượng Beyonce, Katy Perry, Ke$ha, Taylor Swift, Britney Spears…

Còn những môn học khác thì sao?

Dạ lúc mới vô học thì em còn nhiều bỡ ngỡ, nhất là môn vật lý, hơi khó hiểu. Còn các môn còn lại chủ yếu là phải học bài nên cũng dễ dàng với em dù nhiều lúc em cũng làm biếng lắm (cười).

Tuy nhiên, môn nào em học yếu thì em sẽ càng cố gắng nhiều hơn nữa. Chẳng hạn như môn sinh ban đầu em kiểm tra điểm kém nên rất buồn. Sau đó em cố gắng học thì mới đây, kiểm tra 45 phút môn sinh em được 10 điểm.

Được biết sức khỏe cô Út của em gần đây không được tốt?

Dạ, cô Út giờ mắt không còn nhìn thấy nữa, lại mắc nhiều bệnh như bệnh tim, tiểu đường... Trong giỏ xách của cô lúc nào cũng có đầy thuốc nhưng cô vẫn dạy em hát hằng ngày.

Có một câu chuyện về cô Út khiến em rất xúc động. Đó là lúc em chưa nổi tiếng, cô Út gặp rất nhiều chuyện buồn, đến mức cô muốn tìm đến cái chết. Tuy nhiên, khi em nổi tiếng rồi thì cô Út lại sợ chết vì cô bảo cô sợ  chết đi rồi thì sẽ không ai dạy cho em hát nữa. Cô lo rằng dù người ngoài có dạy thì họ cũng không tận tâm và hết mình bằng cô. Em nghe vậy rất xúc động và thương cô.

Nhiều khi ước có cuộc sống bình thường...

Nhiều lần thắng giải Bài hát yêu thích của tháng, em có nghĩ rằng mình sẽ nhận giải Bài hát yêu thích của năm và “ẵm” 1 tỉ đồng không?

Dạ nếu được thì em rất vui. Em mong các anh chị fan sẽ bầu chọn cho em và cả cô Phi Nhung nữa. Nếu nhận được giải thưởng 1 tỉ đồng như chị nói, em sẽ dành để mở quán chè cho mẹ.

Liên quan đến giải thưởng Bài hát yêu thích, các fan của em từng nhiều lần tỏ ra bất bình với giải thưởng này, bản thân em thì sao?

Dạ mẹ em nói em chỉ việc lo học giỏi và hát hay thôi còn tất cả cứ để mẹ lo. Nhiều lúc em cũng buồn nhưng là buồn vì nhiều chuyện. Lần ra Hà Nội theo lời mời của ban tổ chức Bài hát yêu thích để nhận giải nhưng sau đó giải thưởng được trao cho người khác, em cũng buồn vì nhiều chuyện không vui đến dồn dập. Tối đó em khóc, mẹ phát hiện, liền hỏi em. Em không muốn mẹ buồn nên không khóc nữa.


Phương Mỹ Chi chụp ảnh cùng fan

Có bao giờ em ước được sống một cuộc bình thường như bao bạn đồng trang lứa khác không?

Nhiều khi em cũng nghĩ sao kỳ vậy, sao em cũng là con nít mà mẹ cứ bắt em ở trong nhà, cấm em này nọ, không cho em chơi. Nhiều khi em cũng ước được là một đứa bé bình thường lắm nhưng mà nghĩ lại, em vẫn muốn giúp ba mẹ và gia đình của mình nhiều hơn nên em mong khán giả sẽ tiếp tục yêu thương em, để em có thể đỡ đần cho ba mẹ
Phương Mỹ Chi

Dạ cũng có nhiều khi em nghĩ vậy. Chẳng hạn như lâu lâu đi chơi thì mẹ nói giờ là người của công chúng rồi không được chạy xe đạp đi lung tung, không được cái này, cái nọ. Nhiều khi em cũng nghĩ sao kỳ vậy, sao em cũng là con nít mà mẹ cứ bắt em ở trong nhà, cấm em này nọ, không cho em chơi. Nhiều khi em cũng ước được là một đứa bé bình thường lắm nhưng mà nghĩ lại, em vẫn muốn giúp ba mẹ và gia đình của mình nhiều hơn nên em mong khán giả sẽ tiếp tục yêu thương em, để em có thể đỡ đần cho ba mẹ.

Bây giờ em còn đi diễn nhiều như lúc trước không?

Dạ em chỉ hát cuối tuần thôi. Những ngày còn lại em tập trung vào việc học.

Cát sê đi diễn em dùng vào việc gì?

Dạ tiền đi diễn em đều gửi hết cho mẹ, để dành cho mẹ mở quán chè. Thời gian qua, cả ba và mẹ đều dành thời gian lo cho em suốt. Ba chở em đi học còn mẹ ở nhà làm nội trợ. Chị em thì đang học trang điểm. Còn em lớn mới trang điểm chứ giờ em thích trang điểm.

Em nhận thấy bản thân mình có gì thay đổi trong suốt thời gian qua? Em có thấy mình hát hay hơn không?

Dạ em không dám tự nhận xét mình. Cái đó phải để các cô chú, anh chị nhận xét giúp ạ. Còn trong cuộc sống, đôi lúc em cũng gặp nhiều chuyện buồn. Khi đó thì em ra ngồi một góc để khóc, không tâm sự với ai vì em không muốn mẹ bận tâm.

Làm liveshow riêng thích nhưng... mệt lắm!

Những ngày qua, em đã chuẩn bị gì cho liveshow của mình?

Dạ em đi thu âm và học múa vì trong chương trình, em sẽ có tiết mục hát múa nữa. Cô dạy múa nói em múa giống… đàn ông quá. Cô thì rất nhiệt tình nhưng tay chân của em còn cứng nên chưa múa dẻo được. Vì thế đi học về là em tranh thủ đi học múa để có thể mang đến màn trình diễn tốt nhất trong liveshow.

Bây giờ, điều mà em lo lắng nhất trong liveshow lần này là gì?

Dạ em lo sẽ quên lời rồi cũng lo không biết mình có múa được không nhưng em sẽ cố gắng vì liveshow này là công sức của chú Quang Lê và ê kíp, em không muốn mình làm ảnh hưởng đến mọi người. Em cố gắng hết mình ạ!

Phương Mỹ Chi cùng Huyền Trân (bìa trái) và Thu Hiền (bìa phải), hai thí sinh của Giọng hát Việt nhí 2014

Được biết, trong liveshow này còn có sự xuất hiện của Phương Duyên và Quang Nhật, hai thí sinh từng là “đối thủ” của em trong vòng Đối đầu của Giọng hát Việt nhí. Vì sao vậy?


Thật ra ngoài đời, em rất thân với Phương Duyên và Quang Nhật. Em nhớ hai bạn đó lắm. Các anh chị fan cũng rất muốn tụi em tái diễn lại tiết mục dân ca 3 miền trong vòng Đối đầu.

Bây giờ làm liveshow chung với chú Quang Lê còn mai này em có mong muốn làm liveshow riêng của mình không?

Dạ nếu được thì em rất thích nhưng mà… mệt lắm. Hôm trước em đi hát ở Vũng Tàu, hát live đến 6 bài xong em mệt quá trời. Em không bao giờ hát nhép trừ trường hợp bắt buộc thôi.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích