Lê Khánh: 'Kẻ khác người' của showbiz

Thứ tư, 07/01/2015, 07:30
Đi cà phê chỉ uống nước ép thơm, yêu duy nhất một người, là nghệ sĩ nhưng ngại tiếp xúc với người lạ chỉ là vài trong những điều đặc biệt ở cô diễn viên có nụ cười miệng rộng này.

Là diễn viên nổi tiếng nhưng Lê Khánh nhận mình “khác người” vì không quảng giao, ngại giao tiếp. Đến chỗ đông người, gặp người lạ, cô nàng rất ngại bắt chuyện trong khi các nghệ sĩ khác thường tận dụng cơ hội này để làm quen với báo chí, những người có địa vị xã hội.

Ở vị trí của Lê Khánh có thể tên tuổi sẽ đình đám hơn, nhưng Lê Khánh chẳng sốt ruột. Phim Cô dâu đại chiến ra mắt, Lê Khánh được khen ngợi nhiều nhưng khi kết thúc phim, cô cũng lặn mất tăm.

Tôi kể cho Lê Khánh nghe một đồng nghiệp cùng sân khấu từng lý giải về trường hợp của cô: “Lê Khánh là… ca lạ của showbiz mà. Nếu cô ấy không quá khép kín, biết PR tên tuổi chắc hẳn có nhiều mối quan hệ, tốt cho công việc hơn”. Nghe xong, Lê Khánh mỉm cười, vẻ như hài lòng với cái hạn chế của mình, vì đó là cách cô ấy chọn để được sống thoải mái nhất, là mình nhất. Bù lại, Lê Khánh rất chung thủy với mối quan hệ mà cô có.

Hơn 10 năm vào nghề, cuộc sống của cô vẫn thu gọn trong mối quan hệ với mẹ, người yêu và cô bạn thân từ thời cấp ba. Lê Khánh xem mẹ là người bạn đặc biệt. Ba mất khi cô 10 tuổi, mẹ vừa là mẹ, là cha, là bạn. Đến giờ, Lê Khánh vẫn còn day dứt về sai lầm ngày nhỏ: khóc lóc, dọa bỏ học nếu mẹ đi bước nữa. Khi ấy, ba Lê Khánh vừa nằm xuống, công ty giải thể, mẹ mất việc, phải đi làm lao công. Một tai nạn ở nơi làm việc đã khiến mẹ cô bị vẹo cột sống. Khánh rất xót xa khi trái gió trở trời, lại chứng kiến các cơn đau của mẹ.

Chia sẻ đến đây, Lê Khánh lại khoe nụ cười miệng rộng mà rằng: “Tôi đang bù đắp cho sự hy sinh của mẹ, sửa chữa sai lầm ngày xưa”. Cụ thể, cô chăm sóc và quan tâm mẹ hàng ngày.

Hàng tuần, cô và bạn trai đều đưa mẹ đi xem phim. Nghe giới thiệu về loại thực phẩm tốt cho tuổi của mẹ, Lê Khánh thường mua tặng bà. “Mẹ tôi tiết kiệm lắm nên tôi phải mua đồ bổ về rồi ép mẹ dùng”, cô nói.

Lật cuốn album ảnh để dưới hộc bàn, Lê Khánh cho tôi xem những tấm ảnh du lịch thú vị tại các địa điểm trong và ngoài nước của hai mẹ con cô. Lê Khánh nói nhỏ, như với chính mình: “Phải tạo niềm vui cho mẹ. Mẹ có vui mới khỏe mạnh, sống lâu với mình”.

- Dùng túi xách sành điệu, sao chị không đầu tư trang phục hàng hiệu cho đồng điệu mà thường giản dị với quần jeans, áo thun?

- Giỏ xách có thể dùng nhiều năm nên tôi đầu tư cái tốt, quần áo thay đổi liên tục nên chọn loại thường cho tiết kiệm. Mấy năm nay, địa chỉ mua sắm quen thuộc của tôi là một shop nhỏ nằm trong Saigon Square. Mỗi khi có đồ mới, hợp với sở thích của tôi, chủ shop lại gọi điện mời đến thử.

- Chị nổi tiếng với hàng loạt vai diễn trên truyền hình lẫn phim điện ảnh, diễn kịch, làm MC, thu nhập không phải thấp nhưng vẫn ở nhà thuê. Tưởng việc mua nhà phải nằm trong tầm tay chị chứ?

- Thu nhập hoàn toàn bằng nghề diễn như tôi không dễ dàng tạo dựng nhà, xe đâu. Lần trước mua giỏ xách hàng hiệu, tôi tiếc cả tuần đấy. Cứ nghĩ, tiền mua chiếc túi đó có thể làm được bao nhiêu việc khác lại thấy xót ruột (cười).

- Thành công trong nghề nghiệp có tạo khoảng cách giữa chị và chồng?

- Mỗi người có sự may mắn nhất định. Nhiều người giỏi nhưng lại không có nhiều cơ hội và ngược lại. Nếu nghĩ thành công hơn anh ấy, tôi có quyền coi thường thì sẽ không còn giá trị của tình yêu. Chưa bao giờ tôi lấy sự nổi tiếng để cho rằng mình có quyền hơn ai đó, nói gì là người yêu.

Theo Zing

Các tin cũ hơn