‘Phù thủy hiện đại’ David Copperfield giàu cỡ nào?

Thứ tư, 21/01/2015, 06:58
Không chỉ khiến khán giả sửng sốt bởi những màn ảo thuật tưởng như điên rồ, David Copperfield còn gây bất ngờ bởi khối tài sản khổng lồ mà ông đã lặng lẽ tích lũy trong suốt ba thập kỷ qua.

Theo thống kê của Forbes, tính tới thời điểm tháng 9/2013, ảo thuật gia nổi tiếng David Copperfield sở hữu khối tài sản lên tới 800 triệu USD. Số tiền này đến từ những tour diễn lớn nhỏ, 20 chương trình truyền hình, bộ sưu tập những dụng cụ ảo thuật độc nhất vô nhị và loạt danh mục bất động sản.

Thời điểm đó, Forbes dự đoán, ảo thuật gia người Mỹ sẽ sớm trở thành tỷ phú. Cùng với MC nổi tiếng Oprah Winfrey (tổng tài sản 2,9 tỷ USD), David Copperfield trở thành nhân vật hiếm hoi của giới giải trí lọt top 400 người giàu nhất của Forbes.

Những ngôi sao ngấp nghé ngoài top 400 là Madonna (500 triệu USD), Phil Mickelson (325 triệu USD), Toby Keith (320 triệu USD).

‘Phù thủy hiện đại’ David Copperfield giàu cỡ nào?
David Copperfield lọt từng lọt top 400 người giàu nhất thế giới.

Khối tài sản của David Copperfield tăng lên nhanh chóng nhờ những thành công ngoài sức tưởng tượng trong sự nghiệp của ông.

Suốt ba thập kỷ trong nghề, David Copperfield đã xác lập 11 kỷ lục thế giới Guinness, trong đó đáng chú ý là kỷ lục số vé bán ra cao nhất tại một buổi biểu diễn, vượt mặt ông hoàng nhạc Pop quá cố Micheal Jackson, nữ hoàng nhạc Pop Madonna và vua nhạc rock quá cố Elvis Presley.

Các tour vòng quanh thế giới và các show ở Las Vegas đã giúp David Copperfield thu về 4 tỷ USD. Những chương trình truyền hình đặc biệt của ông đã kiếm được 21 giải Emmy, số người xem đạt mức 3 tỷ.

Dreams and Nightmares– show diễn năm 1996 của David Copperfield hiện vẫn giữ kỷ lục về số vé bán ra cao nhất trong vòng một tuần tại Broadway, trong 5 tuần biểu diễn, show diễn thu về 6 triệu USD.

Nguồn thu của David Copperfield còn đến từ show Vegas tại MGM Grand Hotel & Casino kéo dài liên tục trong 13 năm, show này diễn ra đều đặn trong 42 tuần một năm, mỗi tuần 7 ngày, một ngày 3 show. Từ đó, mỗi năm David Copperfield kiếm được 50 triệu USD.

‘Phù thủy hiện đại’ David Copperfield giàu cỡ nào?

‘David thực sự là một kẻ chăm chỉ chạy show nhất mà tôi từng thấy’ - Scott Sibella, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành MGM Grand nhận xét – ‘Khán giả chấp nhận bỏ ra một khoản tiền lớn để xem một show chất lượng như của David’.

Ngoài ra, David Copperfield còn sở hữu bộ sưu tập những vật liên quan đến ảo thuật lớn nhất thế giới. Ảo thuật gia 59 tuổi đã mở Viện bảo tàng và Thư viện Ảo thuật Quốc tế để trưng bày hơn 150.000 hiện vật và cuốn sách, trong đó có những hiện vật giá trị của các ảo thuật gia quá cố nổi tiếng như Houdini, Georges Melies và Jean Eugene Robert-Houdin.

Không những thế, ông còn dành một căn phòng có diện tích gần 4.000m2 để trưng bày bộ sưu tập chỉ dành riêng cho những bạn đồng nghiệp, những nhà lịch sử, các diễn viên muốn tìm hiểu ảo thuật để chuẩn bị cho vai diễn và người thân, bạn bè chiêm ngưỡng, lâu lâu, giới truyền thông cũng được tiếp đón tại đây. ‘Nó là vô giá và không thể thay thế được, đó là một phần của đam mê’ – David Copperfield nói về bộ sưu tập của mình.

Bất động sản là phần không thể không nhắc tới trong khối tài sản của ảo thuật gia lừng danh này. Ông là chủ của một loạt căn hộ sang trọng ở khu Midtown của Manhattan, New York, phía Nam Central Park, trong đó đáng chú ý là căn nhà ở khu Galleria với 4 tầng, diện tích hơn 900m2 và sân vườn rộng 550m2, mua năm 1997 với giá 7,4 triệu USD.

Theo chuyên gia bất động sản địa phương, hiện trị giá căn nhà này đã tăng rất nhiều lần, vào khoảng 60 triệu USD.

‘Phù thủy hiện đại’ David Copperfield giàu cỡ nào?
David Copperfield là một trong số những nhân vật siêu giàu sở hữu đảo riêng.

Điều đặc biệt nhất, cùng với những cái tên nổi tiếng như Bill Gates, Roman Abrahamovich, Leonardo Di Caprio, Eddie Murphy… David Copperfield là một trong những nhân vật siêu giàu sở hữu đảo riêng.

‘Phù thủy’ David bắt đầu mua đảo từ đầu những năm 2000, về cách chọn hòn đảo cho riêng mình, ông tiết lộ, trên bản đồ thế giới, ông vẽ một đường nối liền đảo Phục Sinh và đảo Stonehenge của Anh, một đường khác nối Kim tự tháp Mặt trời của Mexico và Kim tự tháp Giza của Ai Cập, hai đường này gặp nhau ở Musha Cay – một trong những hòn đảo nằm trong số hệ thống 11 đảo thuộc quyền sở hữu của David. Đảo Musha Cay rộng gần 61ha, có giá 55 triệu USD vào năm 2006.

Sau khi mua đảo, David Copperfield cũng tốn không ít tiền để đầu tư vào đó. Mỗi năm, ông cùng gia đình nhỏ nghỉ ở đây khoảng 10 tuần. Khoảng thời gian còn lại, David cho một số tỷ phú khác như Bill Gates hay Sergey Brin thuê với giá 37.500 USD/đêm khi có nhu cầu.

Theo VTCnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích