Mỹ Tâm: 'Số người tôi yêu chưa đếm nổi 3 ngón tay'

Thứ sáu, 13/02/2015, 10:11
Nữ ca sĩ "Họa mi tóc nâu" từng dự định sẽ lập gia đình vào năm 27 tuổi nhưng không thành hiện thực.

- Trong một buổi off fan vào đầu năm nay, chị có úp mở về việc viết ca khúc "Nắm lấy tay nhau" cho người yêu một năm của mình. Nhiều người tò mò người yêu bí mật của chị là ai?

- Có lẽ các bạn đã hiểu lầm ý tôi. Trong buổi off fan hôm đó, có khán giả đã hỏi tôi rằng bài Nắm lấy tay nhau tôi sáng tác cho anh người yêu được bao lâu. Tôi mới đáp bài hát này tôi viết từ cách đây một năm. Cuối cùng, mọi người lại gán ghép rồi hiểu luôn là tôi đã có người yêu một năm.

- Chị từng sáng tác nhiều bản tình ca và để lại ấn tượng với khán giả. Riêng ca khúc "Nắm lấy tay nhau" được nhiều người yêu mến bởi những hình ảnh trong ca khúc rất lãng mạn, tình cảm. Chị lấy cảm hứng từ đâu để sáng tác bài hát này?

- Nếu để nói thật về cảm xúc của Nắm lấy tay nhau thì sẽ rất hay, nhưng tôi không nói vì bản thân mình cảm thấy chưa đến lúc để tiết lộ về ý nghĩa sâu xa của bài hát này. Nhưng các bạn để ý lời bài hát thì sẽ biết tôi viết về cái gì, không đơn thuần chỉ là tình yêu nam nữ. Trong ca khúc, tôi dùng nhiều hình ảnh lãng mạn như biển xanh, cát trắng, trời mây... hy vọng mọi người sẽ có cái nhìn sâu hơn để thấy những gì tôi muốn truyền tải.

Dù thế nào thì tôi thấy đó cũng là sự thú vị của âm nhạc. Mỗi người một cách nhìn nhận khác nhau. Có thể với người này, nó mang tâm trạng thế này, nhưng với người khác lại là thứ cảm xúc hoàn toàn khác. Còn ý nghĩa của người viết thì hoàn toàn không phải như vậy (cười).

Mỹ Tâm: 'Số người tôi yêu chưa đếm nổi 3 ngón tay'
Mỹ Tâm rạng rỡ trong bộ ảnh đón Xuân. Ảnh: Elle.
- Với một người lãng mạn như Mỹ Tâm hẳn chị sẽ có nhiều người tỏ tình?

- Hình như ai cũng nghĩ như vậy nên tôi chưa thấy ai tỏ tình. Chắc họ nghĩ mình khó lắm! Những mảnh tình vắt vai của tôi cũng ít, đếm chưa được 3 ngón tay. Tôi đã trải qua cảm giác yêu thương, tình cảm như nhiều cặp đôi khác nhưng tính mình kín đáo, muốn những chuyện riêng tư chỉ là của mình. Tôi không muốn chuyện gì mình cũng nói ra, đến chuyện tình cảm chẳng thể giấu kín thì giữ cái gì cho riêng mình đây? Thế nên tôi thường không thích nói về chuyện đó trên mặt báo.

- Vì sống kín đáo nên chị cũng thường rơi vào những thị phi liên quan tới chuyện tình cảm. Chị đối mặt với những tin đồn đó thế nào?

- Tôi thấy cũng bình thường. Quan trọng là tôi biết bản thân mình ra sao, mình làm đúng hay sai. Thời gian đầu, tôi chịu ảnh hưởng nhiều bởi dư luận, đôi lúc khó kiểm soát. Giờ tôi lớn rồi, lúc nào cũng nghĩ mình phải chín chắn hơn và tâm niệm những chuyện đó xảy ra đều do mình. Vậy nên tôi phải đối mặt với sự thật để nhìn thấy bản thân mình, đó mới là điều quan trọng.

- Bước sang tuổi 34, chị dự định thế nào về việc lập gia đình?

- Tôi có ý định lấy chồng từ năm 27 tuổi nhưng chưa được. Kế hoạch tổ chức đám cưới cũng có từ lâu mà đâu ai muốn cưới mình. Còn những người nói thích vậy thôi, chứ nếu có gì thật thì mình vui rồi! Nhưng khán giả cứ yên tâm, tôi mà làm đám cưới thì sẽ thông báo với mọi người chứ tôi cũng không giấu được (cười).

Tôi nghĩ các fan chẳng qua muốn biết vì tò mò thôi chứ tôi mà lấy chồng hay có bạn trai thì họ sẽ buồn đấy!

Mỹ Tâm: 'Số người tôi yêu chưa đếm nổi 3 ngón tay'
Nữ ca sĩ sinh năm 1981 từng có dự định lấy chồng vào năm 27 tuổi nhưng không thành.

- Bên cạnh chuyện tình cảm, chị còn thu hút sự chú ý khi là nghệ sĩ Việt giành được nhiều giải thưởng âm nhạc quốc tế nhất. Chị nghĩ sao với những ý kiến cho rằng vì thành công ở những lễ trao giải nước ngoài nên chị khá thờ ơ với giải thưởng trong nước?

- Tôi thấy cũng không hẳn như vậy. Hầu hết giải thưởng trong nước tôi đều đã có, không ít hạng mục tôi còn được xướng tên trong nhiều năm. Thứ nữa là những giải thưởng làm tôi thấy vui thì mình mới đi. Còn giải thưởng trong nước, tôi lại không còn hứng thú đó. Nhưng với các giải thưởng nước ngoài, họ làm mọi cách để mời mình đi dù tôi không có nhiều hoạt động ở thị trường quốc tế.

Qua thư mời, cách nói chuyện, tôi thấy rằng mình được trân trọng thế nào và quan trọng hơn là cảm giác hạnh phúc khi nhận giải. Một điều khác khiến tôi quyết định sẽ sang tận nơi để tham dự lễ trao giải là nó mang đến niềm vinh hạnh cho bản thân, cho âm nhạc nước nhà, cho fan và những người xung quanh. Bên cạnh đó, cũng có những giải thưởng nước ngoài mời mà tôi đâu có đi.

- Trong năm 2014, chị khiến dư luận xôn xao với giải thưởng Huyền thoại châu Á. Giải thưởng này có ý nghĩa thế nào với chị?

- Tôi bất ngờ vì mỹ danh đó là rất lớn với mình. Nhưng tôi tâm niệm, đừng nghĩ quá nó lên khi gắn liền với hai chữ huyền thoại. Có lẽ tổ chức Top 10 of Asia muốn dành cho tôi sự công nhận về những gì mình đã cống hiến cho âm nhạc trong một quá trình hoạt động lâu dài. Và họ thấy được sự ảnh hưởng của tôi sau một cuộc nghiên cứu nên người ta muốn dành vinh dự đó cho một thế hệ nghệ sĩ mới.

Ở đây, tôi không có ý so sánh bản thân với một huyền thoại nào khác vì không thể so sánh như vậy, cũng không nên so sánh mình với bất kỳ ai. Như vậy là điều không hay với người bị so sánh và ta đang tự hạ thấp mình. Điều tốt nhất là tôi nhận điều đó và cố gắng để xứng đáng hơn nữa.

- Có bao giờ chị nghĩ mình cần cố gắng hơn nữa để giành thêm về nhiều giải thưởng quốc tế?

- Mình làm được gì mới là điều quan trọng chứ tôi chưa từng nghĩ tới việc làm sao để giành được nhiều giải quốc tế hơn. Cũng chính vì thế nên tôi cứ cố gắng làm hoài, làm hoài và tự nhủ rằng mình sẽ cố gắng để làm nhiều hơn nữa, không để bản thân mình thấy chán và cuộc sống thêm phần thú vị. Có lẽ bởi vậy mà các giải thưởng quốc tế mới đến với mình chứ tôi đâu có nghĩ mình được giải gì. Nếu nghĩ vậy thì tôi sẽ chẳng được gì hết.

Mỹ Tâm: 'Số người tôi yêu chưa đếm nổi 3 ngón tay'
Mỹ Tâm giành giải thưởng Huyền thoại châu Á tại Malaysia.

- Kết thúc một năm với những giải thưởng đáng nhớ, liveshow Heartbeat hoành tráng cùng hơn 70.000 khán giả ở TP.HCM và Hà Nội, sang năm mới, chị đã lên kế hoạch hoạt động âm nhạc thế nào?

- Tôi sẽ tổ chức một concert tại Osaka vào tháng 4 với một nghệ sĩ guitar của Nhật. Về các sản phẩm âm nhạc, tôi chưa có dự tính gì dù cũng đang có một số hợp đồng mời hợp tác. Nhưng có lẽ chuyện ra mắt sẽ để từ từ chứ giờ tôi cũng không muốn nói trước.

- Đầu năm 2015, có thông tin cho rằng chị sẽ làm huấn luyện viên của cuộc thi The Voice. Chị nghĩ sao về tin đồn này?

- Tôi có nhận được lời mời từ ban tổ chức. Bản thân tôi thấy cũng hay nhưng phải đợi thời gian để trả lời xem sao. Tạm thời tôi không muốn nhắc đến The Voice vì có làm hay không thì sau Tết tôi sẽ có câu trả lời cho khán giả. Nói chung, về việc ngồi giám khảo thì không nhất thiết phải The Voice, Vietnam Idol hay Sao Mai điểm hẹn... quan trọng nhất vẫn là tập trung cho thí sinh chứ không phải là cho giám khảo. Tôi cũng sẽ cố gắng để làm tốt nhất phần việc của mình.

- Năm nay, chị dự định đón Tết Nguyên đán thế nào?

- Tôi sẽ về Đà Nẵng để thăm gia đình, ba mẹ rồi ăn Tết ở đó luôn. Thường thường tôi vẫn thích về quê vì có gia đình ở đó, có không khí sum họp ngày xuân. Tết với tôi là một dịp ý nghĩa vì tôi rất thích Tết. Ngày bé, lúc nào tôi cũng mong tới Tết để mặc đồ mới. Tôi thích nhất mưa xuân vào đêm Giao thừa nhưng mồng 1 thì không để còn diện đồ đi chúc Tết họ hàng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn