Nghề mẫu nhí kiếm cát xê tiền triệu ở Hà Nội

Thứ tư, 30/11/-0001, 00:00
Nổi lên từ hoạt động bình chọn trên mạng hoặc trưởng thành từ các lớp đào tạo, nhiều mẫu nhí hiện là gương mặt đắt giá, được trả cát xê cao trong những show thời trang, quảng cáo.

Mới 8 tuổi nhưng Trần Đức Anh và Hà Thiên Trang (Hà Nội) đã có gần 4 năm kinh nghiệm trình diễn thời trang với hàng trăm show lớn nhỏ trên cả nước. Cả hai cũng đóng nhiều clip quảng cáo cho các thương hiệu nổi tiếng và làm diễn viên minh họa trong các clip của sao ca nhạc.

Khác với mẫu nhí không chuyên, độ nổi tiếng và kinh nghiệm của hai sao nhí này quyết định mức cát xê từ vài triệu tới vài chục triệu đồng mà đơn vị tổ chức sẵn sàng trả cho phụ huynh để các bé góp mặt trong các sự kiện hoặc những dự án quảng cáo thương mại. Đây cũng chỉ là 2 trong số rất nhiều gương mặt mẫu nhí thường xuyên xuất hiện trên các sàn catwalk lớn nhỏ những năm qua.

Nghề mẫu nhí kiếm cát xê tiền triệu ở Hà Nội
Nhiều mẫu nhí nổi tiếng tham gia trình diễn thời trang, đóng quảng cáo đem về thu nhập ngang ngửa người lớn.

Chị Thu Trang, mẹ bé Trần Đức Anh cho biết, Đức Anh được biết đến nhờ thắng giải trong cuộc thi bình chọn gương mặt ngôi sao nhí qua mạng diễn ra cách đây 4 - 5 năm. Sau đó, bé có suất tham gia miễn phí trong lớp đào tạo người mẫu nhí tại Hà Nội và trở thành học viên lâu dài của lớp tới nay.

Phát hiện năng khiếu biểu diễn của con cũng là hoạt động bé yêu thích nên chị Trang tạo điều kiện cho con tham gia học tập, giao lưu, trình diễn cùng các bạn với tiêu chí “vui là chính”. Tuy nhiên, nhờ năng khiếu biểu diễn bẩm sinh, gương mặt và dáng người đẹp, khả năng biểu lộ cảm xúc đa dạng, Đức Anh được nhiều thương hiệu thời trang và các đơn vị truyền thông mời tham gia trình diễn, quảng cáo với giá trị hợp đồng ngày càng tăng.

Gần 4 năm làm mẫu, bé trình diễn đều đặn cho nhiều show thời trang với cát xê từ vài trăm tới vài triệu đồng/show và góp mặt trong nhiều dự án quảng cáo với cát xê trên dưới 1.000 USD/dự án, thực hiện tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. So với ngày thường, mẫu nhí nam này bận rộn hơn nhiều vào các thời điểm giao mùa, cuối năm, lễ, Tết.

Nghề mẫu nhí kiếm cát xê tiền triệu ở Hà Nội
Bé Trần Đức Anh mới 8 tuổi nhưng đã có gần 4 năm làm mẫu trong các show diễn thời trang, đóng quảng cáo và clip ca nhạc. Ảnh: NVCC.

Tuy vậy, bố mẹ Đức Anh cho biết, do xác định đây là hoạt động vui chơi của con trai nên anh chị chỉ nhận lời cho bé đi diễn vào ngày nghỉ cuối tuần. “Hợp đồng cả nghìn đô nhưng nếu vì đó mà con tôi phải nghỉ học, tôi cũng nhất quyết từ chối”, chị Thu Trang khẳng định. Với những hợp đồng quảng cáo quay tại các tỉnh xa như Đà Nẵng, Nha Trang cũng không ngoại lệ, chỉ có khác là bé sẽ được bố đồng hành trong 2 ngày xa nhà.

Thường xuyên diễn cặp cùng Đức Anh đồng thời là gương mặt vedette trong nhiều show thời trang lớn, Hà Thiên Trang cũng là một trong những mẫu nhí đắt giá tại Hà Nội thời gian gần đây.

Khác với Đức Anh, Thiên Trang nổi lên từ khóa đào tạo mẫu nhí chuyên nghiệp do mẹ bé chủ động ghi tên, đóng học phí để con tham gia. Chị Phương Linh, mẹ Thiên Trang cho biết, 4 năm trước, học phí cho 1 khóa đào tạo mẫu nhí tại Hà Nội dao động từ 1,5 - 2 triệu đồng/khóa 10 - 20 buổi. Theo tìm hiểu, mức chi phí này không thay đổi sau nhiều năm.

Nghề mẫu nhí kiếm cát xê tiền triệu ở Hà Nội
Mẫu nhí Hà Thiên Trang - Đức Anh. Ảnh: NVCC.

Để tự tin biểu diễn trên sàn catwalk, các bé có thể phải theo học từ 1 tới vài khóa, tùy vào năng khiếu và khả năng thích ứng của mỗi cá nhân. Riêng với Thiên Trang, chỉ sau 1 khóa học, bé đã có thể tự tin lên sàn biểu diễn.

“Tôi thấy đa số các bố mẹ đăng ký cho con tham gia những khóa học làm mẫu và cho con biểu diễn chỉ với mong muốn tạo sân chơi phù hợp với sở thích và năng khiếu của con, rèn luyện tính cách bạo rạn, tự tin, chứ cũng ít người có tham vọng xa hơn. Và thực tế không phải cháu nào theo học đều có thể biểu diễn tốt hay tham gia các hoạt động biểu diễn chuyên nghiệp vì còn tùy thuộc vào “mắt xanh” của các đạo diễn và ban tổ chức các sự kiện”, chị Linh chia sẻ.

Năng khiếu bẩm sinh kết hợp với kinh nghiệm trình diễn dày dạn, thường xuyên hoạt động trong môi trường biểu diễn chuyên nghiệp, hiện Đức Anh, Thiên Trang, Đăng Minh, Vân Khánh và nhiều mẫu nhí nổi tiếng có thể tự tin đi trên bất cứ sân khấu nào theo ý đồ kịch bản của đạo diễn. “Cháu thấy rất vui khi được tham gia biểu diễn cùng các bạn. Hồi đầu đứng trên sân khấu, cháu rất run, nhưng giờ thì không bị như vậy nữa. Ở nhiều buổi diễn, sân khấu quen, cháu có thể không cần tập trước mà vẫn trình diễn tốt”, Đức Anh tâm sự.

Nghề mẫu nhí kiếm cát xê tiền triệu ở Hà Nội
Trưởng thành từ các khóa đào tạo mẫu nhí chuyên nghiệp, Thiên Trang lọt vào "mắt xanh" của nhiều thương hiệu nổi tiếng, hiện là gương mặt vedette trong nhiều show diễn thời trang lớn. Ảnh: NVCC.

Với sự phát triển sôi động của thị trường thời trang và sản phẩm trẻ em, các mẫu nhí nổi tiếng ngày càng được săn đón với những hợp đồng trình diễn, quảng cáo thương mại có giá trị.

Cũng từ đây, không ít phụ huynh nuôi ý định phát triển năng khiếu, sở thích của con em mình thành hoạt động đào tạo, biểu diễn chuyên nghiệp. Theo chia sẻ của nhiều phụ huynh mẫu nhí, một số bố mẹ đồng thời là “bầu show” cho con, không thông qua các đơn vị quản lý trung gian mà chủ động tìm kiếm và chọn lọc hợp đồng biểu diễn cho sao nhí.

“Nhiều bố mẹ định vị thương hiệu của mẫu nhí nhà để tự đề ra khung cát xê tương xứng cho bé. Chính vì vậy, trong nhiều show diễn thời trang, có những bé tham gia vì vui, cát xê một vài trăm/ show nhưng cũng có bé luôn ấn định 1 - 2 triệu đồng/show. Những mẫu nhí đắt giá, hoạt động tích cực vào mùa diễn có thể mang lại thu nhập hơn nhiều người lớn”, một phụ huynh cho biết.

Cơ duyên đến với sân khấu khác nhau, tần suất tham gia và mức thu nhập cũng khác nhau nhưng theo tâm sự của chị Thu Trang, chị Linh và nhiều phụ huynh mẫu nhí khác, các bố mẹ thường định hướng con tham gia với tinh thần vui, khỏe, xả stress để học tập tốt hơn. Với Hà Thiên Trang, cát xê của bé sau mỗi buổi biểu diễn thường được hai mẹ con sử dụng vào các hoạt động xã hội, từ thiện có ý nghĩa.

Theo Zing

Các tin mới hơn