Ba người vợ yểu mệnh trong đời Hoàng Phi Hồng

Thứ bảy, 13/12/2014, 16:01
Huyền thoại võ thuật Hong Kong kết hôn 4 lần, người vợ cuối cùng ông lấy năm 64 tuổi, còn nàng chỉ vừa tròn 19. 

Không xuất thân trong làng giải trí nhưng cố võ sư Hoàng Phi Hồng lại được lấy làm nhân vật cho rất nhiều các tác phẩm điện ảnh, truyền hình màn ảnh Hoa ngữ. Ông sinh năm 1847 và là võ sư, lương y, anh hùng dân tộc lừng lẫy một thời. Không chỉ khí chất anh hùng của Hoàng Phi Hồng được nhiều đạo diễn khai thác thành công, chuyện tình cảm của ông cũng là một đề tài được quan tâm. Gần đây nhất là tác phẩm Hoàng Phi Hồng: Bí ẩn một huyền thoại  với kinh phí đầu tư 130 triệu NDT, do đạo diễn Châu Hiểu Dương chỉ đạo. Phim do hai biên đạo võ thuật nổi tiếng là Nguyên Khuê và Lưu Phương thực hiện.

banh-vu-yen-9860-1418442453.jpg

Bành Vu Yến đảm nhận vai Hoàng Phi Hồng trong bộ phim  "Hoàng Phi Hồng: Bí ẩn một huyền thoại", tác phẩm đang được công chiếu rộng rãi tại một số nước châu Á.

Trên màn ảnh, chuyện tình cảm của Hoàng Phi Hồng được khai thác tập trung vào hai bóng hồng quan trọng nhất trong đời vị võ sư này, đó là người vợ đầu và cuối. Tuy nhiên, ngoài đời thực, vị này có đến 4 người vợ, nhưng người nào cũng sớm từ giã cõi đời sau khi kết hôn với ông một thời gian ngắn. Thậm chí, một thời gian dài, Hoàng Phi Hồng còn chịu tiếng "sát vợ", khiến ông vô cùng đau khổ.

Hoàng Phi Hồng tên thật là Hoàng Tích Tường, ông sinh trưởng trong một gia đình nhà võ. Năm 1871, ở tuổi đôi mươi, ông lần đầu kết hôn với La Thị, con gái của một chức sắc Nghiễm Châu, Tây Thành. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân ngắn ngủi, bởi 3 tháng sau khi kết hôn, La Thị qua đời.

Năm 1896, khi mở hiệu thuốc Bảo Chi Lâm, Phi Hồng nên duyên vợ chồng với người vợ thứ hai, Mã Thị - con gái của một người bán muối. Hai người có với nhau hai con trai là Hán Xu, Hán Hy, sau đó Mã Thị cũng qua đời vì bệnh hiểm nghèo. Năm 1902, vị võ sư lấy người vợ thứ ba có thêm hai con trai, nhưng người vợ cũng bị trọng bệnh và chết sớm.

Đau khổ và dằn vặt vì cái chết của ba người vợ, ông từng thề sẽ không kết hôn nữa. Phải đến nhiều năm sau đó, ở tuổi 64, Hoàng Phi Hồng mới lấy người vợ thứ tư, là một cô gái kém ông rất nhiều tuổi tên Mạc Quế Lan. Lần cưới thứ tư này, để bước qua những ám ảnh chuyện "sát vợ", nhà họ Hoàng thậm chí đã phải tổ chức đám cưới giả. Nhiều người sau này tin rằng, nhờ nghi lễ "xả xui" này, người vợ thứ tư của Hoàng Phi Hồng sống rất thọ.

hoang-phi-hong-11-6653-1418443122.jpg

Cố võ sư Hoàng Phi Hồng.

Xung quanh câu chuyện tình chênh lệch tuổi tác của Hoàng Phi Hồng và người vợ thứ tư có rất nhiều giai thoại. Một trong số đó là: Mạc Quế Lan năm ấy 19 tuổi, một lần đi xem Hoàng Phi Hồng trình diễn võ thuật, không biết trời xui đất khiến thế nào mà khi múa võ lại văng chiếc giày vào mặt Quế Lan. Cho là bị xúc phạm, Quế Lan liền leo lên khán đài tát vào mặt Hoàng Phi Hồng một cái rồi nói: "Một võ sư nổi tiếng như ông không thể phạm sai lầm như thế, đây là chiếc giày nếu là vũ khí thì sao".

Hoàng Phi Hồng khi ấy cảm phục sự can đảm của cô gái trẻ, bèn cúi mình xin lỗi. Vài ngày sau, anh trai Mạc Quế Lan đích thân đến xin lỗi, rồi đề nghị kết giao. Một thời gian sau, Hoàng Phi Hồng xin cưới Quế Lan làm vợ, dù lúc đó ông đã 64, còn nàng mới 19 xuân xanh.

mac-2901-1418443122.jpg

Mạc Quế Lan, người vợ thứ tư của Hoàng Phi Hồng.

Trên màn ảnh, nàng Mạc Quế Lan thường được các đạo diễn xây dựng hình ảnh rất đẹp dù trong đời thực, bà có nhan sắc không thực sự bắt mắt. Tuy nhiên, câu chuyện tình của họ vẫn là điều khiến những thế hệ sau không khỏi hiếu kỳ, ngưỡng mộ.    

angelababy-6693-1418443122.jpg

Trong bộ phim "Hoàng Phi Hồng: Bí ẩn một huyền thoại", Angelababy thủ vai một bóng hồng trong đời Hoàng Phi Hồng.

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn