Chánh Tín: 'Xô xát với đạo diễn hình ảnh xảy ra ở bàn nhậu'

Thứ sáu, 09/01/2015, 07:03
Tài tử nổi tiếng một thời giải thích về lý do ông xô xát với D.O.P và quyết định bỏ phim giữa chừng dù hợp đồng đã ký.

- Có thông tin vì mâu thuẫn trong thời gian thực hiện bộ phim "CKC - Thợ săn biệt kích" mà ông đột ngột bỏ phim giữa chừng. Thực hư ra sao?

- Thật ra tôi và tác giả Nguyễn Minh Chí là anh em rất thân với nhau. Vì thân và cảm thấy kịch bản hay nên tôi nhận lời tham gia phim với vai trò đạo diễn.  Xin nói rõ là tôi đã ký hợp đồng tham gia với tư cách đạo diễn chứ không tham gia vai trò sản xuất.

Khi quay ở Sài Gòn đoàn phim đã thiếu thốn nhiều cái và anh Chí có hứa với tôi rất nhiều thứ. Tuy nhiên, tôi băn khoăn, đây là phim chiến tranh, vấn đề súng đạn không biết sao. Khi quay ở TP.HCM là đã dùng súng giả rồi. Súng câu, súng mủ, súng gỗ do một số anh em quay phim làm cho.

Tôi có nói với đoàn cái này quay xa xa thì được nhưng nếu quay phim chiếu rạp thì không thể nào làm giả, anh Chí có hứa với tôi là lên Madagui sẽ có súng thật để làm đạo cụ nhưng lên trên đó thì không có gì hết mà cứ thế quay liên tục 5 – 10 ngày. Với tư cách đạo diễn của một phim lịch sử, tôi không thể làm được, tôi không thể giỡn mặt với quần chúng. Vì gần 10 ngày mà không có súng thật nên buộc lòng tôi phải từ chối. Họ sai hợp đồng với tôi. Đó là lý do để tôi nghỉ.

Chánh Tín: 'Xô xát với đạo diễn hình ảnh xảy ra ở bàn nhậu'
Nguyễn Chánh Tín trong buổi ra mắt đoàn làm phim CKC - Thợ săn biệt kích.

- Vì sao ông kiên quyết phải dùng súng thật, đạn thật?

- Ngay từ đầu, tôi sợ rằng từ phục trang, lựu đạn hay cái gì đó không đúng nên tôi mới mời cố vấn là biệt kích thật. Bạn tôi cũng nói là đồ đạc tương đối rồi chỉ có súng thì coi chừng. Súng mà giả quá thì khi đi lên phim, lại là phim về CKC nữ thì rất dễ bị người xem phản ứng.

Phim chiến tranh mà không có được cây súng thật thì dù chỉ là làm đạo cụ chứ không phải để bắn thì liệu có hợp lý không? Mặc dù anh Chí có nói với tôi sẽ sử dụng những cây súng đó làm máy vi tính nhưng mà vi tính thì chỉ có thể làm đạn bay, đạn nổ. Còn nếu như vẽ được cây súng y như thật thì với tư cách là đạo diễn, mọi người phải cho tôi xem, vậy mà tôi không được biết gì hết. Nếu cứ thế mà quay thì tôi không thể nào chịu trách nhiệm về vấn đề đó được. Phim chiếu lên thì tôi là người chịu trách nhiệm về bản dựng chứ không phải là nhà sản xuất.

- Tuy nhiên, mới đây đoàn làm phim đã trưng bằng chứng họ có sử dụng súng đạn thật. Ông nói gì về điều đó?

- Những cái đó là do tôi thuê dùm cho anh Chí để vào trường bắn quay. Tôi là người đi thuê mướn nhưng anh Chí nói không có tiền để thuê. Khi tôi từ chối phim rồi các bạn đó mới đi làm, tôi cũng không thể hiểu nổi.

Bạn nên nhớ tôi là đạo diễn, khi ra hiện trường phục trang đạo cụ phải đầy đủ, đúng đắn thì tôi mới quay, không đầy đủ hay đúng đắn thì tôi không thể quay, đó là trách nhiệm của tôi với vai trò của đạo diễn.

Chánh Tín: 'Xô xát với đạo diễn hình ảnh xảy ra ở bàn nhậu'
Đạo diễn bức xúc vì không được sử dụng súng thật trong các cảnh quay để đảm bảo tính hiệu quả của phim ảnh.

- Còn chuyện đánh nhau vì mâu thuẫn với giám đốc hình ảnh (D.O.P) như thông tin từ trong đoàn phim cho biết, ông giải thích thế nào?

- Giám đốc hình ảnh là anh Phúc toàn cãi nhau với tôi và thậm chí còn muốn làm đạo diễn. Tôi nói rằng giám đốc hình ảnh là người chịu trách nhiệm về hình ảnh, ánh sáng chứ anh không phải là người làm đạo diễn đâu mà anh ra đặt máy rồi kêu anh quay, sau đó kêu tôi ra xem. Vậy thì mướn tôi làm đạo diễn để làm gì? D.O.P toàn cãi lời đạo diễn thì tôi nói không được, buộc lòng tôi đuổi. Còn chuyện xô xát là diễn ra trên bàn rượu, không nằm trong phim trường. Khi uống rượu chơi với nhau ở nhà thì D.O.P hỗn với tôi về vấn đề nghệ thuật.

- Theo đoàn phim, sau khi xô xát cùng đạo diễn hình ảnh, ông bỏ phim giữa chừng khiến họ phải gửi giấy "triệu tập". Với một người làm điện ảnh chuyên nghiệp như ông, vì sao xảy ra chuyện này?

-Tôi đã có thông báo với anh Chí vài lần rồi. Tôi làm ở đoàn thì tôi báo (bằng miệng) cho đoàn thôi chứ biết báo ai bây giờ? Tôi chỉ rút tên mình khỏi vai trò đạo diễn, còn các bạn tiếp tục làm sau đó thì tôi không chịu trách nhiệm nữa. Giờ tác giả ra làm đạo diễn thì các bạn cứ để tên. Tôi rút tên của mình với vai trò đạo diễn còn vai trò diễn viên, tôi đã hoàn thành rất xuất sắc và rất đàng hoàng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích