FBI công bố hồ sơ mật về Whitney Houston

Thứ ba, 05/03/2013, 17:04
Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) vào ngày hôm qua 4/3 đã công bố những lá thư của "fan cuồng" và những kẻ tống tiền gửi cho Whitney Houston cách đây hơn một thập kỷ.

Cụ thể, những bức thư này được tổng hợp từ năm 1988 tới năm 1999, khi nữ danh ca đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Trong văn bản dài 128 trang được đăng tải trên trang web chính thức, FBI đã tiết lộ Whitney Houston nhiều lần bị gửi thư đe dọa và tống tiền.

Việc là một ngôi sao khó tránh khỏi sự đeo bám của những ngôi sao cuồng tín. Whitney Houston gặp không ít trường hợp như vậy. Có một người đàn ông tự nhận mình là “người cô đơn” ở Vermont (Mỹ) nhiều lần gửi thư cho diva hàng đầu và người thân của cô với nội dung “có thể làm tổn thương ai đó với một số ý tưởng điên rồ nếu như Whitney Houston không công nhận sự tồn tại” của ông ta.

Whitney Houston nhận giải thưởng Grammy năm 2000

Thậm chí, có một người đàn ông ở Hà Lan còn gửi đoạn video đe dọa Whitney, tuyên bố là “Tổng thống của châu Âu”, đã mua Brazil với giá 66 tỉ USD, giúp Nelson Mandela giành chiến thắng cuộc bầu cử ở Nam Phi.

Một nhân viên FBI làm việc ở trụ sở tại Brussels đã có một chuyến viếng thăm tới nơi ở của ông này (làm việc tại một vườn ươm), dọa sẽ truy tố. Từ đó, ông ta không còn dám quấy rầy nữ danh ca nữa.

Theo hồ sơ từ phía FBI, Whitney từng nhận một lá thư nặc danh năm 1992 đe dọa sẽ phá hỏng mối quan hệ lãng mạn lúc đó của cô bằng cách công khai thông tin cho công chúng nếu không được trả 250.000 USD.

Sau lá thư này, một luật sư giấu tên ở Chicago đã gửi đến công ty của Whitney lá thư dọa công bố những chuyện riêng tư, bí mật của nữ ca sĩ này nếu không trả 100.000 USD. Sau khi điều tra, FBI kết luận vụ việc vẫn chưa đủ bằng chứng để truy tố.

Diva hàng đầu của làng nhạc thế giới qua đời ở tuổi 48 vào tháng 2 năm 2012 tại Beverly Hills (California, Mỹ). Điều tra ban đầu kết luận cái chết của Whitney có liên quan đến ma túy, vì cô có tiền sử nghiện ngập. Nhưng cuối năm 2012, thám tử tư Paul Huebl công bố rằng ông có một video chứng minh nữ ca sĩ này đã bị giết bởi bọn buôn ma túy. Ông này cho biết sẽ chuyển cho FBI những chứng cứ thu thập được và hy vọng họ sẽ mở cuộc điều tra. Đến nay, FBI vẫn chưa trả lời về vụ việc.

Theo TT&VH 

Các tin cũ hơn