Cuộc sống bình dị của Thiện Nhân sau The Voice Kids

Thứ sáu, 09/01/2015, 10:17
Sau khi lên ngôi quán quân, cô bé không tranh thủ chạy show mà dành thời gian cho việc học và dành những ngày cuối tuần để chuẩn bị cho album đầu tay.

Gặp Thiện Nhân kể từ ngày đăng quang, ngoài phần ngoại hình trọn trịa, mũm mĩm hơn trước, cô bé vẫn rụt rè và nhút nhát để sau một hồi làm quen lại dần lộ ra những nét nghịch ngầm rất đáng yêu. Sau ba tháng, Đu Đủ dành phần lớn thời gian cho việc học, thỉnh thoảng tham gia các chương trình phù hợp và thu âm cho album đầu tay vào mỗi cuối tuần để tri ân khán giả.

Việc giành ngôi quán quân Giọng hát Việt nhí mùa 2 gần như đã làm thay đổi cả cuộc sống của Nguyễn Thiên Nhân. Từ một cô bé gốc nhà nông ở Bình Định đang tuổi ăn tuổi chơi và có niềm đam mê âm nhạc, chỉ sau một thời gian ngắn, em đã được nhiều người biết đến và yêu mến, có cơ hội tham gia các chương trình lớn, xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, sự thay đổi lớn nhất của em chính là việc phải rời xa nhà, xa ba mẹ để cùng anh trai lên Sài Gòn sinh sống, học tập và phát triển năng khiếu ca hát,

Với một cô bé vừa tròn 12 tuổi, có tính cách khá rụt rè và đã quen với nếp sinh hoạt tại vùng quê nghèo, thì việc hòa nhập với cuộc sống mới thật sự là một thử thách. Tuy nhiên với sự động viên của gia đình, huấn luyện viên Cẩm Ly và nỗ lực của bản thân, em đang dần dần hòa nhập và làm quen với những điều mới mẻ.

Hỏi về cuộc sống hiện tại, Thiện Nhân dạ, thưa rất lễ phép rồi chia sẻ vô tư: “Em thấy cũng bình thường. Bây giờ em chỉ mong mau đến hè để được về Bình Định thôi”.

Thiện Nhân đang sống cùng anh trai và hai chị gái tại một ngôi nhà thuê ở quận 7.
Thiện Nhân đang sống cùng anh trai và hai chị gái tại một ngôi nhà thuê ở quận 7.

Thích đi học hơn ở nhà

Thiện Nhân đang học lớp 6 tại một ngôi trường tại quận Phú Nhuận, mỗi sáng em được chị gái đưa đến trường, học đến chiều rồi về nhà làm bài tập và chuẩn bị cho ngày hôm sau. 3 tháng tại ngội trường mới, cô bé chia sẻ mình đã có hai người bạn thân thiết, và thích đến trường hơn ở nhà vì: "Ở nhà em có một mình, không có ai nên buồn lắm".

Những ngày đầu, quán quân Giọng hát Việt nhí mùa 2 may mắn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của các thầy cô và bạn bè trong lớp từ việc học cho đến thích nghi, hòa nhập cùng ngôi trường mới. Vượt qua những bỡ ngỡ và áp lực trong một vài tuần đầu tiên, đến nay cô bé đã dần làm quen và theo kịp chương trình học với các bạn, duy chỉ còn môn Toán vẫn còn hơi yếu cần phải kèm cặp thêm.

Nhập mh
Sau những bỡ ngỡ, khó khăn ban đầu, đến nay cô bé đã dần làm quen và theo kịp chương trình học với các bạn.

Nhắc đến việc học, em hào hứng khoe mình thích nhất là môn Toán và Văn, còn tiếng Anh dù vẫn còn kém, nhưng em đã bớt sợ môn học này so với khi còn học ngoài Bình Định và thậm chí còn nói được một vài câu xã giao. Dứt lời, Thiện Nhân lập tức trổ tài nói vài câu tiếng Anh khiến mọi người đều phải bật cười vì sự ngô nghê của mình.

Thấy Thiện Nhân quen dần với bạn bè và trường lớp, cũng là lúc ba mẹ, anh chị của em phần nào an tâm và thở phào nhẹ nhõm, những lo lắng về việc cô bé không thể vượt qua những áp lực trong môi trường mới cũng dần tan biến.

Hỏi Thiện Nhân còn giữ ước mơ trở thành cô giáo dạy nhạc hay muốn làm ca sĩ, cô bé bật cười rồi trả lời: “Em cũng thích làm ca sĩ nhưng vẫn thích làm cô giáo dạy nhạc vì  làm cô giáo sướng hơn”. Ngoài ca hát, em còn bày tỏ nguyện vọng được học đàn piano và violon.

Trong dịp 20/11 vừa qua, Thiện Nhân cùng hai bạn đã có dịp trình diễn trước trường ca khúc Đi học.

Không biết chơi Facebook như thế nào

Mỗi tháng, mẹ của Thiện Nhân tranh thủ sắp xếp thời gian để lên thành phố khoảng 1 tuần để bên cạnh “Út nhỏ”, còn ba của em do không quen được khí hậu và nhịp sống hối hả của Sài Gòn nên chỉ lên thăm một lần, nhưng vẫn thường xuyên gọi điện thoại để thăm hỏi và động viên con gái cưng.

Khác với bạn bè đồng trang trang lứa đã làm quen với các thiết bị công nghệ và mạng xã hội, thì Thiện Nhân lại có sở thích rất giản dị là đọc sách, coi phim hoạt hình, nghe nhạc, chơi búp bê. Còn Facebook lại là một khái niệm quá xa lạ, thậm chí cô bé không biết cách đăng nhập như thế nào và cũng không muốn chơi thử vì không thích.

Sau giờ học,
Sau giờ học, Thiện Nhân có sở thích rất giản dị là đọc sách, coi phim hoạt hình, nghe nhạc, chơi búp bê.

Bên cạnh đó, một niềm “đam mê” lớn không kém của Thiện Nhân chính là… ăn và ngủ, theo lời thú nhận của chính cô bé.

Anh trai Thiện Nhân tiết lộ, do em gái của mình có tính dễ ăn nên cô bé không hề gặp khó khăn trong vấn đề ăn uống từ ngày vào Sài Gòn sinh sống. Cũng do điều này mà Đu Đủ ngày  càng tròn trịa, nay đã vượt qua mốc 40kg. Mỗi lần em gái học tốt hay sau mỗi lần đi diễn, các anh chị lại thưởng cho em gái cưng những món ăn mà em yêu thích như canh chua rau muống, cánh gà chiên nước mắm…

Nói đến đây, cô bé phấn khởi khoe cách đây vài hôm được anh trai mua cho món cơm cuộn Hàn Quốc, vừa có rong biển và thanh cua rất ngon. Vừa nhắc đến khoảng ăn uống, em lập tức xoay sang anh trai rồi năn nỉ được ăn lại món “khoái khẩu” này.

Tết Dương lịch vừa rồi, Thiện Nhân được anh trai chở đi xem bắn pháo hoa, đến khi về đến nhà cũng là lúc em ngủ khì trên xe. Trước đó, cô bé còn được đi công viên nước Đầm Sen và chơi những trò cảm giác mạnh.

Những bài học đầu đời

The Voice Kids kết thúc, Thiện Nhân thay vì tận dụng sức nóng của mình để tích cực chạy show, cô bé dành nhiều thời gian cho việc học. Thỉnh thoảng với sự đồng ý của gia đình cũng như hướng dẫn của huấn luyện viên, em được tham gia một vài chương trình ý nghĩa và phù hợp. Dịp Noel vừa qua, Thiện Nhân lần đầu tiên được hát tại phòng trà cùng cô Cẩm Ly, sau khi hoàn thành xong kỳ thi học kỳ.

Nhớ lại lần đầu tiên ra Hà Nội để trình diễn trong môt chương trình ca nhạc của Bộ Y Tế, để không ảnh hưởng đến việc học nên sau khi hát xong, em cùng chị gái phải nhanh chóng ra sân bay ngay trong đêm để có thể về kịp chuẩn bị cho buổi học sáng hôm sau. Đến nơi, hai chị em lại phải chờ thêm gần 2 tiếng đồng hồ vì trễ chuyến bay. Đến lúc đặt chân được xuống sân bay Tân Sơn Nhất rồi về nhà, cũng là lúc cả hai mệt nhoài, nhưng Thiện Nhân vẫn nhất quyết không chịu nghỉ học.

Hay như lần tham gia Gala giọng hát Việt nhí lại là một kỷ niệm khó quên khi cô bé được gặp lại những bạn bè trong chương trình, và đặc biệt là nhận được sự cổ vũ của mẹ ở hàng ghế khán giả.

Trong dịp tham gia Gala Giọng hát Việt nhí cách đây không lâu, cô bé được dịp gặp lại bạn bè cũ của mình.
Trong dịp tham gia Gala Giọng hát Việt nhí cách đây không lâu, cô bé được dịp gặp lại bạn bè cũ của mình.

Nói về học trò của mình sau 3 tháng kể từ ngày bước chân ra khỏi cuộc thi, ca sĩ Cẩm Ly chia sẻ: “Về khả năng trình diễn lẫn khả năng giao tiếp, Thiện Nhân vẫn chưa tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Nhưng tôi nghĩ cứ để cho bé thể hiện mọi thứ thật tự nhiên và mộc mạc nhất, chứ khéo léo thì chắc là chưa. Còn khi là người của công chúng, đứng trên sân khấu, có những phép lịch sự nhất định thì phải hướng dẫn, uốn nắn bé ngay từ bây giờ”.

Nữ ca sĩ chia sẻ trong dịp dẫn Thiện Nhân đi hát vào đêm Noel vừa rồi, khi Thiện Nhân vừa hát xong rồi tự động đi vào mà quên chào khán giả, cô phải nhắc nhở học trò ngay tại sân khấu để em nhớ nguyên tắc này.

Thương về miền Trung

Không đi diễn nhiều, thay vào đó, “hoạt động” nghệ thuật cụ thể nhất của cô bé chính là việc thu âm album đầu tay. Suốt một tháng qua, vào mỗi dịp cuối tuần, Thiện Nhân cùng sự hỗ trợ và hướng dẫn của huấn luyện viên Cẩm Ly và nhạc sĩ Minh Vy, em đã bước vào phòng thu chuẩn bị cho sản phẩm này với những ca khúc từng được em thể hiện trong cuộc thi và một vài ca khúc mới.

Cô bé bẽn lẽn chia sẻ đây là món quà thay lời cảm ơn cho những tình cảm của khán giả đã dành cho mình trong suốt thời gian tham gia Giọng hát Việt nhí.

Hiện album đã trong quá trình xin giấy phép phát hành và dự định ra mắt khán giả vào cuối tháng 1. Trong quá trình thu âm, Thiện Nhân phải trải qua nhiều cảm xúc mới, trong đó nỗi nhớ quê hương, nhớ nhà, ba mẹ từng khiến cô bé phải bật khóc.

Cô bé Đu Đủ cùng ba và mẹ của mình.
Cô bé Đu Đủ cùng ba và mẹ của mình.

Dù đã trưởng thành hơn so với những ngày đầu lên Sài Gòn, không còn khóc mỗi khi nhớ mẹ, nhưng niềm mong ước lớn nhất của em vẫn là được quây quần bên đại gia đình của mình, để rồi những cảm xúc này có thể chực vỡ òa bất cứ lúc nào.

“Ngay khi có thông báo nghỉ hè là em muốn đi về Bình Định liền”, cô bé tâm sự. Nhưng em suy nghĩ một hồi rồi nói tiếp: “Ở với ba với mẹ thì sướng hơn, nhưng em muốn tốt thì phải vào đây”.

Thiện Nhân kể em được một chị xếp tặng 1000 con hạc giấy, tượng trưng cho một điều ước. Và không quá bất ngờ khi em đã dành điều ước này để mùa hè đến thật nhanh, thật sớm mà thôi. Album đầu tay của cô bé được đặt tên là Thương về miền Trung, cũng không nằm ngoài tâm tư của một người con xa quê hương.

Theo Zing

Các tin cũ hơn