Bốn sao nữ châu Á tuổi đôi mươi chết trẻ khiến fan ngỡ ngàng

Thứ bảy, 13/12/2014, 09:30
Khi tuổi đời đang ở giai đoạn đẹp nhất của đời người, Ông Mỹ Linh, Thùy Trang, Lưu Đan và Jung Da Bin đã sớm ra đi, để lại một khoảng trống hụt hẫng trong lòng khán giả.

Ông Mỹ Linh

Từ Anh quốc, Ông Mỹ Linh trở về Hong Kong tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 1982, dù thất bại nhưng cô được TVB mời ký hợp đồng diễn viên. Một năm sau, với vai Hoàng Dung trong bộ phim Anh hùng xạ điêu, cô bất ngờ tỏa sáng và nhanh chóng trở thành một trong những ngôi sao truyền hình nổi tiếng trên màn ảnh nhỏ Hong Kong lúc bấy giờ. Sau thành công này, cô liên tiếp góp mặt trong các phim Quyết chiến Huyền vũ môn, Thiên sứ chấp vị, Sở Lưu Hương - Thiên phúc truyền kỳ, Sở hà Hán giới

4 sao nữ châu Á tuổi đôi mươi chết trẻ khiến fan ngỡ ngàng

Thế nhưng hồng nhan bạc mệnh, sáng sớm ngày 14/5/1985, Ông Mỹ Linh đã tự tìm đến cái chết tại nhà riêng, ra đi mãi mãi khi mới 26 tuổi. Không chỉ có bộ phim Anh hùng xạ điêu và nhân vật Hoàng Dung, người hâm mộ Ông Mỹ Linh còn nhắc tới mối tình đẹp nhưng có kết thúc buồn của cô với tài tử Thang Trấn Nghiệp.

Gặp nhau lúc đóng Thập Tam muội, tiếp đó là Quyết chiến Huyền vũ môn, chuyện tình của họ luôn nhận được sự ủng hộ của khán giả. Cái chết bất ngờ của Ông Mỹ Linh đã khiến Thang Trấn Nghiệp gánh chịu nhiều áp lực của dư luận vì người ta cho rằng anh chính là nguyên nhân dẫn đến quyết định quyên sinh của tài nữ này.

Thùy Trang

Năm 1992, cô gái người Mỹ gốc Việt 19 tuổi dùng tên khai sinh thuần Việt Thùy Trang đến tham gia casting diễn viên cho bộ phim Mighty Morphin Power Rangers (5 anh em siêu nhân) do Saban Entertainment dựng lại theo series ăn khách Super Sentai của Nhật Bản. Không xinh đẹp nhưng với nụ cười tươi rói cùng vốn võ thuật được học từ năm lên 9, Thùy Trang đã thuyết phục nhà sản xuất giao cho vai Siêu nhân vàng (The Yellow Ranger) Trini Kwan.

4 sao nữ châu Á tuổi đôi mươi chết trẻ khiến fan ngỡ ngàng

Thành công của bộ phim truyền hình về siêu nhân này đã đưa cái tên Thùy Trang trở nên nổi tiếng với 88 tập phim đã tham gia, mở ra một tương lai đầy hứa hẹn trên con đường nghệ thuật. Tiếc thay, ngày 3/9/2001, trên chuyến xe định mệnh từ San Francisco đến Los Angeles, Thùy Trang đã qua đời sau khi một tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra, chia tay cuộc đời khi mới 27 tuổi. Có mặt trong xe là nữ diễn viên - người mẫu gốc Việt Angela Rockwood - vợ cũ của Dustin Nguyễn, khiến cô bị liệt toàn thân, phải ngồi xe lăn suốt đời.

Lưu Đan

Sinh năm 1975, tốt nghiệp Học viện hí kịch Trung ương, Lưu Đan đã tham gia một số phim lớn như Tể tướng Lưu gù, Tân Long Môn khách sạn, Tây du ký 2… nhưng tên tuổi chỉ được khán giả biết đến khi đảm nhận vai công chúa Hàm Hương trong Hoàn Châu cách cách 2. Vẻ đẹp dịu dàng, những điệu múa uyển chuyển của cô đã hoàn toàn chinh phục người xem, trở thành gương mặt sáng nhất ở câu chuyện tiếp theo về nàng Tiểu Yến Tử của nữ văn sĩ Quỳnh Dao.

4 sao nữ châu Á tuổi đôi mươi chết trẻ khiến fan ngỡ ngàng

Từ một thiếu nữ tỉnh lẻ lên Bắc Kinh mang theo giấc mộng minh tinh, Lưu Đan cảm thấy hạnh phúc khi công sức, sự nỗ lực của mình gặt hái quả ngọt. Thế mà, một tai nạn giao thông trên đường cao tốc Thâm Quyến (Trung Quốc) xảy ra vào sáng 30/1/2000 đã cướp đi sinh mệnh của nàng công chúa tỏa hương thơm ngát khiến Hoàng đế bị quyến rũ. Năm ấy, Lưu Đan vừa mới bước sang tuổi 24.

Jung Da Bin

Không chỉ được ví von là “Tiểu Choi Jin Sil” vì từng đóng vai của đàn chị lúc nhỏ trong bộ phim điện ảnh Gingko Bed 2 (2000), mà Jung Da Bin còn nối gót Choi Jin Sil tự tìm đến cái chết bằng cách treo cổ tại nhà người bạn trai vào ngày 10/2/2007.

4 sao nữ châu Á tuổi đôi mươi chết trẻ khiến fan ngỡ ngàng

Jung Da Bin ra đi khi mới 27 tuổi, sự nghiệp vừa bước vào giai đoạn tốt đẹp, được khán giả yêu thích qua một số phim như Chị dâu 19 tuổi, Trò chơi tình yêu, Bão táp mùa hè… Theo báo chí Hàn Quốc, cũng giống như nhiều trường hợp nghệ sĩ tự tử trước đó (và cả sau này), áp lực công việc, sự quan trọng của việc phải nổi tiếng đã khiến Jung Da Bin cảm thấy mình không còn lối thoát. Bởi sau khi đoạt nhiều giải thưởng trong 2 năm 2003 và 2004 với vai diễn trong bộ phim Trò chơi tình yêu, mọi thứ bỗng dưng ngừng lại, mà tính cạnh tranh ở làng giải trí xứ Kim chi lại quá khốc liệt.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích