G-Dragon – Thần tượng kiếm tiền bản quyền nhiều nhất Kpop

Thứ ba, 05/06/2012, 14:07
Chương trình Good Morning của đài SBS phát sóng vào ngày 4/6 đã công bố số tiền bản quyền mà các thành viên trong nhóm nhạc thần tượng nhận được. Trưởng nhóm Big Bang G-Dragon nhận được tiền bản quyền cao nhất. Ngoài G-Dragon, các nghệ sĩ khác tham gia viết nhạc gồm có Kang Ta, Jun Hyung của B2ST.

>>3 lý do fan không thể bỏ qua Big Bang
>>Wonder Girls và Big Bang sẽ cạnh tranh khốc liệt
>>SNSD và Big Bang hot nhất nửa đầu năm 2012

Việc G-Dragon là người nhận được tiền bản quyền nhiều nhất không khiến dư luận bất ngờ nhưng thu hút được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ.

Trong chương trình Go Show của đài SBS phát sóng vào tháng 4 vừa qua, anh G-Dragon cũng nói rằng nhận được hơn 1 tỷ won (hơn 20 tỷ VND) một năm.
 



Big Bang G-Dragon

 

Từ trên xuống: G-Dragon, Kang Ta và Jun Hyung, 3 nghệ sĩ có thu nhập tiền bản quyền cao nhất trong số các thành viên nhóm nhạc thần tượng.

Đứng thứ hai trong BXH của đài SBS là Kang Ta. Chàng ca sĩ kiêm diễn viên Lee Ji Hoon hé lộ về nguồn thu mà cậu bạn thân Kang Ta của mình kiếm được nhờ sáng tác: “Trong phần lớn những lần gặp mặt, Kang Ta đều trả tiền cho mọi người. Biệt danh của cậu ấy là Vua Tiền mà. Cậu ấy nhận được rất nhiều tiền mỗi tháng vì cậu ấy sáng tác rất nhiều ca khúc trong nhiều năm”.

Hiện tại, anh Kang Ta có khoảng hơn 100 bài hát đăng kí ở Hiệp hội bản quyền âm nhạc Hàn Quốc và nhận ít nhất là 500 triệu won (khoảng 10 tỷ VND) hàng năm.
 


 

Đứng thứ 3 trong danh sách “làm giàu bằng kiếm thêm” này là Jun Hyung của B2ST. Trong chương trình Golden Fishery Radio Star phát sóng vào tháng 7/2011, Jun Hyung cũng nói rằng thu nhập của anh ấy cao nhất trong số các thành viên của B2ST vì có thêm tiền bản quyền.

Người hâm mộ sau khi biết được danh sách này đã tỏ ra vô cùng hứng thú. Họ cho rằng bảng xếp hạng này phần nào giúp họ hiểu hơn tài năng của các ngôi sao.

Theo IOne