Phim về Whitney Houston chỉ toàn sex và ma túy

Thứ ba, 20/01/2015, 13:20
“Phim về Whitney Houston chỉ toàn sex và ma túy”, là lời phản bác của đa số các fan, sau khi xem bộ phim điện ảnh truyền hình về thần tượng của mình được phát sóng trên kênh Lifetime.

nude

Mới đây, bộ phim truyền hình do nữ tài tử từng giành được giải Quả cầu vàng cho vai diễn trong What's Love Got to Do with It, Angela Bassett đạo diễn, đã thực sự làm dấy lên một phong trào phản đối mạnh mẽ trên những trang mạng xã hội như Facebook và Twitter, với hàng ngàn fan hâm mộ chỉ trích nội dung thiếu chân thật trong việc lạm dụng chất ma túy và rằng phim về Whitney Houston chỉ toàn sex.

nude
Một cảnh sex ướt át giữa nữ diễn viên Yaya DaCosta (Whitney) và Arlen Escarpeta (Bobby Brown)

Dự án phim mới của Lifetime sản xuất đã được kỳ vọng sẽ đem đến cho khán giả cái nhìn toàn diện và sâu sắc nhất về mối quan hệ từng gây tốn nhiều giấy mực trên báo chí giữa nữ diva với nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ Bobby Brown.

Gặp gỡ lần đầu tiên khi cả hai đã nổi tiếng và có một đám cưới đình đám vào năm 1992, cuộc hôn nhân sóng gió kéo dài 14 năm với sự ra đời của cô con gái Bobbi Kristina Brown giữa Whitney Houston và Bobby Brown cuối cùng đã phải kết thúc với sự can thiệp của pháp luật.

Phim cũng khắc họa Whitney như một người nghiện ma túy và sex, ngay cả trước lúc gặp Brown. Qua đó, đối với fan hâm mộ, là những người mong đợi bộ phim tập trung vào việc ca ngợi tài năng của thần tượng mình, thì đây quả thật là một sự thất vọng lớn.

“Bộ phim này như là một sự nhục mạ lên di sản của Whitney Houston. Cho đến giờ, phim không có gì ngoài sex và ma túy”, một fan hâm mộ thể hiện sự bức xúc của mình trên trang mạng xã hội Twitter.

nude
Cảnh bị chỉ trích khi cho thấy Whitney Houston xé một bao heroin
nude
"Phim về Whitney Houston chỉ toàn sex và ma túy'", lời nhận định của một fan trên Twitter
nude

Một người xem khác cũng bị sốc khi viết: “Liệu Lifetime có được cho phép phát sóng những cảnh nóng này? Ôi chúa ơi, như thể đang xem phim sex của Whitney Houston”.

Một số fan khác lại bực tức vì cho rằng bộ phim thực chất đang nói về tiểu sử của nhạc sĩ Bobby Brown nhiều hơn, với việc khắc họa ông mới là nạn nhân, bị lôi cuốn vào một lối sống ăn chơi, tiệc tùng và nghiện ngập bởi Whitney.

Trong khi một số khác lại cho rằng kênh Lifetime và đạo diễn Angela Bassett đang cố tình làm màu vì biết trước sẽ gây ra những tranh cãi này. Bên cạnh đó, cũng lý giải được vì sao hãng không hề muốn đưa cho gia đình một bản sao của bộ phim. Theo đó, tất cả những cáo buộc và tranh luận này chỉ là nhằm cho mục đích quảng bá và lôi kéo nhiều người đến với phim hơn.

Gia đình của Whitney Houston chỉ trích kênh Lifetime và đạo diễn Angela Bassett

Tuần trước, Pat Houston, chị dâu kiêm nhà quản lý của cố nghệ sĩ Whitney Houston, đã đăng tải một tuyên bố rất dài, liên quan đến bộ phim tiểu sử này.

“Tôi thực sự tin rằng họ không hề nhận thức được việc đang làm. Họ chỉ muốn công việc này chỉ để có cơ hội được tỏa sáng. Whitney sẽ không bao giờ chấp nhận chuyện riêng tư của mình được kể lại bởi một ê-kíp thiếu kinh nghiệm”, cô viết.

“Cố tình xuyên tạc nội dụng trong quá trình này không những thể hiện sự thiếu tôn trọng và không trung thực mà còn là một cái tát thẳng tay vào mặt của người bạn quá cố và trung thành”, Pat Houston có ý nhắc ngầm đến đạo diễn Angela Bassett.

“Tôi muốn nói điều này với gia đình, bạn bè và những người hâm mộ Whitney: Nếu bạn xem bộ phim này, hãy nhớ rằng, Lifetime rất nổi tiếng trong việc tung ra các bộ phim có nội dung xấu và hạ nhục về những người nổi tiếng đã qua đời. Các bạn hãy chuẩn bị chờ đón điều tồi tệ nhất”, cô đưa ra lời cảnh báo với người xem.

nude
Cuộc hôn nhân đầy sóng gió giữa nữ diva với nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ Bobby Brown bắt đầu vào năm 1992 và kết thúc vào năm 2007

nude

Đạo diễn Angela Bassett không quan tâm đến những lời chỉ trích

Về phía mình, đạo diễn Angela Bassett bày tỏ rằng: “Tôi dành sự kính trọng cho tài năng của Whitney và Bobby, cũng như những thành tựu mà họ đã đạt được. Tôi cũng hiểu rõ trách nhiệm của một người muốn kể lại câu chuyện của họ”, Angela Bassett đã bày tỏ như vậy với báo giới.

“Không ai có thể biết mọi điều về người khác. Tuy nhiên, tôi có biết chút ít về những sự giằng xé, những cạm bẫy và sự may mắn khi trở thành người của công chúng”, cô nói thêm.

Không chỉ riêng đạo diễn Angela Bassett, nữ tài tử Yaya DaCosta, người đảm nhiệm vai Whitney Houston trong phim cũng cho rằng những lời chỉ trích và cáo buộc từ phía gia đình và các fan hâm mộ là quá bất công, khi nói rằng: “Whitney Houston là thần tượng của tôi, và tôi rất ngưỡng mộ cô ấy. Chính vì lý do này mà tôi đã làm việc không biết mệt mỏi để chuẩn bị cho vai diễn này”.

“Tôi đã phải xem nhiều rất nhiều buổi trình diễn live của cô ấy trên mạng chỉ để có thể bắt chước được phong cách biểu diễn của Whitney. Tôi hy vọng mọi người hiểu được điều này và nhận thấy rằng Angela Bassett và cả đoàn đã cố gắng hết sức”, cô nói thêm.

Whitney Houston từ giã cuộc đời vào ngày 11.2.2012, trong bồn tắm một khách sạn ở Beverly Hills. Báo cáo khám nghiệm tử thi và chất độc cho thấy bà đã bị đuối nước. Báo cáo cũng cho biết tìm thấy một lượng cocaine trong cơ thể của Whitney, cho thấy cô đã sử dụng ma túy ngay trước khi qua đời.

Kiểm tra thi thể của Whitney, các bác sĩ pháp y còn thấy những dấu vết của phẫu thuật ngực. Cô con gái 19 tuổi của nữ ca sĩ này - Bobbi Kristina Brown cũng nghiện ngập và sử dụng thuốc, cần sa nhiều từ khi mẹ cô bé đột ngột qua đời.

Theo Motthegioi

Các tin cũ hơn